Share c++ class 7,

huyvietlyai

New member
#C ++, #class, #7, #lập trình hướng đối tượng, #oop ## C ++ Lớp 7: Lập trình hướng đối tượng

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu về lập trình hướng đối tượng (OOP) trong C ++.OOP là một mô hình lập trình mô hình các đối tượng trong thế giới thực dưới dạng các lớp và đối tượng.Các lớp là bản thiết kế để tạo đối tượng và các đối tượng là trường hợp của các lớp.

### Các lớp học

Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Nó xác định dữ liệu và phương thức mà một đối tượng của lớp đó sẽ có.Ví dụ, một lớp học cho một con chó có thể có các thành viên dữ liệu cho tên, giống và tuổi của chó và các phương pháp để sủa, ăn và ngủ.

Để tạo một đối tượng của một lớp, bạn sử dụng từ khóa `mới`.Ví dụ: mã sau tạo một đối tượng chó có tên là `fido`:

`` `C ++
Dog Fido = New Dog ();
`` `

Đối tượng `fido` hiện có tất cả các dữ liệu và phương thức được xác định trong lớp 'Dog`.Bạn có thể truy cập các thành viên dữ liệu của đối tượng bằng toán tử DOT (.).Ví dụ: mã sau in tên của đối tượng `fido`:

`` `C ++
cout << fido.name << endl;
`` `

Bạn cũng có thể gọi các phương thức của đối tượng bằng toán tử DOT.Ví dụ: mã sau làm cho vỏ đối tượng `fido`:

`` `C ++
fido.bark ();
`` `

### Các đối tượng

Một đối tượng là một thể hiện của một lớp.Nó có tất cả các dữ liệu và phương thức được xác định trong lớp.Các đối tượng có thể được tạo và phá hủy bằng cách sử dụng các từ khóa `new mới và` xóa`.

Các đối tượng có thể được chuyển đến các chức năng và được trả về từ các chức năng.Chúng cũng có thể được sử dụng để lưu trữ dữ liệu và các phương thức gọi.

### Lập trình hướng đối tượng

OOP là một mô hình lập trình mô hình các đối tượng trong thế giới thực dưới dạng các lớp và đối tượng.Các lớp là bản thiết kế để tạo đối tượng và các đối tượng là trường hợp của các lớp.OOP có một số lợi thế so với lập trình thủ tục truyền thống, bao gồm:

*** Đóng gói: ** Dữ liệu và phương thức được nhóm lại với nhau trong các lớp, giúp duy trì và sử dụng lại mã dễ dàng hơn.
*** Trừu tượng: ** Các lớp có thể được sử dụng để tạo các biểu diễn trừu tượng của các đối tượng trong thế giới thực, giúp ghi mã độc lập với việc triển khai cơ bản hơn.
*** Di truyền: ** Các lớp có thể kế thừa từ các lớp khác, cho phép họ sử dụng lại mã và mở rộng chức năng của các lớp mẹ của họ.
*** Đa hình: ** Đối tượng của các lớp khác nhau có thể được xử lý theo cách thống nhất, điều này giúp việc ghi mã dễ dàng hơn và có thể tái sử dụng.

OOP là một mô hình lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra phần mềm phức tạp và có thể bảo trì.Đây là mô hình lập trình ưa thích cho nhiều ngôn ngữ lập trình hiện đại, bao gồm C ++, Java và Python.

## hashtags

* #C ++
* #Lớp học
* #7
* #lập trình hướng đối tượng
* #oop
=======================================
#C++, #class, #7, #object-Oriented Programming, #oop ## C++ Class 7: Object-Oriented Programming

In this article, we will learn about object-oriented programming (OOP) in C++. OOP is a programming paradigm that models real-world objects as classes and objects. Classes are blueprints for creating objects, and objects are instances of classes.

### Classes

A class is a blueprint for creating objects. It defines the data and methods that an object of that class will have. For example, a class for a dog might have data members for the dog's name, breed, and age, and methods for barking, eating, and sleeping.

To create an object of a class, you use the `new` keyword. For example, the following code creates a dog object named `fido`:

```c++
Dog fido = new Dog();
```

The `fido` object now has all of the data and methods defined in the `Dog` class. You can access the data members of the object using the dot operator (.). For example, the following code prints the name of the `fido` object:

```c++
cout << fido.name << endl;
```

You can also call the methods of the object using the dot operator. For example, the following code makes the `fido` object bark:

```c++
fido.bark();
```

### Objects

An object is an instance of a class. It has all of the data and methods defined in the class. Objects can be created and destroyed using the `new` and `delete` keywords.

Objects can be passed to functions and returned from functions. They can also be used to store data and to call methods.

### Object-Oriented Programming

OOP is a programming paradigm that models real-world objects as classes and objects. Classes are blueprints for creating objects, and objects are instances of classes. OOP has a number of advantages over traditional procedural programming, including:

* **Encapsulation:** Data and methods are grouped together in classes, which makes it easier to maintain and reuse code.
* **Abstraction:** Classes can be used to create abstract representations of real-world objects, which makes it easier to write code that is independent of the underlying implementation.
* **Inheritance:** Classes can inherit from other classes, which allows them to reuse code and to extend the functionality of their parent classes.
* **Polymorphism:** Objects of different classes can be treated in a uniform way, which makes it easier to write code that is generic and reusable.

OOP is a powerful programming paradigm that can be used to create complex and maintainable software. It is the preferred programming paradigm for many modern programming languages, including C++, Java, and Python.

## Hashtags

* #C++
* #class
* #7
* #object-Oriented Programming
* #oop
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top