Share C++ Đồ Họa: Hướng Dẫn Sử Dụng Đồ Họa Trong C++

huyhoang16

New member
## Đồ họa C ++: Hướng dẫn sử dụng đồ họa trong C ++

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm trò chơi, đồ họa và mô phỏng.Nếu bạn quan tâm đến việc tạo đồ họa trong C ++, có một vài điều bạn cần biết.

### Thư viện đồ họa

Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu về thư viện đồ họa có sẵn cho C ++.Thư viện đồ họa phổ biến nhất cho C ++ là [Thư viện OpenGL] (https://www.opengl.org/).OpenGL là một thư viện đa nền tảng cung cấp một loạt các tính năng đồ họa, bao gồm đồ họa 2D và 3D, kết cấu và ánh sáng.

### Tạo cửa sổ

Khi bạn đã cài đặt thư viện OpenGL, bạn có thể bắt đầu tạo các ứng dụng đồ họa của riêng mình.Bước đầu tiên là tạo một cửa sổ.Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng hàm `glutinit ()`.Hàm này có một số tham số, nhưng các tham số quan trọng nhất là chiều rộng và chiều cao của cửa sổ.

`` `C ++
Glutinitwindowsize (800, 600);
glutcreatewindow ("cửa sổ OpenGL của tôi");
`` `

Mã này sẽ tạo ra một cửa sổ rộng 800 pixel và cao 600 pixel.Tiêu đề của cửa sổ sẽ là "cửa sổ OpenGL của tôi".

### Vẽ một hình chữ nhật

Bây giờ bạn có một cửa sổ, bạn có thể bắt đầu vẽ một số đồ họa.Điều đơn giản nhất bạn có thể vẽ là một hình chữ nhật.Bạn có thể làm điều này bằng hàm `glrectf ()`.Hàm này có bốn tham số: tọa độ X của góc dưới bên trái của hình chữ nhật, tọa độ y của góc dưới bên trái của hình chữ nhật, chiều rộng của hình chữ nhật và chiều cao của hình chữ nhật.

`` `C ++
GLRECTF (0,0, 0,0, 1.0, 1.0);
`` `

Mã này sẽ vẽ một hình chữ nhật màu đỏ lấp đầy toàn bộ cửa sổ.

### Di chuyển hình chữ nhật

Bạn có thể di chuyển hình chữ nhật xung quanh màn hình bằng hàm `gltranslatef ()`.Hàm này có ba tham số: tọa độ X của bản dịch, tọa độ y của bản dịch và tọa độ z của bản dịch.

`` `C ++
gltranslatef (1.0, 0,0, 0,0);
`` `

Mã này sẽ di chuyển hình chữ nhật 1 đơn vị sang phải.

### Xoay hình chữ nhật

Bạn có thể xoay hình chữ nhật xung quanh trục z bằng hàm `glrotatef ()`.Hàm này có ba tham số: góc xoay tính theo độ, tọa độ x của điểm xoay và tọa độ y của điểm quay.

`` `C ++
glrotatef (45,0, 0,0, 0,0, 1,0);
`` `

Mã này sẽ xoay hình chữ nhật 45 độ xung quanh trục z.

### Thu nhỏ hình chữ nhật

Bạn có thể chia tỷ lệ hình chữ nhật bằng hàm `glscalef ()`.Hàm này có ba tham số: yếu tố quy mô X, yếu tố quy mô y và yếu tố quy mô z.

`` `C ++
glscalef (2.0, 2.0, 2.0);
`` `

Mã này sẽ mở rộng hình chữ nhật lên theo hệ số 2.

### Bản vẽ văn bản

Bạn có thể vẽ văn bản trên màn hình bằng hàm `glutbitmapstring ()`.Hàm này lấy một tham số: một con trỏ đến một mảng ký tự chứa văn bản bạn muốn vẽ.

`` `C ++
glutbitmapstring (glut_bitmap_helvetica_18, "Hello World");
`` `

Mã này sẽ vẽ văn bản "Hello World" trong phông chữ Helvetica 18 điểm.

### Cập nhật cửa sổ

Khi bạn đã hoàn thành vẽ đồ họa của mình, bạn cần cập nhật cửa sổ để hiển thị các thay đổi.Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng hàm `glutswapbuffers ()`.

`` `C ++
GlutSwapbuffers ();
`` `

Chức năng này sẽ trao đổi bộ đệm phía trước và mặt sau, điều này sẽ khiến đồ họa được hiển thị trên màn hình.

### đặt tất cả
=======================================
## C++ Graphics: Instructions for Using Graphics in C++

C++ is a powerful programming language that can be used to create a wide variety of applications, including games, graphics, and simulations. If you're interested in creating graphics in C++, there are a few things you need to know.

### The Graphics Library

The first thing you need to do is learn about the graphics library that is available for C++. The most popular graphics library for C++ is the [OpenGL library](https://www.opengl.org/). OpenGL is a cross-platform library that provides a wide range of graphics features, including 2D and 3D graphics, texturing, and lighting.

### Creating a Window

Once you have installed the OpenGL library, you can start creating your own graphics applications. The first step is to create a window. You can do this using the `glutInit()` function. This function takes a number of parameters, but the most important ones are the width and height of the window.

```c++
glutInitWindowSize(800, 600);
glutCreateWindow("My OpenGL Window");
```

This code will create a window that is 800 pixels wide and 600 pixels high. The title of the window will be "My OpenGL Window".

### Drawing a Rectangle

Now that you have a window, you can start drawing some graphics. The simplest thing you can draw is a rectangle. You can do this using the `glRectf()` function. This function takes four parameters: the x-coordinate of the bottom-left corner of the rectangle, the y-coordinate of the bottom-left corner of the rectangle, the width of the rectangle, and the height of the rectangle.

```c++
glRectf(0.0, 0.0, 1.0, 1.0);
```

This code will draw a red rectangle that fills the entire window.

### Moving the Rectangle

You can move the rectangle around the screen using the `glTranslatef()` function. This function takes three parameters: the x-coordinate of the translation, the y-coordinate of the translation, and the z-coordinate of the translation.

```c++
glTranslatef(1.0, 0.0, 0.0);
```

This code will move the rectangle 1 unit to the right.

### Rotating the Rectangle

You can rotate the rectangle around the z-axis using the `glRotatef()` function. This function takes three parameters: the angle of rotation in degrees, the x-coordinate of the rotation point, and the y-coordinate of the rotation point.

```c++
glRotatef(45.0, 0.0, 0.0, 1.0);
```

This code will rotate the rectangle 45 degrees around the z-axis.

### Scaling the Rectangle

You can scale the rectangle using the `glScalef()` function. This function takes three parameters: the x-scale factor, the y-scale factor, and the z-scale factor.

```c++
glScalef(2.0, 2.0, 2.0);
```

This code will scale the rectangle up by a factor of 2.

### Drawing Text

You can draw text on the screen using the `glutBitmapString()` function. This function takes one parameter: a pointer to a character array that contains the text you want to draw.

```c++
glutBitmapString(GLUT_BITMAP_HELVETICA_18, "Hello World");
```

This code will draw the text "Hello World" in 18-point Helvetica font.

### Updating the Window

Once you have finished drawing your graphics, you need to update the window so that the changes are visible. You can do this using the `glutSwapBuffers()` function.

```c++
glutSwapBuffers();
```

This function will swap the front and back buffers, which will cause the graphics to be displayed on the screen.

### Putting it All
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top