Share c++ 60,

ductuan156

New member
#C ++, #CplusPlus, #Programming, #tutorial, #Learn ** C ++ 60: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu **

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ các hệ thống nhúng đến các hệ điều hành.Đó là một ngôn ngữ phức tạp, nhưng nó cũng rất bổ ích để học.Hướng dẫn này sẽ giới thiệu cho bạn những điều cơ bản của C ++, bao gồm cú pháp, kiểu dữ liệu và cấu trúc điều khiển.Chúng tôi cũng sẽ bao gồm một số tính năng nâng cao hơn của ngôn ngữ, chẳng hạn như các lớp, mẫu và ngoại lệ.

## Bắt đầu

Bước đầu tiên để học C ++ là cài đặt trình biên dịch.Trình biên dịch là một chương trình dịch mã C ++ thành mã máy, sau đó có thể được thực thi bởi máy tính.Có nhiều trình biên dịch C ++ khác nhau có sẵn, nhưng một số trình biên dịch phổ biến nhất bao gồm GCC, Clang và Visual Studio.

Khi bạn đã cài đặt trình biên dịch, bạn có thể bắt đầu viết các chương trình C ++ của riêng mình.Chương trình C ++ đơn giản nhất là "Xin chào, Thế giới!"chương trình.Chương trình này in tin nhắn "Xin chào, Thế giới!"đến giao diện điều khiển.

`` `C ++
#include <Istream>

int main () {
std :: cout << "Xin chào, thế giới!"<< std :: endl;
trả lại 0;
}
`` `

Để biên dịch và chạy chương trình này, bạn có thể sử dụng lệnh sau:

`` `
g ++ hello_world.cpp -o hello_world
./Chào thế giới
`` `

Điều này sẽ biên dịch chương trình vào một tệp thực thi có tên là "Hello_world".Sau đó, bạn có thể chạy chương trình bằng cách nhập lệnh sau:

`` `
./Chào thế giới
`` `

## Loại dữ liệu

C ++ có một tập hợp các loại dữ liệu phong phú, bao gồm số nguyên, số điểm nổi, ký tự và booleans.Số nguyên là các số toàn bộ, chẳng hạn như 1, 2, 3, v.v.Số điểm nổi là các số có điểm thập phân, chẳng hạn như 3.14159.Các ký tự là các chữ cái hoặc biểu tượng đơn, chẳng hạn như 'A', 'B', 'C', v.v.Booleans là những giá trị có thể đúng hoặc sai.

## Cấu trúc điều khiển

Cấu trúc kiểm soát cho phép bạn kiểm soát luồng thực thi chương trình của bạn.Các cấu trúc điều khiển phổ biến nhất là câu lệnh `if`, câu lệnh` other`, vòng `for` và vòng` while`.

Câu lệnh `if` cho phép bạn thực thi một khối mã nếu một điều kiện nhất định là đúng.Câu lệnh `other` cho phép bạn thực thi một khối mã khác nếu điều kiện là sai.

Vòng `for` cho phép bạn lặp lại một chuỗi các giá trị.Vòng `while` cho phép bạn thực thi một khối mã miễn là một điều kiện nhất định là đúng.

## Các lớp học

Các lớp được sử dụng để tạo các loại dữ liệu do người dùng xác định.Một lớp xác định các thuộc tính và hành vi của một đối tượng.Các thuộc tính của một đối tượng được gọi là thành viên dữ liệu của nó và hành vi của một đối tượng được gọi là các hàm thành viên của nó.

Các lớp được sử dụng để tạo các đối tượng.Một đối tượng là một thể hiện của một lớp.Khi bạn tạo một đối tượng, bạn khởi tạo các thành viên dữ liệu của nó và gọi các chức năng thành viên của nó.

## Mẫu

Các mẫu được sử dụng để tạo mã chung.Một mẫu là một bản thiết kế cho một lớp hoặc hàm có thể được sử dụng với các loại dữ liệu khác nhau.Các mẫu cho phép bạn viết mã có thể được sử dụng với nhiều loại dữ liệu mà không phải viết lại mã cho từng loại dữ liệu.

## ngoại lệ

Các trường hợp ngoại lệ được sử dụng để xử lý các lỗi trong chương trình của bạn.Một ngoại lệ là một đối tượng bị ném khi xảy ra lỗi.Ngoại lệ sau đó có thể được bắt gặp và xử lý bởi chương trình.

## Phần kết luận

Hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về C ++.Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo các tài nguyên sau:

* [Ngôn ngữ lập trình C ++] (Learn C++ – Skill up with our free tutorials)
* [Hướng dẫn C ++] (C++ Tutorial)
* [Tham khảo C ++] (cppreference.com)

## hashtags

* #C ++
* #CplusPlus
* #Programming
* #tutorial
=======================================
#C++, #CplusPlus, #Programming, #tutorial, #Learn **C++ 60: A Tutorial for Beginners**

C++ is a powerful and versatile programming language that is used in a wide variety of applications, from embedded systems to operating systems. It is a complex language, but it is also very rewarding to learn. This tutorial will introduce you to the basics of C++, including the syntax, data types, and control structures. We will also cover some of the more advanced features of the language, such as classes, templates, and exceptions.

## Getting Started

The first step to learning C++ is to install a compiler. A compiler is a program that translates C++ code into machine code, which can then be executed by the computer. There are many different C++ compilers available, but some of the most popular ones include GCC, Clang, and Visual Studio.

Once you have installed a compiler, you can start writing your own C++ programs. The simplest C++ program is a "Hello, world!" program. This program prints the message "Hello, world!" to the console.

```c++
#include <iostream>

int main() {
std::cout << "Hello, world!" << std::endl;
return 0;
}
```

To compile and run this program, you can use the following command:

```
g++ hello_world.cpp -o hello_world
./hello_world
```

This will compile the program into an executable file called "hello_world". You can then run the program by typing the following command:

```
./hello_world
```

## Data Types

C++ has a rich set of data types, including integers, floating-point numbers, characters, and Booleans. Integers are whole numbers, such as 1, 2, 3, and so on. Floating-point numbers are numbers with a decimal point, such as 3.14159. Characters are single letters or symbols, such as 'a', 'b', 'c', and so on. Booleans are values that can be either true or false.

## Control Structures

Control structures allow you to control the flow of execution of your program. The most common control structures are the `if` statement, the `else` statement, the `for` loop, and the `while` loop.

The `if` statement allows you to execute a block of code if a certain condition is true. The `else` statement allows you to execute a different block of code if the condition is false.

The `for` loop allows you to iterate over a sequence of values. The `while` loop allows you to execute a block of code as long as a certain condition is true.

## Classes

Classes are used to create user-defined data types. A class defines the properties and behaviors of an object. The properties of an object are called its data members, and the behaviors of an object are called its member functions.

Classes are used to create objects. An object is an instance of a class. When you create an object, you initialize its data members and call its member functions.

## Templates

Templates are used to create generic code. A template is a blueprint for a class or function that can be used with different data types. Templates allow you to write code that can be used with a variety of data types without having to rewrite the code for each data type.

## Exceptions

Exceptions are used to handle errors in your program. An exception is an object that is thrown when an error occurs. The exception can then be caught and handled by the program.

## Conclusion

This tutorial has provided you with a basic introduction to C++. For more information, please refer to the following resources:

* [The C++ Programming Language](https://www.learncpp.com/)
* [C++ Tutorials](https://www.tutorialspoint.com/cplusplus/)
* [C++ Reference](https://en.cppreference.com/w/)

## Hashtags

* #C++
* #CplusPlus
* #Programming
* #tutorial
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top