Share c++ game programming tutorial,

vanthuylymai

New member
#C ++, #Game Lập trình, #tutorial, #Game Development, #Programming ## C ++ Hướng dẫn lập trình trò chơi: Hướng dẫn của người mới bắt đầu

C ++ là ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả các trò chơi.Nếu bạn quan tâm đến việc học cách tạo các trò chơi trong C ++, hướng dẫn này là dành cho bạn.

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách bao gồm những điều cơ bản của lập trình C ++, bao gồm các biến, kiểu dữ liệu và câu lệnh điều khiển.Sau đó, chúng ta sẽ chuyển sang các chủ đề nâng cao hơn như các lớp, đối tượng và kế thừa.Cuối cùng, chúng tôi sẽ đặt mọi thứ lại với nhau và tạo ra một trò chơi đơn giản.

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ hiểu rõ về những điều cơ bản của lập trình trò chơi C ++ và có thể tạo các trò chơi của riêng bạn.

### Điều kiện tiên quyết

Trước khi bạn bắt đầu hướng dẫn này, bạn nên có một sự hiểu biết cơ bản về lập trình C ++.Nếu bạn chưa quen với C ++, tôi khuyên bạn nên xem các tài nguyên sau:

* [Hướng dẫn C ++] (Learn C++ – Skill up with our free tutorials)
* [Lập trình C ++ cho người mới bắt đầu] (Learn C++ | Codecademy)
* [Lập trình C ++ cho người mới bắt đầu tuyệt đối] (https://www.udemy.com/cofer

### Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một dự án mới.Bạn có thể làm điều này bằng cách mở IDE yêu thích của bạn và tạo một dự án C ++ mới.

Khi bạn đã tạo một dự án mới, bạn cần thêm một tệp nguồn.Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhấp chuột phải vào dự án trong Giải pháp Explorer và chọn "Thêm -> Tệp mới".Sau đó, chọn "Tệp C ++ (.cpp)" và nhấp vào "Thêm".

Bây giờ bạn có một tệp nguồn, bạn có thể bắt đầu viết mã của mình.Điều đầu tiên bạn cần làm là bao gồm tệp tiêu đề <iostream>.Tệp tiêu đề này chứa các khai báo cho các đối tượng `cout` và` cin`, mà bạn sẽ sử dụng để in đầu ra vào bảng điều khiển và đọc đầu vào từ bàn phím.

`` `C ++
#include <Istream>

int main () {
// In một tin nhắn vào bảng điều khiển.
std :: cout << "Xin chào, thế giới!"<< std :: endl;

// Nhận đầu vào từ bàn phím.
STD :: Tên chuỗi;
std :: cout << "Tên của bạn là gì?";
std :: cin >> tên;

// In tin nhắn vào bảng điều khiển với tên người dùng.
std :: cout << "Xin chào," << tên << "!"<< std :: endl;

trả lại 0;
}
`` `

Khi bạn chạy mã này, bạn sẽ thấy đầu ra sau trong bảng điều khiển:

`` `
Chào thế giới!
Tên bạn là gì?John Doe
Xin chào, John Doe!
`` `

### Biến

Một biến là một vị trí được đặt tên trong bộ nhớ lưu trữ một giá trị.Trong C ++, các biến có thể được khai báo về bất kỳ loại dữ liệu nào sau đây:

*** Số nguyên: ** Một biến số nguyên lưu trữ toàn bộ số.
*** Điểm nổi: ** Biến điểm nổi lưu trữ một số với một điểm thập phân.
*** ký tự: ** một biến ký tự lưu trữ một ký tự.
*** Chuỗi: ** Một biến chuỗi lưu trữ một chuỗi các ký tự.
*** Boolean: ** Một biến Boolean lưu trữ giá trị đúng hoặc sai.

Để khai báo một biến, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
<Kiểu dữ liệu> <Tên biến>;
`` `

Ví dụ: mã sau đây khai báo một biến số nguyên có tên là `num` và biến điểm nổi có tên là` fnum`:

`` `C ++
int num;
Float fnum;
`` `

Bạn có thể khởi tạo một biến khi bạn khai báo nó bằng cách gán nó một giá trị.Ví dụ: mã sau tuyên bố và khởi tạo một biến số nguyên có tên `num` với giá trị 10:

`` `C ++
int num = 10;
`` `

Bạn cũng có thể gán một giá trị cho một biến bất cứ lúc nào sau khi nó được khai báo.Ví dụ: mã sau đây gán
=======================================
#C++, #Game programming, #tutorial, #Game development, #Programming ## C++ Game Programming Tutorial: A Beginner's Guide

C++ is a powerful and versatile programming language that is used to create a wide variety of applications, including games. If you're interested in learning how to create games in C++, this tutorial is for you.

We'll start by covering the basics of C++ programming, including variables, data types, and control statements. Then, we'll move on to more advanced topics such as classes, objects, and inheritance. Finally, we'll put everything together and create a simple game.

By the end of this tutorial, you'll have a solid understanding of the basics of C++ game programming and be able to create your own games.

### Prerequisites

Before you begin this tutorial, you should have a basic understanding of C++ programming. If you're new to C++, I recommend taking a look at the following resources:

* [C++ Tutorial](https://www.learncpp.com/)
* [C++ Programming for Beginners](https://www.codecademy.com/learn/learn-c-plus-plus)
* [C++ Programming for Absolute Beginners](https://www.udemy.com/course/c-plus-plus-programming-for-absolute-beginners/)

### Getting Started

The first thing you need to do is create a new project. You can do this by opening your favorite IDE and creating a new C++ project.

Once you've created a new project, you need to add a source file. You can do this by right-clicking on the project in the Solution Explorer and selecting "Add -> New File". Then, select "C++ File (.cpp)" and click "Add".

Now that you have a source file, you can start writing your code. The first thing you need to do is include the <iostream> header file. This header file contains the declarations for the `cout` and `cin` objects, which you'll use to print output to the console and read input from the keyboard.

```c++
#include <iostream>

int main() {
// Print a message to the console.
std::cout << "Hello, world!" << std::endl;

// Get input from the keyboard.
std::string name;
std::cout << "What is your name? ";
std::cin >> name;

// Print a message to the console with the user's name.
std::cout << "Hello, " << name << "!" << std::endl;

return 0;
}
```

When you run this code, you should see the following output in the console:

```
Hello, world!
What is your name? John Doe
Hello, John Doe!
```

### Variables

A variable is a named location in memory that stores a value. In C++, variables can be declared of any of the following data types:

* **Integer:** An integer variable stores a whole number.
* **Floating-point:** A floating-point variable stores a number with a decimal point.
* **Character:** A character variable stores a single character.
* **String:** A string variable stores a sequence of characters.
* **Boolean:** A boolean variable stores a value of either true or false.

To declare a variable, you use the following syntax:

```c++
<data type> <variable name>;
```

For example, the following code declares an integer variable named `num` and a floating-point variable named `fnum`:

```c++
int num;
float fnum;
```

You can initialize a variable when you declare it by assigning it a value. For example, the following code declares and initializes an integer variable named `num` to the value 10:

```c++
int num = 10;
```

You can also assign a value to a variable at any time after it has been declared. For example, the following code assigns the
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top