phihailevu
New member
#C ++ #Animation #Source mã #tutorial #Programming ## C ++ Mã nguồn hoạt hình
C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều hiệu ứng hoạt hình.Bài viết này cung cấp một hướng dẫn về cách tạo một hình ảnh động đơn giản bằng C ++.Mã nguồn cho hình ảnh động cũng được cung cấp.
## Bước 1: Tạo một dự án mới
Bước đầu tiên là tạo một dự án mới trong C ++ IDE của bạn.Khi bạn đã tạo một dự án mới, bạn cần thêm một tệp nguồn mới vào dự án.
## Bước 2: Xác định tệp tiêu đề
Bước tiếp theo là xác định tệp tiêu đề cho hoạt hình của bạn.Tệp tiêu đề phải chứa các khai báo sau:
* Một lớp để đại diện cho hoạt hình.
* Một chức năng để vẽ hình ảnh động.
* Một chức năng để cập nhật hình ảnh động.
## Bước 3: Thực hiện lớp
Bước tiếp theo là triển khai lớp cho hoạt hình của bạn.Lớp học nên có các thành viên sau:
* Một vectơ của các đỉnh để thể hiện hình dạng của hình ảnh động.
* Một vectơ màu sắc để thể hiện màu sắc của hình ảnh động.
* Một vectơ thời gian để biểu diễn thời gian mà mỗi khung hình hoạt hình nên được vẽ.
## Bước 4: Thực hiện chức năng vẽ
Hàm vẽ sẽ vẽ hình ảnh động lên màn hình.Hàm vẽ nên sử dụng các đỉnh, màu sắc và thời gian để vẽ từng khung hình của hình ảnh động.
## Bước 5: Thực hiện chức năng cập nhật
Chức năng cập nhật sẽ cập nhật hình ảnh động.Chức năng cập nhật sẽ cập nhật các vị trí của các đỉnh và màu sắc của hình ảnh động.
## Bước 6: Chạy hoạt hình
Khi bạn đã triển khai hoạt hình, bạn có thể chạy hoạt hình bằng cách biên dịch và chạy dự án.Hoạt hình nên được hiển thị trên màn hình.
## Mã nguồn
Sau đây là mã nguồn cho hình ảnh động:
`` `C ++
#include <Istream>
#include <Vector>
sử dụng không gian tên STD;
// một lớp để đại diện cho hoạt hình.
lớp hoạt hình {
công cộng:
// Một vectơ của các đỉnh để thể hiện hình dạng của hoạt hình.
vector <float> đỉnh;
// Một vectơ màu sắc để thể hiện màu sắc của hình ảnh động.
Vector <float> màu sắc;
// Một vectơ thời gian để biểu diễn thời gian mà mỗi khung hình của hình ảnh động nên được vẽ.
Vector <float> lần;
// một chức năng để vẽ hình ảnh động.
void Draw () {
for (int i = 0; i <Times.Size (); i ++) {
// Vẽ khung của hình ảnh động tại thời điểm được chỉ định.
glbegin (GL_TRIANTS);
for (int j = 0; j <vertices.size () / 3; j ++) {
glcolor3f (màu [j * 3], màu sắc [j * 3 + 1], màu sắc [j * 3 + 2]);
glvertex2f (đỉnh [j * 3], đỉnh [j * 3 + 1]);
}
Glend ();
// Chờ lượng thời gian được chỉ định trước khi vẽ khung tiếp theo.
thời gian float = lần ;
Độ trễ float = 1.0f / 60.0f;
float ngủ thời gian = thời gian - (float) glfwgetTime ();
if (giờ ngủ> 0,0f) {
GLFWS ngủ (giờ ngủ);
}
}
}
// một chức năng để cập nhật hình ảnh động.
void update () {
// Cập nhật các vị trí của các đỉnh.
for (int i = 0; i <vertices.size () / 3; i ++) {
Các đỉnh [i * 3] + = đỉnh [i * 3 + 2] * (float) glfwwetTime ();
}
// Cập nhật màu sắc của hoạt hình.
for (int i = 0; i <colors.size () / 3; i ++) {
Màu sắc [i * 3] += màu sắc [i
=======================================
#C++ #Animation #Source Code #tutorial #Programming ##C++ Animation Source Code
C++ is a powerful programming language that can be used to create a variety of animation effects. This article provides a tutorial on how to create a simple animation using C++. The source code for the animation is also provided.
## Step 1: Create a New Project
The first step is to create a new project in your C++ IDE. Once you have created a new project, you need to add a new source file to the project.
## Step 2: Define the Header File
The next step is to define the header file for your animation. The header file should contain the following declarations:
* A class to represent the animation.
* A function to draw the animation.
* A function to update the animation.
## Step 3: Implement the Class
The next step is to implement the class for your animation. The class should have the following members:
* A vector of vertices to represent the shape of the animation.
* A vector of colors to represent the colors of the animation.
* A vector of times to represent the time at which each frame of the animation should be drawn.
## Step 4: Implement the Draw Function
The draw function should draw the animation to the screen. The draw function should use the vertices, colors, and times to draw each frame of the animation.
## Step 5: Implement the Update Function
The update function should update the animation. The update function should update the positions of the vertices and the colors of the animation.
## Step 6: Run the Animation
Once you have implemented the animation, you can run the animation by compiling and running the project. The animation should be displayed on the screen.
## Source Code
The following is the source code for the animation:
```c++
#include <iostream>
#include <vector>
using namespace std;
// A class to represent the animation.
class Animation {
public:
// A vector of vertices to represent the shape of the animation.
vector<float> vertices;
// A vector of colors to represent the colors of the animation.
vector<float> colors;
// A vector of times to represent the time at which each frame of the animation should be drawn.
vector<float> times;
// A function to draw the animation.
void draw() {
for (int i = 0; i < times.size(); i++) {
// Draw the frame of the animation at the specified time.
glBegin(GL_TRIANGLES);
for (int j = 0; j < vertices.size() / 3; j++) {
glColor3f(colors[j * 3], colors[j * 3 + 1], colors[j * 3 + 2]);
glVertex2f(vertices[j * 3], vertices[j * 3 + 1]);
}
glEnd();
// Wait for the specified amount of time before drawing the next frame.
float time = times;
float delay = 1.0f / 60.0f;
float sleepTime = time - (float)glfwGetTime();
if (sleepTime > 0.0f) {
glfwSleep(sleepTime);
}
}
}
// A function to update the animation.
void update() {
// Update the positions of the vertices.
for (int i = 0; i < vertices.size() / 3; i++) {
vertices[i * 3] += vertices[i * 3 + 2] * (float)glfwGetTime();
}
// Update the colors of the animation.
for (int i = 0; i < colors.size() / 3; i++) {
colors[i * 3] += colors[i
C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều hiệu ứng hoạt hình.Bài viết này cung cấp một hướng dẫn về cách tạo một hình ảnh động đơn giản bằng C ++.Mã nguồn cho hình ảnh động cũng được cung cấp.
## Bước 1: Tạo một dự án mới
Bước đầu tiên là tạo một dự án mới trong C ++ IDE của bạn.Khi bạn đã tạo một dự án mới, bạn cần thêm một tệp nguồn mới vào dự án.
## Bước 2: Xác định tệp tiêu đề
Bước tiếp theo là xác định tệp tiêu đề cho hoạt hình của bạn.Tệp tiêu đề phải chứa các khai báo sau:
* Một lớp để đại diện cho hoạt hình.
* Một chức năng để vẽ hình ảnh động.
* Một chức năng để cập nhật hình ảnh động.
## Bước 3: Thực hiện lớp
Bước tiếp theo là triển khai lớp cho hoạt hình của bạn.Lớp học nên có các thành viên sau:
* Một vectơ của các đỉnh để thể hiện hình dạng của hình ảnh động.
* Một vectơ màu sắc để thể hiện màu sắc của hình ảnh động.
* Một vectơ thời gian để biểu diễn thời gian mà mỗi khung hình hoạt hình nên được vẽ.
## Bước 4: Thực hiện chức năng vẽ
Hàm vẽ sẽ vẽ hình ảnh động lên màn hình.Hàm vẽ nên sử dụng các đỉnh, màu sắc và thời gian để vẽ từng khung hình của hình ảnh động.
## Bước 5: Thực hiện chức năng cập nhật
Chức năng cập nhật sẽ cập nhật hình ảnh động.Chức năng cập nhật sẽ cập nhật các vị trí của các đỉnh và màu sắc của hình ảnh động.
## Bước 6: Chạy hoạt hình
Khi bạn đã triển khai hoạt hình, bạn có thể chạy hoạt hình bằng cách biên dịch và chạy dự án.Hoạt hình nên được hiển thị trên màn hình.
## Mã nguồn
Sau đây là mã nguồn cho hình ảnh động:
`` `C ++
#include <Istream>
#include <Vector>
sử dụng không gian tên STD;
// một lớp để đại diện cho hoạt hình.
lớp hoạt hình {
công cộng:
// Một vectơ của các đỉnh để thể hiện hình dạng của hoạt hình.
vector <float> đỉnh;
// Một vectơ màu sắc để thể hiện màu sắc của hình ảnh động.
Vector <float> màu sắc;
// Một vectơ thời gian để biểu diễn thời gian mà mỗi khung hình của hình ảnh động nên được vẽ.
Vector <float> lần;
// một chức năng để vẽ hình ảnh động.
void Draw () {
for (int i = 0; i <Times.Size (); i ++) {
// Vẽ khung của hình ảnh động tại thời điểm được chỉ định.
glbegin (GL_TRIANTS);
for (int j = 0; j <vertices.size () / 3; j ++) {
glcolor3f (màu [j * 3], màu sắc [j * 3 + 1], màu sắc [j * 3 + 2]);
glvertex2f (đỉnh [j * 3], đỉnh [j * 3 + 1]);
}
Glend ();
// Chờ lượng thời gian được chỉ định trước khi vẽ khung tiếp theo.
thời gian float = lần ;
Độ trễ float = 1.0f / 60.0f;
float ngủ thời gian = thời gian - (float) glfwgetTime ();
if (giờ ngủ> 0,0f) {
GLFWS ngủ (giờ ngủ);
}
}
}
// một chức năng để cập nhật hình ảnh động.
void update () {
// Cập nhật các vị trí của các đỉnh.
for (int i = 0; i <vertices.size () / 3; i ++) {
Các đỉnh [i * 3] + = đỉnh [i * 3 + 2] * (float) glfwwetTime ();
}
// Cập nhật màu sắc của hoạt hình.
for (int i = 0; i <colors.size () / 3; i ++) {
Màu sắc [i * 3] += màu sắc [i
=======================================
#C++ #Animation #Source Code #tutorial #Programming ##C++ Animation Source Code
C++ is a powerful programming language that can be used to create a variety of animation effects. This article provides a tutorial on how to create a simple animation using C++. The source code for the animation is also provided.
## Step 1: Create a New Project
The first step is to create a new project in your C++ IDE. Once you have created a new project, you need to add a new source file to the project.
## Step 2: Define the Header File
The next step is to define the header file for your animation. The header file should contain the following declarations:
* A class to represent the animation.
* A function to draw the animation.
* A function to update the animation.
## Step 3: Implement the Class
The next step is to implement the class for your animation. The class should have the following members:
* A vector of vertices to represent the shape of the animation.
* A vector of colors to represent the colors of the animation.
* A vector of times to represent the time at which each frame of the animation should be drawn.
## Step 4: Implement the Draw Function
The draw function should draw the animation to the screen. The draw function should use the vertices, colors, and times to draw each frame of the animation.
## Step 5: Implement the Update Function
The update function should update the animation. The update function should update the positions of the vertices and the colors of the animation.
## Step 6: Run the Animation
Once you have implemented the animation, you can run the animation by compiling and running the project. The animation should be displayed on the screen.
## Source Code
The following is the source code for the animation:
```c++
#include <iostream>
#include <vector>
using namespace std;
// A class to represent the animation.
class Animation {
public:
// A vector of vertices to represent the shape of the animation.
vector<float> vertices;
// A vector of colors to represent the colors of the animation.
vector<float> colors;
// A vector of times to represent the time at which each frame of the animation should be drawn.
vector<float> times;
// A function to draw the animation.
void draw() {
for (int i = 0; i < times.size(); i++) {
// Draw the frame of the animation at the specified time.
glBegin(GL_TRIANGLES);
for (int j = 0; j < vertices.size() / 3; j++) {
glColor3f(colors[j * 3], colors[j * 3 + 1], colors[j * 3 + 2]);
glVertex2f(vertices[j * 3], vertices[j * 3 + 1]);
}
glEnd();
// Wait for the specified amount of time before drawing the next frame.
float time = times;
float delay = 1.0f / 60.0f;
float sleepTime = time - (float)glfwGetTime();
if (sleepTime > 0.0f) {
glfwSleep(sleepTime);
}
}
}
// A function to update the animation.
void update() {
// Update the positions of the vertices.
for (int i = 0; i < vertices.size() / 3; i++) {
vertices[i * 3] += vertices[i * 3 + 2] * (float)glfwGetTime();
}
// Update the colors of the animation.
for (int i = 0; i < colors.size() / 3; i++) {
colors[i * 3] += colors[i