nguyenvuriver
New member
** #C ##Keypress #console #input #Eventhandling **
## Cách nhận các sự kiện Keypress trong C#
Sự kiện `console.keydown` được nâng lên khi nhấn phím trên bàn phím.Để nhận các sự kiện Keypress trong C#, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `C#
riêng void console_keydown (người gửi đối tượng, conleKeyEventArss E)
{
// Nhận chìa khóa đã được nhấn.
Khóa consolekey = E.Key;
// Làm điều gì đó với chìa khóa.
chuyển đổi (khóa)
{
trường hợp consolekey.enter:
// phím Enter đã được nhấn.
phá vỡ;
trường hợp consolekey.escape:
// Key Escape đã được nhấn.
phá vỡ;
mặc định:
// Một khóa không xác định đã được nhấn.
phá vỡ;
}
}
`` `
Trong ví dụ này, trình xử lý sự kiện `console_keydown` được gắn vào đối tượng` console`.Khi nhấn phím, trình xử lý sự kiện `Console_keydown` được gọi và biến` key` được đặt thành phím được nhấn.Câu lệnh `switch` sau đó kiểm tra giá trị của` key` và thực hiện một hành động thích hợp.
Bạn cũng có thể sử dụng phương thức `Console.ReadKey ()` để có được các sự kiện Keypress.Phương thức `Console.ReadKey ()` Trả về một đối tượng `conoleKeyInfo` có chứa thông tin về khóa đã được nhấn.Mã sau đây cho thấy cách sử dụng phương thức `Console.ReadKey ()` để nhận các sự kiện Keypress:
`` `C#
ConsoleKeyInfo keyInfo = console.ReadKey ();
// Nhận chìa khóa đã được nhấn.
Khóa consolekey = keyinfo.key;
// Làm điều gì đó với chìa khóa.
chuyển đổi (khóa)
{
trường hợp consolekey.enter:
// phím Enter đã được nhấn.
phá vỡ;
trường hợp consolekey.escape:
// Key Escape đã được nhấn.
phá vỡ;
mặc định:
// Một khóa không xác định đã được nhấn.
phá vỡ;
}
`` `
Phương thức `Console.ReadKey ()` chặn việc thực thi chương trình của bạn cho đến khi nhấn phím.Nếu bạn không muốn chương trình của mình chặn, bạn có thể sử dụng phương thức `Console.ReadKey (Sai)`.Phương thức `console.readKey (false)` trả về đối tượng `conleeyinfo` ngay lập tức, ngay cả khi không có khóa nào được nhấn.
## Tài nguyên bổ sung
* [MSDN: console.keydown] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.console.consolekeyeventargs)
* [MSDN: Console.ReadKey] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.console.consolereadkey)
* [Stack Overflow: Cách nhận các sự kiện Keypress trong C#] (difference between eq and == in JSP)
=======================================
**#C# #Keypress #console #input #Eventhandling**
## How to Get Keypress Events in C#
The `Console.KeyDown` event is raised when a key is pressed on the keyboard. To get keypress events in C#, you can use the following code:
```c#
private void Console_KeyDown(object sender, ConsoleKeyEventArgs e)
{
// Get the key that was pressed.
ConsoleKey key = e.Key;
// Do something with the key.
switch (key)
{
case ConsoleKey.Enter:
// The Enter key was pressed.
break;
case ConsoleKey.Escape:
// The Escape key was pressed.
break;
default:
// An unknown key was pressed.
break;
}
}
```
In this example, the `Console_KeyDown` event handler is attached to the `Console` object. When a key is pressed, the `Console_KeyDown` event handler is called and the `key` variable is set to the key that was pressed. The `switch` statement then checks the value of `key` and performs an appropriate action.
You can also use the `Console.ReadKey()` method to get keypress events. The `Console.ReadKey()` method returns a `ConsoleKeyInfo` object that contains information about the key that was pressed. The following code shows how to use the `Console.ReadKey()` method to get keypress events:
```c#
ConsoleKeyInfo keyInfo = Console.ReadKey();
// Get the key that was pressed.
ConsoleKey key = keyInfo.Key;
// Do something with the key.
switch (key)
{
case ConsoleKey.Enter:
// The Enter key was pressed.
break;
case ConsoleKey.Escape:
// The Escape key was pressed.
break;
default:
// An unknown key was pressed.
break;
}
```
The `Console.ReadKey()` method blocks the execution of your program until a key is pressed. If you do not want your program to block, you can use the `Console.ReadKey(false)` method. The `Console.ReadKey(false)` method returns a `ConsoleKeyInfo` object immediately, even if no key has been pressed.
## Additional Resources
* [MSDN: Console.KeyDown](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.console.consolekeydowneventargs)
* [MSDN: Console.ReadKey](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.console.consolereadkey)
* [Stack Overflow: How to get keypress events in C#](https://stackoverflow.com/questions/2087721/how-to-get-keypress-events-in-c)
## Cách nhận các sự kiện Keypress trong C#
Sự kiện `console.keydown` được nâng lên khi nhấn phím trên bàn phím.Để nhận các sự kiện Keypress trong C#, bạn có thể sử dụng mã sau:
`` `C#
riêng void console_keydown (người gửi đối tượng, conleKeyEventArss E)
{
// Nhận chìa khóa đã được nhấn.
Khóa consolekey = E.Key;
// Làm điều gì đó với chìa khóa.
chuyển đổi (khóa)
{
trường hợp consolekey.enter:
// phím Enter đã được nhấn.
phá vỡ;
trường hợp consolekey.escape:
// Key Escape đã được nhấn.
phá vỡ;
mặc định:
// Một khóa không xác định đã được nhấn.
phá vỡ;
}
}
`` `
Trong ví dụ này, trình xử lý sự kiện `console_keydown` được gắn vào đối tượng` console`.Khi nhấn phím, trình xử lý sự kiện `Console_keydown` được gọi và biến` key` được đặt thành phím được nhấn.Câu lệnh `switch` sau đó kiểm tra giá trị của` key` và thực hiện một hành động thích hợp.
Bạn cũng có thể sử dụng phương thức `Console.ReadKey ()` để có được các sự kiện Keypress.Phương thức `Console.ReadKey ()` Trả về một đối tượng `conoleKeyInfo` có chứa thông tin về khóa đã được nhấn.Mã sau đây cho thấy cách sử dụng phương thức `Console.ReadKey ()` để nhận các sự kiện Keypress:
`` `C#
ConsoleKeyInfo keyInfo = console.ReadKey ();
// Nhận chìa khóa đã được nhấn.
Khóa consolekey = keyinfo.key;
// Làm điều gì đó với chìa khóa.
chuyển đổi (khóa)
{
trường hợp consolekey.enter:
// phím Enter đã được nhấn.
phá vỡ;
trường hợp consolekey.escape:
// Key Escape đã được nhấn.
phá vỡ;
mặc định:
// Một khóa không xác định đã được nhấn.
phá vỡ;
}
`` `
Phương thức `Console.ReadKey ()` chặn việc thực thi chương trình của bạn cho đến khi nhấn phím.Nếu bạn không muốn chương trình của mình chặn, bạn có thể sử dụng phương thức `Console.ReadKey (Sai)`.Phương thức `console.readKey (false)` trả về đối tượng `conleeyinfo` ngay lập tức, ngay cả khi không có khóa nào được nhấn.
## Tài nguyên bổ sung
* [MSDN: console.keydown] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.console.consolekeyeventargs)
* [MSDN: Console.ReadKey] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.console.consolereadkey)
* [Stack Overflow: Cách nhận các sự kiện Keypress trong C#] (difference between eq and == in JSP)
=======================================
**#C# #Keypress #console #input #Eventhandling**
## How to Get Keypress Events in C#
The `Console.KeyDown` event is raised when a key is pressed on the keyboard. To get keypress events in C#, you can use the following code:
```c#
private void Console_KeyDown(object sender, ConsoleKeyEventArgs e)
{
// Get the key that was pressed.
ConsoleKey key = e.Key;
// Do something with the key.
switch (key)
{
case ConsoleKey.Enter:
// The Enter key was pressed.
break;
case ConsoleKey.Escape:
// The Escape key was pressed.
break;
default:
// An unknown key was pressed.
break;
}
}
```
In this example, the `Console_KeyDown` event handler is attached to the `Console` object. When a key is pressed, the `Console_KeyDown` event handler is called and the `key` variable is set to the key that was pressed. The `switch` statement then checks the value of `key` and performs an appropriate action.
You can also use the `Console.ReadKey()` method to get keypress events. The `Console.ReadKey()` method returns a `ConsoleKeyInfo` object that contains information about the key that was pressed. The following code shows how to use the `Console.ReadKey()` method to get keypress events:
```c#
ConsoleKeyInfo keyInfo = Console.ReadKey();
// Get the key that was pressed.
ConsoleKey key = keyInfo.Key;
// Do something with the key.
switch (key)
{
case ConsoleKey.Enter:
// The Enter key was pressed.
break;
case ConsoleKey.Escape:
// The Escape key was pressed.
break;
default:
// An unknown key was pressed.
break;
}
```
The `Console.ReadKey()` method blocks the execution of your program until a key is pressed. If you do not want your program to block, you can use the `Console.ReadKey(false)` method. The `Console.ReadKey(false)` method returns a `ConsoleKeyInfo` object immediately, even if no key has been pressed.
## Additional Resources
* [MSDN: Console.KeyDown](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.console.consolekeydowneventargs)
* [MSDN: Console.ReadKey](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.console.consolereadkey)
* [Stack Overflow: How to get keypress events in C#](https://stackoverflow.com/questions/2087721/how-to-get-keypress-events-in-c)