Share c# lock

giahoa761

New member
##

**Cái đồng hồ**

Khóa là một nguyên thủy đồng bộ hóa cho phép một luồng truy cập vào tài nguyên được chia sẻ trong khi ngăn các luồng khác truy cập nó.Điều này là cần thiết để ngăn chặn các điều kiện chủng tộc, trong đó hai hoặc nhiều luồng cố gắng truy cập cùng một tài nguyên cùng một lúc và kết quả là không thể đoán trước.

Có hai loại khóa trong C#:

*** Khóa loại trừ lẫn nhau ** (còn được gọi là mutexes) đảm bảo rằng chỉ có một luồng có thể truy cập một tài nguyên tại một thời điểm.
*** Khóa đọc-ghi ** Cho phép nhiều luồng đọc tài nguyên cùng một lúc, nhưng chỉ có một luồng có thể ghi vào nó tại một thời điểm.

Để sử dụng khóa, trước tiên bạn cần tạo một đối tượng `khóa`.Bạn có thể làm điều này bằng cách gọi cho toán tử `new`:

`` `C#
Khóa khóa = Khóa mới ();
`` `

Khi bạn có một đối tượng khóa, bạn có thể có được nó bằng cách gọi phương thức `lock ()`:

`` `C#
khóa.lock ();
`` `

Điều này sẽ chặn luồng hiện tại cho đến khi khóa được giải phóng.Khi bạn đã có được khóa, bạn có thể truy cập tài nguyên được chia sẻ.Khi bạn hoàn thành, bạn cần phát hành khóa bằng cách gọi phương thức `lock ()`:

`` `C#
khóa mở khóa();
`` `

Dưới đây là một ví dụ về cách sử dụng khóa để bảo vệ tài nguyên được chia sẻ:

`` `C#
lớp quầy {
private int value = 0;

công khai int tăng () {
Khóa (this) {
Giá trị ++;
}

Giá trị trả lại;
}
}
`` `

Trong ví dụ này, phương thức `gia tăng ()` sử dụng khóa để đảm bảo rằng chỉ có một luồng có thể tăng giá trị tại một thời điểm.Điều này ngăn chặn các điều kiện chủng tộc và đảm bảo rằng giá trị luôn luôn chính xác.

Để biết thêm thông tin về khóa trong C#, vui lòng tham khảo [tài liệu MSDN] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.threading.lock).

## hashtags

* #Concurrency
* #MultithReading
* #synchronization
* #locking
* #ThreadSafe
=======================================
##C#, #Lock, #synchronization, #MultithReading, #Concurrency

**C# Lock**

A lock is a synchronization primitive that allows one thread to access a shared resource while preventing other threads from accessing it. This is necessary to prevent race conditions, where two or more threads try to access the same resource at the same time and the results are unpredictable.

There are two types of locks in C#:

* **Mutual exclusion locks** (also known as mutexes) ensure that only one thread can access a resource at a time.
* **Read-write locks** allow multiple threads to read a resource at the same time, but only one thread can write to it at a time.

To use a lock, you first need to create a `Lock` object. You can do this by calling the `new` operator:

```c#
Lock lock = new Lock();
```

Once you have a lock object, you can acquire it by calling the `Lock()` method:

```c#
lock.Lock();
```

This will block the current thread until the lock is released. Once you have acquired the lock, you can access the shared resource. When you are finished, you need to release the lock by calling the `Unlock()` method:

```c#
lock.Unlock();
```

Here is an example of how to use a lock to protect a shared resource:

```c#
class Counter {
private int value = 0;

public int Increment() {
lock (this) {
value++;
}

return value;
}
}
```

In this example, the `Increment()` method uses a lock to ensure that only one thread can increment the value at a time. This prevents race conditions and ensures that the value is always accurate.

For more information on locks in C#, please refer to the [MSDN documentation](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.threading.lock).

## Hashtags

* #Concurrency
* #MultithReading
* #synchronization
* #locking
* #Threadsafety
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top