Share c++ 58,

happybear613

New member
#C ++, #CplusPlus, #Programming, #tutorial, #Learn ** C ++ 58: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu **

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ hệ điều hành đến các trò chơi video.Hướng dẫn này sẽ giới thiệu cho bạn những điều cơ bản của C ++, bao gồm cú pháp, kiểu dữ liệu và cấu trúc điều khiển.Chúng tôi cũng sẽ bao gồm một số tính năng nâng cao hơn của ngôn ngữ, chẳng hạn như các lớp, mẫu và ngoại lệ.

## Bắt đầu với C ++

Bước đầu tiên để học C ++ là cài đặt trình biên dịch.Trình biên dịch là một chương trình dịch mã C ++ thành mã máy, sau đó có thể được thực thi bởi máy tính.Có một số trình biên dịch khác nhau có sẵn, nhưng đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng Bộ sưu tập trình biên dịch GNU (GCC).

Khi bạn đã cài đặt trình biên dịch, bạn có thể tạo dự án C ++ mới.Để làm điều này, hãy mở một trình soạn thảo văn bản và tạo một tệp mới.Lưu tệp với phần mở rộng `.cpp`.

Bây giờ, bạn có thể bắt đầu viết mã C ++ của mình.Sau đây là một chương trình đơn giản in tin nhắn "Xin chào thế giới!"đến bảng điều khiển:

`` `C ++
#include <Istream>

int main () {
std :: cout << "Xin chào thế giới!"<< std :: endl;
trả lại 0;
}
`` `

Để biên dịch và chạy chương trình này, bạn có thể sử dụng lệnh sau:

`` `
g ++ hello_world.cpp -o hello_world
./Chào thế giới
`` `

Điều này sẽ biên dịch chương trình vào một tệp thực thi có tên là `hello_world`.Sau đó, bạn có thể chạy chương trình bằng cách nhập `./Hello_world` vào thiết bị đầu cuối.

## Loại dữ liệu

Các loại dữ liệu trong C ++ được sử dụng để xác định loại dữ liệu mà một biến có thể lưu trữ.Bốn loại dữ liệu cơ bản là:

* `int`: một giá trị số nguyên.
* `float`: một giá trị dấu phẩy động.
* `char`: một giá trị ký tự.
* `bool`: một giá trị boolean (đúng hoặc sai).

Bạn cũng có thể xác định các loại dữ liệu của riêng bạn bằng cách sử dụng các lớp và cấu trúc.

## Cấu trúc điều khiển

Các cấu trúc kiểm soát được sử dụng để kiểm soát dòng thực hiện của một chương trình.Ba cấu trúc điều khiển cơ bản là:

* `if`: câu lệnh` if` kiểm tra một điều kiện và thực thi một khối mã nếu điều kiện là đúng.
* `other`: câu lệnh` other` được sử dụng với câu lệnh `if` để thực thi một khối mã nếu điều kiện là sai.
* `for`: vòng` for` thực thi một khối mã một số lần được chỉ định.

Bạn cũng có thể sử dụng các cấu trúc điều khiển nâng cao hơn, chẳng hạn như `switch` và` while`.

## Các lớp và đối tượng

Các lớp được sử dụng để tạo các loại dữ liệu do người dùng xác định.Một lớp xác định các thuộc tính và hành vi của một đối tượng.Đối tượng là trường hợp của các lớp.

Các lớp được sử dụng để gói gọn dữ liệu và hành vi.Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để duy trì và tái sử dụng mã.

## Mẫu

Các mẫu được sử dụng để tạo mã chung có thể được sử dụng với các loại dữ liệu khác nhau.Điều này cho phép ghi mã có thể được sử dụng với nhiều loại dữ liệu mà không phải viết lại mã cho từng loại dữ liệu.

## ngoại lệ

Các ngoại lệ được sử dụng để xử lý các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện một chương trình.Các ngoại lệ có thể được đưa ra bởi người lập trình hoặc bởi trình biên dịch.

## Phần kết luận

Hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về C ++.Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo các tài nguyên sau:

* [Ngôn ngữ lập trình C ++] (Learn C++ – Skill up with our free tutorials)
* [Hướng dẫn C ++] (C++ Tutorial)
* [Tham khảo C ++] (cppreference.com)

## hashtags

* #C ++
* #CplusPlus
* #Programming
* #tutorial
* #Học hỏi
=======================================
#C++, #CplusPlus, #Programming, #tutorial, #Learn **C++ 58: A Tutorial for Beginners**

C++ is a powerful and versatile programming language that is used in a wide variety of applications, from operating systems to video games. This tutorial will introduce you to the basics of C++, including the syntax, data types, and control structures. We will also cover some of the more advanced features of the language, such as classes, templates, and exceptions.

## Getting Started with C++

The first step to learning C++ is to install a compiler. A compiler is a program that translates C++ code into machine code, which can then be executed by the computer. There are a number of different compilers available, but for this tutorial we will use the GNU Compiler Collection (GCC).

Once you have installed a compiler, you can create a new C++ project. To do this, open a text editor and create a new file. Save the file with the extension `.cpp`.

Now, you can start writing your C++ code. The following is a simple program that prints the message "Hello World!" to the console:

```c++
#include <iostream>

int main() {
std::cout << "Hello World!" << std::endl;
return 0;
}
```

To compile and run this program, you can use the following command:

```
g++ hello_world.cpp -o hello_world
./hello_world
```

This will compile the program into an executable file called `hello_world`. You can then run the program by typing `./hello_world` in the terminal.

## Data Types

The data types in C++ are used to define the kind of data that a variable can store. The four basic data types are:

* `int`: An integer value.
* `float`: A floating-point value.
* `char`: A character value.
* `bool`: A Boolean value (true or false).

You can also define your own data types using classes and structs.

## Control Structures

Control structures are used to control the flow of execution of a program. The three basic control structures are:

* `if`: The `if` statement checks a condition and executes a block of code if the condition is true.
* `else`: The `else` statement is used with the `if` statement to execute a block of code if the condition is false.
* `for`: The `for` loop executes a block of code a specified number of times.

You can also use more advanced control structures, such as `switch` and `while`.

## Classes and Objects

Classes are used to create user-defined data types. A class defines the properties and behaviors of an object. Objects are instances of classes.

Classes are used to encapsulate data and behavior. This makes it easier to maintain and reuse code.

## Templates

Templates are used to create generic code that can be used with different data types. This makes it possible to write code that can be used with a variety of data types without having to rewrite the code for each data type.

## Exceptions

Exceptions are used to handle errors that occur during the execution of a program. Exceptions can be thrown by the programmer or by the compiler.

## Conclusion

This tutorial has provided you with a basic introduction to C++. For more information, please refer to the following resources:

* [The C++ Programming Language](https://www.learncpp.com/)
* [C++ Tutorials](https://www.tutorialspoint.com/cplusplus/)
* [C++ Reference](https://en.cppreference.com/w/)

## Hashtags

* #C++
* #CplusPlus
* #Programming
* #tutorial
* #Learn
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top