brownswan437
New member
#C ##DesignPotyp
Các mẫu thiết kế C# là một cách để giải quyết các vấn đề phổ biến trong phát triển phần mềm.Chúng là các giải pháp có thể tái sử dụng có thể được áp dụng cho các vấn đề khác nhau trong các bối cảnh khác nhau.Bằng cách sử dụng các mẫu thiết kế, bạn có thể tạo mã có thể bảo trì và mở rộng hơn.
Có nhiều mẫu thiết kế khác nhau có sẵn trong C#.Một số phổ biến nhất bao gồm:
*** Singleton: ** Mẫu Singleton đảm bảo rằng chỉ có một trường hợp của một lớp được tạo.Điều này có thể hữu ích cho các lớp cung cấp quyền truy cập toàn cầu vào các tài nguyên, chẳng hạn như kết nối cơ sở dữ liệu hoặc cơ chế ghi nhật ký.
*** Nhà máy: ** Mẫu nhà máy tạo ra các đối tượng mà không phơi bày các chi tiết triển khai cơ bản.Điều này có thể hữu ích để tạo các đối tượng phụ thuộc vào các phụ thuộc phức tạp hoặc tạo các đối tượng là đơn lẻ.
*** Observer: ** Mẫu người quan sát cho phép các đối tượng đăng ký các thay đổi trong các đối tượng khác.Điều này có thể hữu ích để tạo các hệ thống điều khiển sự kiện hoặc để theo dõi các thay đổi trong trạng thái của một hệ thống.
*** Bộ trang trí: ** Mẫu trang trí cho phép bạn thêm chức năng mới vào một đối tượng hiện có mà không phải sửa đổi đối tượng gốc.Điều này có thể hữu ích để thêm ghi nhật ký, xử lý lỗi hoặc chức năng khác vào các lớp hiện có.
*** Bộ điều hợp: ** Mẫu bộ điều hợp cho phép bạn chuyển đổi giao diện sang giao diện khác.Điều này có thể hữu ích để làm cho các lớp hiện có hoạt động với API mới hoặc để tạo các loại dữ liệu khác nhau có thể tương tác.
Các mẫu thiết kế có thể là một công cụ có giá trị cho các nhà phát triển phần mềm.Họ có thể giúp bạn tạo ra mã có thể bảo trì và mở rộng hơn, và họ cũng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề phổ biến theo cách hiệu quả hơn.
## Tài nguyên
* [C# Mẫu thiết kế] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/csharp/programming-guide/design-patterns/)-Tài liệu chính thức của Microsoft trên các mẫu thiết kế C#.
* [Các mẫu thiết kế trong C#] (https://www.oreilly.com/l Library/view/design-patterns-in/9781491926814/)-Một cuốn sách về các mẫu thiết kế C# của Mark Michaelis.
* [Trưởng mẫu thiết kế đầu tiên] (https://www.oreilly.com/l Library/view/head-first-design/0596007124/)-Một cuốn sách về các mẫu thiết kế nói chung bởi Eric Freeman và Elisabeth Robson.
=======================================
#C# #designpattern #SoftwareEngineering #Programming #tutorial ##C# Design Patterns
C# design patterns are a way to solve common problems in software development. They are reusable solutions that can be applied to different problems in different contexts. By using design patterns, you can create more maintainable and extensible code.
There are many different design patterns available in C#. Some of the most common include:
* **Singleton:** The singleton pattern ensures that only one instance of a class is created. This can be useful for classes that provide global access to resources, such as a database connection or a logging mechanism.
* **Factory:** The factory pattern creates objects without exposing the underlying implementation details. This can be useful for creating objects that depend on complex dependencies or for creating objects that are singletons.
* **Observer:** The observer pattern allows objects to subscribe to changes in other objects. This can be useful for creating event-driven systems or for keeping track of changes in the state of a system.
* **Decorator:** The decorator pattern allows you to add new functionality to an existing object without having to modify the original object. This can be useful for adding logging, error handling, or other functionality to existing classes.
* **Adapter:** The adapter pattern allows you to convert an interface to another interface. This can be useful for making existing classes work with new APIs or for making different types of data interoperable.
Design patterns can be a valuable tool for software developers. They can help you to create more maintainable and extensible code, and they can also help you to solve common problems in a more efficient way.
## Resources
* [C# Design Patterns](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/csharp/programming-guide/design-patterns/) - The official Microsoft documentation on C# design patterns.
* [Design Patterns in C#](https://www.oreilly.com/library/view/design-patterns-in/9781491926814/) - A book on C# design patterns by Mark Michaelis.
* [Head First Design Patterns](https://www.oreilly.com/library/view/head-first-design/0596007124/) - A book on design patterns in general by Eric Freeman and Elisabeth Robson.
Các mẫu thiết kế C# là một cách để giải quyết các vấn đề phổ biến trong phát triển phần mềm.Chúng là các giải pháp có thể tái sử dụng có thể được áp dụng cho các vấn đề khác nhau trong các bối cảnh khác nhau.Bằng cách sử dụng các mẫu thiết kế, bạn có thể tạo mã có thể bảo trì và mở rộng hơn.
Có nhiều mẫu thiết kế khác nhau có sẵn trong C#.Một số phổ biến nhất bao gồm:
*** Singleton: ** Mẫu Singleton đảm bảo rằng chỉ có một trường hợp của một lớp được tạo.Điều này có thể hữu ích cho các lớp cung cấp quyền truy cập toàn cầu vào các tài nguyên, chẳng hạn như kết nối cơ sở dữ liệu hoặc cơ chế ghi nhật ký.
*** Nhà máy: ** Mẫu nhà máy tạo ra các đối tượng mà không phơi bày các chi tiết triển khai cơ bản.Điều này có thể hữu ích để tạo các đối tượng phụ thuộc vào các phụ thuộc phức tạp hoặc tạo các đối tượng là đơn lẻ.
*** Observer: ** Mẫu người quan sát cho phép các đối tượng đăng ký các thay đổi trong các đối tượng khác.Điều này có thể hữu ích để tạo các hệ thống điều khiển sự kiện hoặc để theo dõi các thay đổi trong trạng thái của một hệ thống.
*** Bộ trang trí: ** Mẫu trang trí cho phép bạn thêm chức năng mới vào một đối tượng hiện có mà không phải sửa đổi đối tượng gốc.Điều này có thể hữu ích để thêm ghi nhật ký, xử lý lỗi hoặc chức năng khác vào các lớp hiện có.
*** Bộ điều hợp: ** Mẫu bộ điều hợp cho phép bạn chuyển đổi giao diện sang giao diện khác.Điều này có thể hữu ích để làm cho các lớp hiện có hoạt động với API mới hoặc để tạo các loại dữ liệu khác nhau có thể tương tác.
Các mẫu thiết kế có thể là một công cụ có giá trị cho các nhà phát triển phần mềm.Họ có thể giúp bạn tạo ra mã có thể bảo trì và mở rộng hơn, và họ cũng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề phổ biến theo cách hiệu quả hơn.
## Tài nguyên
* [C# Mẫu thiết kế] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/csharp/programming-guide/design-patterns/)-Tài liệu chính thức của Microsoft trên các mẫu thiết kế C#.
* [Các mẫu thiết kế trong C#] (https://www.oreilly.com/l Library/view/design-patterns-in/9781491926814/)-Một cuốn sách về các mẫu thiết kế C# của Mark Michaelis.
* [Trưởng mẫu thiết kế đầu tiên] (https://www.oreilly.com/l Library/view/head-first-design/0596007124/)-Một cuốn sách về các mẫu thiết kế nói chung bởi Eric Freeman và Elisabeth Robson.
=======================================
#C# #designpattern #SoftwareEngineering #Programming #tutorial ##C# Design Patterns
C# design patterns are a way to solve common problems in software development. They are reusable solutions that can be applied to different problems in different contexts. By using design patterns, you can create more maintainable and extensible code.
There are many different design patterns available in C#. Some of the most common include:
* **Singleton:** The singleton pattern ensures that only one instance of a class is created. This can be useful for classes that provide global access to resources, such as a database connection or a logging mechanism.
* **Factory:** The factory pattern creates objects without exposing the underlying implementation details. This can be useful for creating objects that depend on complex dependencies or for creating objects that are singletons.
* **Observer:** The observer pattern allows objects to subscribe to changes in other objects. This can be useful for creating event-driven systems or for keeping track of changes in the state of a system.
* **Decorator:** The decorator pattern allows you to add new functionality to an existing object without having to modify the original object. This can be useful for adding logging, error handling, or other functionality to existing classes.
* **Adapter:** The adapter pattern allows you to convert an interface to another interface. This can be useful for making existing classes work with new APIs or for making different types of data interoperable.
Design patterns can be a valuable tool for software developers. They can help you to create more maintainable and extensible code, and they can also help you to solve common problems in a more efficient way.
## Resources
* [C# Design Patterns](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/csharp/programming-guide/design-patterns/) - The official Microsoft documentation on C# design patterns.
* [Design Patterns in C#](https://www.oreilly.com/library/view/design-patterns-in/9781491926814/) - A book on C# design patterns by Mark Michaelis.
* [Head First Design Patterns](https://www.oreilly.com/library/view/head-first-design/0596007124/) - A book on design patterns in general by Eric Freeman and Elisabeth Robson.