lynhunam.hung
New member
#csharp #abstractclass #ObjectorIentedEdProgramming #Programming #tutorial ## C #Lớp trừu tượng
Một lớp trừu tượng là một lớp không thể được khởi tạo.Nó được sử dụng như một lớp cơ sở cho các lớp khác.Các lớp trừu tượng có thể có các phương pháp trừu tượng, đó là các phương pháp không được thực hiện trong lớp trừu tượng.Các phương pháp này phải được thực hiện trong các lớp dẫn xuất.
Các lớp trừu tượng được sử dụng để xác định hành vi chung của một nhóm các lớp.Ví dụ, bạn có thể tạo ra một lớp trừu tượng gọi là `động vật 'định nghĩa hành vi chung của tất cả các động vật, như ăn, uống và di chuyển.Sau đó, bạn có thể tạo ra các lớp học có nguồn gốc cho các động vật cụ thể, chẳng hạn như 'chó`, `cat` và` ngựa`.Các lớp dẫn xuất sẽ thực hiện các phương pháp trừu tượng trong lớp `động vật`.
Các lớp trừu tượng cũng có thể được sử dụng để thực thi các ràng buộc nhất định đối với các lớp dẫn xuất.Ví dụ: bạn có thể tạo một lớp trừu tượng gọi là `hình 'xác định các thuộc tính chung của tất cả các hình dạng, chẳng hạn như tên, màu và kích thước.Sau đó, bạn có thể tạo các lớp có nguồn gốc cho các hình dạng cụ thể, chẳng hạn như `circle`,` vuông 'và `hình chữ nhật'.Các lớp dẫn xuất sẽ phải thực hiện các thuộc tính được xác định trong lớp `Shape`.
Dưới đây là một ví dụ về một lớp trừu tượng trong C#:
`` `C#
lớp trừu tượng công khai động vật {
Tên chuỗi trừu tượng công khai {get;bộ;}
công khai Chuỗi trừu tượng màu {get;bộ;}
công khai Tóm tắt int size {get;bộ;}
công khai khoảng trống trừu tượng ăn ();
Công khai Tóm tắt Nước uống ();
công khai di chuyển khoảng trống ();
}
`` `
Lớp 'Animal` là một lớp trừu tượng vì nó không thể được khởi tạo.Nó có ba phương pháp trừu tượng: `Ăn`,` Uống` và `Move`.Các phương pháp này phải được thực hiện trong các lớp dẫn xuất.
Dưới đây là một ví dụ về một lớp có nguồn gốc của `động vật`:
`` `C#
Lớp học công cộng Dog: Animal {
Tên chuỗi ghi đè công khai {get;bộ;}
công khai ghi đè chuỗi màu {get;bộ;}
Ghi đè công khai int size {get;bộ;}
công khai ghi đè void eat () {
// Thực hiện phương pháp ăn
}
công khai ghi đè khoảng trống uống () {
// Thực hiện phương pháp đồ uống
}
công khai ghi đè void di chuyển () {
// Thực hiện phương thức di chuyển
}
}
`` `
Lớp 'Dog` là một lớp có nguồn gốc của `động vật`.Nó thực hiện các phương pháp trừu tượng trong lớp `động vật`.
Các lớp trừu tượng là một công cụ mạnh mẽ trong lập trình hướng đối tượng.Chúng có thể được sử dụng để xác định hành vi chung của một nhóm các lớp, thực thi các ràng buộc nhất định đối với các lớp dẫn xuất và làm cho mã trở nên dễ bảo trì hơn.
## hashtags
* #csharp
* #abstractclass
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
* #tutorial
=======================================
#csharp #abstractclass #objectorientedprogramming #Programming #tutorial ##C# Abstract Class
An abstract class is a class that cannot be instantiated. It is used as a base class for other classes. Abstract classes can have abstract methods, which are methods that are not implemented in the abstract class. These methods must be implemented in the derived classes.
Abstract classes are used to define the common behavior of a group of classes. For example, you could create an abstract class called `Animal` that defines the common behavior of all animals, such as eating, drinking, and moving. Then, you could create derived classes for specific animals, such as `Dog`, `Cat`, and `Horse`. The derived classes would implement the abstract methods in the `Animal` class.
Abstract classes can also be used to enforce certain constraints on derived classes. For example, you could create an abstract class called `Shape` that defines the common properties of all shapes, such as a name, a color, and a size. Then, you could create derived classes for specific shapes, such as `Circle`, `Square`, and `Rectangle`. The derived classes would have to implement the properties defined in the `Shape` class.
Here is an example of an abstract class in C#:
```c#
public abstract class Animal {
public abstract string Name { get; set; }
public abstract string Color { get; set; }
public abstract int Size { get; set; }
public abstract void Eat();
public abstract void Drink();
public abstract void Move();
}
```
The `Animal` class is an abstract class because it cannot be instantiated. It has three abstract methods: `Eat`, `Drink`, and `Move`. These methods must be implemented in the derived classes.
Here is an example of a derived class of `Animal`:
```c#
public class Dog : Animal {
public override string Name { get; set; }
public override string Color { get; set; }
public override int Size { get; set; }
public override void Eat() {
// Implementation of the Eat method
}
public override void Drink() {
// Implementation of the Drink method
}
public override void Move() {
// Implementation of the Move method
}
}
```
The `Dog` class is a derived class of `Animal`. It implements the abstract methods in the `Animal` class.
Abstract classes are a powerful tool in object-oriented programming. They can be used to define the common behavior of a group of classes, enforce certain constraints on derived classes, and make code more maintainable.
## Hashtags
* #csharp
* #abstractclass
* #objectorientedprogramming
* #Programming
* #tutorial
Một lớp trừu tượng là một lớp không thể được khởi tạo.Nó được sử dụng như một lớp cơ sở cho các lớp khác.Các lớp trừu tượng có thể có các phương pháp trừu tượng, đó là các phương pháp không được thực hiện trong lớp trừu tượng.Các phương pháp này phải được thực hiện trong các lớp dẫn xuất.
Các lớp trừu tượng được sử dụng để xác định hành vi chung của một nhóm các lớp.Ví dụ, bạn có thể tạo ra một lớp trừu tượng gọi là `động vật 'định nghĩa hành vi chung của tất cả các động vật, như ăn, uống và di chuyển.Sau đó, bạn có thể tạo ra các lớp học có nguồn gốc cho các động vật cụ thể, chẳng hạn như 'chó`, `cat` và` ngựa`.Các lớp dẫn xuất sẽ thực hiện các phương pháp trừu tượng trong lớp `động vật`.
Các lớp trừu tượng cũng có thể được sử dụng để thực thi các ràng buộc nhất định đối với các lớp dẫn xuất.Ví dụ: bạn có thể tạo một lớp trừu tượng gọi là `hình 'xác định các thuộc tính chung của tất cả các hình dạng, chẳng hạn như tên, màu và kích thước.Sau đó, bạn có thể tạo các lớp có nguồn gốc cho các hình dạng cụ thể, chẳng hạn như `circle`,` vuông 'và `hình chữ nhật'.Các lớp dẫn xuất sẽ phải thực hiện các thuộc tính được xác định trong lớp `Shape`.
Dưới đây là một ví dụ về một lớp trừu tượng trong C#:
`` `C#
lớp trừu tượng công khai động vật {
Tên chuỗi trừu tượng công khai {get;bộ;}
công khai Chuỗi trừu tượng màu {get;bộ;}
công khai Tóm tắt int size {get;bộ;}
công khai khoảng trống trừu tượng ăn ();
Công khai Tóm tắt Nước uống ();
công khai di chuyển khoảng trống ();
}
`` `
Lớp 'Animal` là một lớp trừu tượng vì nó không thể được khởi tạo.Nó có ba phương pháp trừu tượng: `Ăn`,` Uống` và `Move`.Các phương pháp này phải được thực hiện trong các lớp dẫn xuất.
Dưới đây là một ví dụ về một lớp có nguồn gốc của `động vật`:
`` `C#
Lớp học công cộng Dog: Animal {
Tên chuỗi ghi đè công khai {get;bộ;}
công khai ghi đè chuỗi màu {get;bộ;}
Ghi đè công khai int size {get;bộ;}
công khai ghi đè void eat () {
// Thực hiện phương pháp ăn
}
công khai ghi đè khoảng trống uống () {
// Thực hiện phương pháp đồ uống
}
công khai ghi đè void di chuyển () {
// Thực hiện phương thức di chuyển
}
}
`` `
Lớp 'Dog` là một lớp có nguồn gốc của `động vật`.Nó thực hiện các phương pháp trừu tượng trong lớp `động vật`.
Các lớp trừu tượng là một công cụ mạnh mẽ trong lập trình hướng đối tượng.Chúng có thể được sử dụng để xác định hành vi chung của một nhóm các lớp, thực thi các ràng buộc nhất định đối với các lớp dẫn xuất và làm cho mã trở nên dễ bảo trì hơn.
## hashtags
* #csharp
* #abstractclass
* #lập trình hướng đối tượng
* #Programming
* #tutorial
=======================================
#csharp #abstractclass #objectorientedprogramming #Programming #tutorial ##C# Abstract Class
An abstract class is a class that cannot be instantiated. It is used as a base class for other classes. Abstract classes can have abstract methods, which are methods that are not implemented in the abstract class. These methods must be implemented in the derived classes.
Abstract classes are used to define the common behavior of a group of classes. For example, you could create an abstract class called `Animal` that defines the common behavior of all animals, such as eating, drinking, and moving. Then, you could create derived classes for specific animals, such as `Dog`, `Cat`, and `Horse`. The derived classes would implement the abstract methods in the `Animal` class.
Abstract classes can also be used to enforce certain constraints on derived classes. For example, you could create an abstract class called `Shape` that defines the common properties of all shapes, such as a name, a color, and a size. Then, you could create derived classes for specific shapes, such as `Circle`, `Square`, and `Rectangle`. The derived classes would have to implement the properties defined in the `Shape` class.
Here is an example of an abstract class in C#:
```c#
public abstract class Animal {
public abstract string Name { get; set; }
public abstract string Color { get; set; }
public abstract int Size { get; set; }
public abstract void Eat();
public abstract void Drink();
public abstract void Move();
}
```
The `Animal` class is an abstract class because it cannot be instantiated. It has three abstract methods: `Eat`, `Drink`, and `Move`. These methods must be implemented in the derived classes.
Here is an example of a derived class of `Animal`:
```c#
public class Dog : Animal {
public override string Name { get; set; }
public override string Color { get; set; }
public override int Size { get; set; }
public override void Eat() {
// Implementation of the Eat method
}
public override void Drink() {
// Implementation of the Drink method
}
public override void Move() {
// Implementation of the Move method
}
}
```
The `Dog` class is a derived class of `Animal`. It implements the abstract methods in the `Animal` class.
Abstract classes are a powerful tool in object-oriented programming. They can be used to define the common behavior of a group of classes, enforce certain constraints on derived classes, and make code more maintainable.
## Hashtags
* #csharp
* #abstractclass
* #objectorientedprogramming
* #Programming
* #tutorial