Share c++ game,

heavyswan798

New member
#C ++, #Game, #gamedevelopment, #Programming, #tutorial ## C ++ Hướng dẫn phát triển trò chơi: Hướng dẫn từng bước

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng để tạo ra nhiều trò chơi khác nhau, từ các nền tảng 2D đơn giản đến các game nhập vai 3D phức tạp.Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình tạo ra một trò chơi C ++ đơn giản từ đầu đến cuối.Chúng tôi sẽ bao gồm tất cả mọi thứ, từ việc thiết lập môi trường phát triển của bạn đến viết mã trò chơi của bạn.

## Điều kiện tiên quyết

Trước khi bạn có thể bắt đầu phát triển trò chơi của mình, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt các điều kiện tiên quyết sau:

* Trình biên dịch C ++ (như GCC hoặc Visual Studio)
* Thư viện đồ họa (như OpenGL hoặc DirectX)
* Thư viện âm thanh (như Openal hoặc FMOD)
* Một động cơ vật lý (như Box2D hoặc Bullet)
* Một công cụ trò chơi (như Unity hoặc Unreal Engine)

## Thiết lập môi trường phát triển của bạn

Khi bạn đã cài đặt các điều kiện tiên quyết cần thiết, bạn sẽ cần thiết lập môi trường phát triển của mình.Điều này sẽ liên quan đến việc tạo một dự án mới và thêm các tệp và thư viện cần thiết.

Để tạo một dự án mới, bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa văn bản hoặc môi trường phát triển tích hợp (IDE).Nếu bạn đang sử dụng trình soạn thảo văn bản, bạn sẽ cần tạo một tệp mới có tên là `main.cpp`.Nếu bạn đang sử dụng IDE, bạn có thể tạo một dự án mới và chọn C ++ làm ngôn ngữ lập trình.

Khi bạn đã tạo một dự án mới, bạn sẽ cần thêm các tệp và thư viện cần thiết.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng các tệp sau:

* `main.cpp`: Tệp này sẽ chứa mã chính cho trò chơi của bạn.
* `Đồ họa.h`: Tệp tiêu đề này sẽ khai báo các chức năng mà bạn sẽ sử dụng để vẽ đồ họa lên màn hình.
* `Graphics.cpp`: Tệp nguồn này sẽ triển khai các chức năng được khai báo trong` đồ họa.h`.
* `Sound.h`: Tệp tiêu đề này sẽ khai báo các chức năng mà bạn sẽ sử dụng để phát âm thanh.
* `Sound.cpp`: Tệp nguồn này sẽ triển khai các chức năng được khai báo trong` Sound.h`.
* `Vật lý.h`: Tệp tiêu đề này sẽ khai báo các chức năng mà bạn sẽ sử dụng để mô phỏng vật lý.
* `Vật lý.cpp`: Tệp nguồn này sẽ triển khai các chức năng được khai báo trong` Vật lý.h`.

## Viết mã trò chơi của bạn

Bây giờ bạn đã thiết lập môi trường phát triển của mình, bạn có thể bắt đầu viết mã trò chơi của mình.Điều đầu tiên bạn sẽ cần làm là tạo một lớp mới để đại diện cho trò chơi của bạn.Lớp này sẽ chứa tất cả các mã cần thiết để chạy trò chơi của bạn.

Sau đây là một ví dụ về một lớp trò chơi đơn giản:

`` `C ++
Trò chơi lớp {
công cộng:
// Người xây dựng
Trò chơi();

// Destructor
~ Game ();

// Khởi tạo trò chơi
void khởi tạo ();

// Cập nhật trạng thái trò chơi
void cập nhật (float deltatime);

// Kết xuất trò chơi lên màn hình
void render ();

// Xử lý các sự kiện đầu vào
void tay cầm (const inputState & inputState);

riêng tư:
// cửa sổ mà trò chơi đang được hiển thị
Cửa sổ SDL_Window*;

// Trình kết xuất được sử dụng để vẽ đồ họa lên màn hình
SDL_RENDERER* Kết xuất;

// Máy ảnh được sử dụng để xem thế giới trò chơi
Camera camera;

// Danh sách các đối tượng trong thế giới trò chơi
STD :: Vector <GameObject*> GameObjects;
};
`` `

Khi bạn đã tạo lớp trò chơi của mình, bạn có thể bắt đầu thêm mã cần thiết để chạy trò chơi của bạn.Mã này sẽ bao gồm những thứ như khởi tạo trò chơi, cập nhật trạng thái trò chơi, hiển thị trò chơi lên màn hình và xử lý các sự kiện đầu vào.

## Chạy trò chơi của bạn

Khi bạn đã viết xong mã trò chơi của mình, bạn có thể chạy nó bằng cách biên dịch nó và sau đó chạy tệp thực thi.Nếu bạn đang sử dụng trình soạn thảo văn bản, bạn có thể biên dịch mã của mình bằng cách sử dụng lệnh sau:

`` `
g ++ main.cpp -o game -lsdl2 -lsdl2_image -lsdl
=======================================
#C ++, #Game, #gamedevelopment, #Programming, #tutorial ## C++ Game Development Tutorial: A Step-by-Step Guide

C++ is a powerful and versatile programming language that is used to create a wide variety of games, from simple 2D platformers to complex 3D RPGs. In this tutorial, we will walk you through the process of creating a simple C++ game from start to finish. We will cover everything from setting up your development environment to writing your game's code.

## Prerequisites

Before you can start developing your game, you will need to make sure that you have the following prerequisites installed:

* A C++ compiler (such as GCC or Visual Studio)
* A graphics library (such as OpenGL or DirectX)
* A sound library (such as OpenAL or FMOD)
* A physics engine (such as Box2D or Bullet)
* A game engine (such as Unity or Unreal Engine)

## Setting Up Your Development Environment

Once you have installed the necessary prerequisites, you will need to set up your development environment. This will involve creating a new project and adding the necessary files and libraries.

To create a new project, you can use a text editor or an integrated development environment (IDE). If you are using a text editor, you will need to create a new file called `main.cpp`. If you are using an IDE, you can create a new project and select C++ as the programming language.

Once you have created a new project, you will need to add the necessary files and libraries. For this tutorial, we will be using the following files:

* `main.cpp`: This file will contain the main code for your game.
* `graphics.h`: This header file will declare the functions that you will use to draw graphics to the screen.
* `graphics.cpp`: This source file will implement the functions declared in `graphics.h`.
* `sound.h`: This header file will declare the functions that you will use to play sounds.
* `sound.cpp`: This source file will implement the functions declared in `sound.h`.
* `physics.h`: This header file will declare the functions that you will use to simulate physics.
* `physics.cpp`: This source file will implement the functions declared in `physics.h`.

## Writing Your Game's Code

Now that you have set up your development environment, you can start writing your game's code. The first thing you will need to do is create a new class to represent your game. This class will contain all of the code that is necessary to run your game.

The following is an example of a simple game class:

```c++
class Game {
public:
// Constructor
Game();

// Destructor
~Game();

// Initialize the game
void Initialize();

// Update the game state
void Update(float deltaTime);

// Render the game to the screen
void Render();

// Handle input events
void HandleInput(const InputState& inputState);

private:
// The window that the game is being rendered to
SDL_Window* window;

// The renderer that is used to draw graphics to the screen
SDL_Renderer* renderer;

// The camera that is used to view the game world
Camera camera;

// The list of objects that are in the game world
std::vector<GameObject*> gameObjects;
};
```

Once you have created your game class, you can start adding the code that is necessary to run your game. This code will include things like initializing the game, updating the game state, rendering the game to the screen, and handling input events.

## Running Your Game

Once you have finished writing your game's code, you can run it by compiling it and then running the executable file. If you are using a text editor, you can compile your code by using the following command:

```
g++ main.cpp -o game -lSDL2 -lSDL2_image -lSDL
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top