Share c# inheritance

ductuongle

New member
** #C ##InerItance #lập trình hướng đối tượng #Classes #phương thức **

## thừa kế trong C#là gì?

Kế thừa là một cách để tái sử dụng mã bằng cách tạo một lớp mới kế thừa từ một lớp hiện có.Lớp mới, được gọi là lớp ** dẫn xuất **, kế thừa các thuộc tính và phương thức của lớp hiện có, được gọi là lớp cơ sở ** **.Điều này cho phép bạn tạo các lớp mới dựa trên các lớp hiện có mà không phải viết lại tất cả các mã từ lớp cơ sở.

## Làm thế nào để thừa kế hoạt động trong C#?

Khi bạn tạo một lớp dẫn xuất, bạn phải chỉ định lớp cơ sở trong khai báo lớp.Ví dụ:

`` `C#
lớp công khai DeriveSclass: Baseclass {
// Thành viên lớp học ở đây
}
`` `

Lớp dẫn xuất kế thừa tất cả các thuộc tính và phương thức công cộng của lớp cơ sở.Nó cũng có thể ghi đè các phương thức của lớp cơ sở và xác định các phương thức mới.

## Khi nào tôi nên sử dụng kế thừa?

Kế thừa là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để cải thiện khả năng tái sử dụng và khả năng duy trì của mã của bạn.Bạn nên sử dụng kế thừa khi bạn muốn tạo một lớp mới dựa trên một lớp hiện có.Điều này có thể hữu ích để tạo các lớp con của các loại dữ liệu phổ biến, chẳng hạn như `String` hoặc` int` hoặc để tạo các lớp con của các lớp hiện có trong mã của riêng bạn.

## Ví dụ về kế thừa trong C#

Ví dụ sau đây cho thấy một hệ thống phân cấp lớp đơn giản cho một trò chơi.Lớp `Gamecharacter` là lớp cơ sở và nó định nghĩa các thuộc tính và phương thức phổ biến cho tất cả các ký tự trò chơi.Lớp `playcharacter` là một lớp có nguồn gốc của` gamecharacter` và nó định nghĩa các thuộc tính và phương thức dành riêng cho các ký tự người chơi.

`` `C#
lớp công khai gamecharacter {
Tên chuỗi công khai {get;bộ;}
public int Health {get;bộ;}
công khai int tấn công {get;bộ;}

tấn công công khai void (gamecharacter othercharacter) {
otherCharacter.Health -= this.AttackPower;
}
}

lớp công khai playcharacter: gamecharacter {
công khai int vàng {get;bộ;}

công khai void mua hàng (mục) {
this.gold -= item.price;
}
}
`` `

Trong ví dụ này, lớp `playcharacter` kế thừa` name`, `Health`,` AttackPower` và `Attack` từ lớp` gamecharacter`.Nó cũng xác định thuộc tính `` Gold` và phương thức `Mua hàng`.

## Phần kết luận

Kế thừa là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để cải thiện khả năng tái sử dụng và khả năng duy trì của mã của bạn.Bằng cách tạo các lớp có nguồn gốc kế thừa từ các lớp hiện có, bạn có thể tránh phải viết mã đã được viết.Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, và nó có thể giúp bạn tạo ra mã mạnh mẽ và có thể bảo trì hơn.

## hashtags

* #C#
* #Di sản
* #lập trình hướng đối tượng
* #các lớp học
* #Methods
=======================================
**#C# #Inheritance #object-Oriented Programming #Classes #Methods**

## What is Inheritance in C#?

Inheritance is a way to reuse code by creating a new class that inherits from an existing class. The new class, called the **derived class**, inherits the properties and methods of the existing class, called the **base class**. This allows you to create new classes that are based on existing classes, without having to rewrite all of the code from the base class.

## How does inheritance work in C#?

When you create a derived class, you must specify the base class in the class declaration. For example:

```c#
public class DerivedClass : BaseClass {
// class members go here
}
```

The derived class inherits all of the public properties and methods of the base class. It can also override the base class's methods and define new methods.

## When should I use inheritance?

Inheritance is a powerful tool that can be used to improve the reusability and maintainability of your code. You should use inheritance when you want to create a new class that is based on an existing class. This can be useful for creating subclasses of common data types, such as `string` or `int`, or for creating subclasses of existing classes in your own code.

## Example of inheritance in C#

The following example shows a simple class hierarchy for a game. The `GameCharacter` class is the base class, and it defines the properties and methods that are common to all game characters. The `PlayerCharacter` class is a derived class of `GameCharacter`, and it defines the properties and methods that are specific to player characters.

```c#
public class GameCharacter {
public string Name { get; set; }
public int Health { get; set; }
public int AttackPower { get; set; }

public void Attack(GameCharacter otherCharacter) {
otherCharacter.Health -= this.AttackPower;
}
}

public class PlayerCharacter : GameCharacter {
public int Gold { get; set; }

public void PurchaseItem(Item item) {
this.Gold -= item.Price;
}
}
```

In this example, the `PlayerCharacter` class inherits the `Name`, `Health`, `AttackPower`, and `Attack` methods from the `GameCharacter` class. It also defines the `Gold` property and the `PurchaseItem` method.

## Conclusion

Inheritance is a powerful tool that can be used to improve the reusability and maintainability of your code. By creating derived classes that inherit from existing classes, you can avoid having to rewrite code that is already written. This can save you time and effort, and it can help you to create more robust and maintainable code.

## Hashtags

* #C#
* #Inheritance
* #object-Oriented Programming
* #Classes
* #Methods
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top