Share c# hướng đối tượng

lycatoberon

New member
Lập trình #csharp #lập trình hướng đối tượng #Programming #tutorial #Learn ** C #Hướng dẫn lập trình hướng đối tượng **

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình tổ chức phần mềm xung quanh các đối tượng.Trong OOP, các đối tượng là các khối xây dựng cơ bản của phần mềm và mọi thứ khác được xây dựng trên đầu chúng.Các đối tượng có trạng thái và hành vi, và chúng có thể tương tác với nhau.

C# là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng hiện đại được thiết kế để đơn giản để học và sử dụng.Đó là một ngôn ngữ mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng.

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của lập trình hướng đối tượng trong C#.Bạn sẽ học cách tạo các đối tượng, xác định các thuộc tính và phương thức của chúng và cách làm cho chúng tương tác với nhau.

## Tạo đối tượng

Bước đầu tiên trong lập trình hướng đối tượng là tạo một đối tượng.Trong C#, bạn làm điều này bằng cách sử dụng từ khóa `mới`.Ví dụ: mã sau tạo ra một đối tượng mới của lớp `person`:

`` `C#
Người người = người mới ();
`` `

Lớp `person` là một lớp do người dùng xác định mà bạn sẽ tạo sau này trong hướng dẫn này.Hiện tại, chỉ cần biết rằng đó là một lớp đại diện cho một người.

## Xác định thuộc tính và phương thức

Khi bạn đã tạo một đối tượng, bạn có thể xác định các thuộc tính và phương thức của nó.Các thuộc tính được sử dụng để lưu trữ dữ liệu về một đối tượng và các phương thức được sử dụng để thực hiện các hành động trên một đối tượng.

Để xác định một thuộc tính, bạn sử dụng từ khóa `property`.Ví dụ: mã sau xác định một thuộc tính có tên là `name` cho lớp` person`:

`` `C#
Tên chuỗi công khai {get;bộ;}
`` `

Các từ khóa `get` và` set` được sử dụng để xác định các phương thức getter và setter cho thuộc tính.Phương thức Getter được sử dụng để có được giá trị của thuộc tính và phương thức Setter được sử dụng để đặt giá trị của thuộc tính.

Các phương pháp được định nghĩa theo cách tương tự với các thuộc tính.Mã sau đây xác định một phương thức được gọi là `Sayhello` cho lớp` person`:

`` `C#
Công khai void Sayhello ()
{
Console.WriteLine ("Xin chào, tên tôi là {0}", tên);
}
`` `

Phương thức `Sayhello` in một thông báo vào bảng điều khiển bao gồm tên của người đó.

## Làm cho các đối tượng tương tác với nhau

Đối tượng có thể tương tác với nhau bằng cách gọi các phương thức của nhau.Ví dụ: mã sau tạo hai đối tượng của lớp `person` và khiến chúng tương tác với nhau:

`` `C#
Người người1 = người mới ();
Người người2 = người mới ();

person1.name = "John";
người2.name = "Mary";

người1.sayhello ();
pers.Sayhello ();
`` `

Dòng mã đầu tiên tạo ra hai đối tượng của lớp `person`.Dòng mã thứ hai đặt tên của hai đối tượng.Dòng mã thứ ba gọi phương thức `Sayhello` trên đối tượng đầu tiên.Dòng mã thứ tư gọi phương thức `Sayhello` trên đối tượng thứ hai.

Khi phương thức `Sayhello` được gọi, nó sẽ in một thông báo vào bảng điều khiển bao gồm tên của người đó.Trong trường hợp này, tin nhắn sẽ là "Xin chào, tên tôi là John" và "Xin chào, tên tôi là Mary".

## Phần kết luận

Hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về lập trình hướng đối tượng trong C#.Bạn đã học cách tạo các đối tượng, xác định các thuộc tính và phương pháp của chúng và làm cho chúng tương tác với nhau.

Để biết thêm thông tin về lập trình hướng đối tượng trong C#, bạn có thể tham khảo các tài nguyên sau:

* [Hướng dẫn lập trình C#] (How to display command-line arguments - C#)
* [Tham khảo ngôn ngữ C#] (.NET API browser)
* [Diễn đàn lập trình C#] (https://forums.microsoft.com/en-us/dotnet/)

## hashtags

* #csharp
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
* #tutorial
=======================================
programming #csharp #object-oriented-programming #Programming #tutorial #Learn **C# Object-Oriented Programming Tutorial**

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that organizes software around objects. In OOP, objects are the basic building blocks of software and everything else is built on top of them. Objects have states and behaviors, and they can interact with each other.

C# is a modern object-oriented programming language that is designed to be simple to learn and use. It is a powerful language that can be used to create a wide variety of applications.

This tutorial will teach you the basics of object-oriented programming in C#. You will learn how to create objects, define their properties and methods, and how to make them interact with each other.

## Creating Objects

The first step in object-oriented programming is to create an object. In C#, you do this by using the `new` keyword. For example, the following code creates a new object of the `Person` class:

```c#
Person person = new Person();
```

The `Person` class is a user-defined class that you will create later in this tutorial. For now, just know that it is a class that represents a person.

## Defining Properties and Methods

Once you have created an object, you can define its properties and methods. Properties are used to store data about an object, and methods are used to perform actions on an object.

To define a property, you use the `property` keyword. For example, the following code defines a property called `Name` for the `Person` class:

```c#
public string Name { get; set; }
```

The `get` and `set` keywords are used to define the getter and setter methods for the property. The getter method is used to get the value of the property, and the setter method is used to set the value of the property.

Methods are defined in a similar way to properties. The following code defines a method called `SayHello` for the `Person` class:

```c#
public void SayHello()
{
Console.WriteLine("Hello, my name is {0}", Name);
}
```

The `SayHello` method prints a message to the console that includes the person's name.

## Making Objects Interact with Each Other

Objects can interact with each other by calling each other's methods. For example, the following code creates two objects of the `Person` class and makes them interact with each other:

```c#
Person person1 = new Person();
Person person2 = new Person();

person1.Name = "John";
person2.Name = "Mary";

person1.SayHello();
person2.SayHello();
```

The first line of code creates two objects of the `Person` class. The second line of code sets the names of the two objects. The third line of code calls the `SayHello` method on the first object. The fourth line of code calls the `SayHello` method on the second object.

When the `SayHello` method is called, it prints a message to the console that includes the person's name. In this case, the message will be "Hello, my name is John" and "Hello, my name is Mary".

## Conclusion

This tutorial has provided you with a basic introduction to object-oriented programming in C#. You have learned how to create objects, define their properties and methods, and make them interact with each other.

For more information on object-oriented programming in C#, you can refer to the following resources:

* [The C# Programming Tutorial](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/csharp/tutorials/)
* [The C# Language Reference](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/)
* [The C# Programming Forums](https://forums.microsoft.com/en-us/dotnet/)

## Hashtags

* #csharp
* #object-oriented-programming
* #Programming
* #tutorial
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top