Share c++ graphics,

hoangviet464

New member
#C ++, #graphics, #gamedev, #Programming, #Visualization ** Đồ họa C ++: Hướng dẫn của người mới bắt đầu **

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng cho nhiều tác vụ khác nhau, bao gồm cả lập trình đồ họa.Nếu bạn chưa quen với C ++ và muốn tìm hiểu cách tạo đồ họa, hướng dẫn này là dành cho bạn.

## Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt trình biên dịch C ++.Có nhiều trình biên dịch khác nhau có sẵn, nhưng đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng trình biên dịch [Visual Studio Code] (Visual Studio Code - Code Editing. Redefined).

Khi bạn đã cài đặt một trình biên dịch, bạn có thể tạo một dự án mới.Trong Visual Studio Code, bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào menu "Tệp" và chọn "Tệp mới".Sau đó, chọn "Tệp C ++" và nhấp vào "Tạo".

Điều này sẽ tạo một tệp C ++ mới có tên là "main.cpp".Bạn có thể mở tệp này và bắt đầu viết mã của bạn.

## Khái niệm đồ họa cơ bản

Trước khi bạn có thể bắt đầu tạo đồ họa, bạn cần hiểu một số khái niệm đồ họa cơ bản.

### Điểm ảnh

Đơn vị nhỏ nhất của hình ảnh kỹ thuật số được gọi là pixel.Một pixel là một hình vuông nhỏ màu và số pixel trong một hình ảnh xác định độ phân giải của nó.

### Hình ảnh raster

Một hình ảnh raster là một hình ảnh được tạo thành từ pixel.Hình ảnh raster là loại hình ảnh phổ biến nhất và chúng được sử dụng cho những thứ như ảnh, ảnh chụp màn hình và trang web.

### Hình ảnh vector

Một hình ảnh vector là một hình ảnh được tạo thành từ các đường và đường cong.Hình ảnh vector độc lập với độ phân giải, điều đó có nghĩa là chúng có thể được thu nhỏ lên hoặc xuống mà không mất chất lượng.

### Kết xuất

Kết xuất là quá trình chuyển đổi mô hình 3D thành hình ảnh 2D.Kết xuất có thể được thực hiện bằng cách sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau, nhưng kỹ thuật phổ biến nhất được gọi là truy tìm tia.

## Tạo một chương trình đồ họa đơn giản

Bây giờ bạn có một sự hiểu biết cơ bản về các khái niệm đồ họa, bạn có thể bắt đầu tạo chương trình đồ họa của riêng mình.

Mã sau đây là một chương trình đồ họa đơn giản vẽ một hình vuông màu đỏ trên màn hình:

`` `C ++
#include <Istream>
#include <Graphics.h>

int main ()
{
// Khởi tạo hệ thống đồ họa.
initgraph (640, 480);

// Đặt màu vẽ thành màu đỏ.
setcolor (màu đỏ);

// Vẽ một hình vuông có chiều rộng và chiều cao 50 pixel.
Hình chữ nhật (100, 100, 200, 200);

// Đợi người dùng nhấn phím.
getch ();

// Đóng hệ thống đồ họa.
gần ();

trả lại 0;
}
`` `

## Tài nguyên

Dưới đây là một số tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu thêm về đồ họa C ++:

* [Ngôn ngữ lập trình C ++] (Learn C++ – Skill up with our free tutorials)
* [Hướng dẫn đồ họa C ++] (Learn OpenGL, extensive tutorial resource for learning Modern OpenGL)
* [Sách lập trình trò chơi C ++] (https://www.gameprogrammingbook.com/)

## hashtags

* #C ++
* #graphics
* #gamedev
* #Programming
* #Hình dung
=======================================
#C++, #graphics, #gamedev, #Programming, #Visualization **C++ Graphics: A Beginner's Guide**

C++ is a powerful programming language that can be used for a wide variety of tasks, including graphics programming. If you're new to C++ and want to learn how to create graphics, this guide is for you.

## Getting Started

The first thing you need to do is install a C++ compiler. There are many different compilers available, but for this guide, we'll be using the [Visual Studio Code](https://code.visualstudio.com/) compiler.

Once you have installed a compiler, you can create a new project. In Visual Studio Code, you can do this by clicking on the "File" menu and selecting "New File". Then, select "C++ File" and click "Create".

This will create a new C++ file called "main.cpp". You can open this file and start writing your code.

## Basic Graphics Concepts

Before you can start creating graphics, you need to understand some basic graphics concepts.

### Pixels

The smallest unit of a digital image is called a pixel. A pixel is a small square of color, and the number of pixels in an image determines its resolution.

### Raster Images

A raster image is an image that is made up of pixels. Raster images are the most common type of image, and they are used for things like photos, screenshots, and web pages.

### Vector Images

A vector image is an image that is made up of lines and curves. Vector images are resolution-independent, which means that they can be scaled up or down without losing quality.

### Rendering

Rendering is the process of converting a 3D model into a 2D image. Rendering can be done using a variety of different techniques, but the most common technique is called ray tracing.

## Creating a Simple Graphics Program

Now that you have a basic understanding of graphics concepts, you can start creating your own graphics program.

The following code is a simple graphics program that draws a red square on the screen:

```c++
#include <iostream>
#include <graphics.h>

int main()
{
// Initialize the graphics system.
initgraph(640, 480);

// Set the drawing color to red.
setcolor(RED);

// Draw a square with a width and height of 50 pixels.
rectangle(100, 100, 200, 200);

// Wait for the user to press a key.
getch();

// Close the graphics system.
closegraph();

return 0;
}
```

## Resources

Here are some resources that you can use to learn more about C++ graphics:

* [The C++ Programming Language](https://www.learncpp.com/)
* [The C++ Graphics Tutorial](https://learnopengl.com/)
* [The C++ Game Programming Book](https://www.gameprogrammingbook.com/)

## Hashtags

* #C++
* #graphics
* #gamedev
* #Programming
* #Visualization
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top