Share c# interface

minhthangnoelle

New member
#C ##Interface #Programming #tutorial #development ## C #Giao diện

Giao diện trong C# là một hợp đồng xác định một tập hợp các phương thức, thuộc tính và sự kiện mà một lớp phải thực hiện.Các giao diện được sử dụng để đạt được sự trừu tượng và đa hình trong C#.

*** Trừu tượng ** là quá trình ẩn các chi tiết triển khai của một lớp từ người dùng.Điều này cho phép người dùng tập trung vào chức năng của lớp mà không phải lo lắng về cách thực hiện nó.
*** Đa hình ** là khả năng của một lớp hoạt động khác nhau tùy thuộc vào đối tượng mà nó được khởi tạo từ đó.Điều này cho phép bạn tạo các lớp có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Các giao diện được khai báo bằng cách sử dụng từ khóa `interface`.Sau đây là một ví dụ về giao diện đơn giản:

`` `C#
Giao diện công cộng Ianimal
{
Tên chuỗi {get;bộ;}
chân int {get;bộ;}
void speak ();
}
`` `

Để thực hiện một giao diện, một lớp phải tuyên bố rằng nó thực hiện giao diện bằng cách sử dụng từ khóa `thực hiện`.Sau đây là một ví dụ về một lớp thực hiện giao diện `ianimal`:

`` `C#
Chó lớp công cộng: Ianimal
{
Chuỗi riêng _name;
riêng tư int _legs;

con chó công cộng (tên chuỗi, chân int)
{
_name = tên;
_legs = chân;
}

Tên chuỗi công khai
{
Nhận {return _name;}
đặt {_name = value;}
}

chân int public
{
Nhận {return _legs;}
Đặt {_legs = value;}
}

công khai void speak ()
{
Console.WriteLine ("WOOF!");
}
}
`` `

Khi một lớp đã triển khai một giao diện, nó có thể được sử dụng trong bất kỳ mã nào yêu cầu một đối tượng thực hiện giao diện đó.Ví dụ: mã sau tạo một đối tượng chó và gọi phương thức `speak ()`:

`` `C#
Var Dog = New Dog ("Spot", 4);
Dog.Speak ();
`` `

Giao diện là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để cải thiện thiết kế và khả năng bảo trì mã C# của bạn.Bằng cách sử dụng giao diện, bạn có thể tách mã của mình và làm cho nó linh hoạt hơn.

## hashtags

* #csharp
* #Interface
* #Programming
* #tutorial
* #phát triển
=======================================
#c# #Interface #Programming #tutorial #development ##C# Interfaces

An interface in C# is a contract that defines a set of methods, properties, and events that a class must implement. Interfaces are used to achieve abstraction and polymorphism in C#.

* **Abstraction** is the process of hiding the implementation details of a class from the user. This allows the user to focus on the functionality of the class without having to worry about how it is implemented.
* **Polymorphism** is the ability of a class to behave differently depending on the object that it is instantiated from. This allows you to create classes that can be used in a variety of different ways.

Interfaces are declared using the `interface` keyword. The following is an example of a simple interface:

```c#
public interface IAnimal
{
string Name { get; set; }
int Legs { get; set; }
void Speak();
}
```

To implement an interface, a class must declare that it implements the interface using the `implements` keyword. The following is an example of a class that implements the `IAnimal` interface:

```c#
public class Dog : IAnimal
{
private string _name;
private int _legs;

public Dog(string name, int legs)
{
_name = name;
_legs = legs;
}

public string Name
{
get { return _name; }
set { _name = value; }
}

public int Legs
{
get { return _legs; }
set { _legs = value; }
}

public void Speak()
{
Console.WriteLine("Woof!");
}
}
```

Once a class has implemented an interface, it can be used in any code that requires an object that implements that interface. For example, the following code creates a Dog object and calls the `Speak()` method:

```c#
var dog = new Dog("Spot", 4);
dog.Speak();
```

Interfaces are a powerful tool that can be used to improve the design and maintainability of your C# code. By using interfaces, you can decouple your code and make it more flexible.

## Hashtags

* #csharp
* #Interface
* #Programming
* #tutorial
* #development
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top