Share c++ 3d game tutorial,

orangebear449

New member
#C ++ #3D #Game #tutorial #Programming ### C ++ Hướng dẫn trò chơi 3D: Hướng dẫn từng bước

Hướng dẫn này sẽ dạy bạn cách tạo một trò chơi 3D trong C ++.Chúng ta sẽ bắt đầu với những điều cơ bản của đồ họa 3D và sau đó chuyển sang các chủ đề nâng cao hơn như phát hiện va chạm và hoạt hình.Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về cách tạo các trò chơi 3D của riêng bạn trong C ++.

## Điều kiện tiên quyết

Trước khi bạn bắt đầu hướng dẫn này, bạn nên có một sự hiểu biết cơ bản về lập trình C ++.Bạn cũng nên làm quen với các khái niệm sau:

* Vectơ
* Ma trận
* Đệ tứ
* OpenGl

## Bắt đầu

Bước đầu tiên là tạo một dự án mới trong IDE yêu thích của bạn.Chúng tôi sẽ sử dụng Visual Studio cho hướng dẫn này, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ IDE nào mà bạn thoải mái.

Khi bạn đã tạo một dự án mới, bạn sẽ cần thêm các tệp tiêu đề sau vào dự án của mình:

* `<Gl/glew.h>`
* `<GL/GLFW3.h>`
* `<GLM/GLM.HPP>`
* `<GLM/GTC/MATRIX_TRANSFORM.HPP>`
* `<GLM/GTC/Đệ tứ.HPP>`

Các tệp tiêu đề này cung cấp chức năng cần thiết để tạo và hiển thị đồ họa 3D trong OpenGL.

## Tạo đối tượng 3D

Bước tiếp theo là tạo một đối tượng 3D.Chúng tôi sẽ tạo ra một khối lập phương đơn giản, nhưng bạn có thể tạo bất kỳ loại đối tượng nào bạn muốn.

Để tạo một khối, trước tiên chúng ta cần tạo một đối tượng mảng đỉnh (VAO).VAO là cấu trúc dữ liệu lưu trữ dữ liệu đỉnh cho đối tượng 3D.

Để tạo VAO, chúng ta có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
Gluint Vao;
glgenvertexarrays (1, & VAO);
glbindvertexarray (VAO);
`` `

Dòng đầu tiên tạo ra một VAO và lưu trữ nó trong biến `vao`.Dòng thứ hai liên kết VAO để chúng ta có thể bắt đầu thêm dữ liệu đỉnh vào nó.

Tiếp theo, chúng ta cần tạo một đối tượng bộ đệm đỉnh (VBO).VBO là cấu trúc dữ liệu lưu trữ dữ liệu đỉnh cho đối tượng 3D.

Để tạo VBO, chúng ta có thể sử dụng mã sau:

`` `C ++
Gluint vbo;
Glgenbuffers (1, & vbo);
glbindbuffer (GL_Array_Buffer, vbo);
glbufferdata (GL_Array_Buffer, sizeof (đỉnh), đỉnh, gl_static_draw);
`` `

Dòng đầu tiên tạo ra một vbo và lưu trữ nó trong biến `vbo`.Dòng thứ hai liên kết VBO để chúng ta có thể bắt đầu thêm dữ liệu đỉnh vào nó.Dòng thứ ba đặt kiểu dữ liệu của dữ liệu đỉnh.Dòng thứ tư đặt số lượng các đỉnh trong dữ liệu đỉnh.Dòng thứ năm đặt con trỏ dữ liệu lên dữ liệu đỉnh.

Bây giờ chúng tôi đã tạo ra một VAO và VBO, chúng tôi có thể bắt đầu thêm dữ liệu đỉnh vào VBO.Dữ liệu đỉnh cho một khối bao gồm các hình sau:

* Vị trí của mỗi đỉnh
* Bình thường của mỗi đỉnh
* Tọa độ kết cấu của mỗi đỉnh

Chúng ta có thể tạo một chức năng để tạo dữ liệu đỉnh cho một khối như sau:

`` `C ++
void Generatecube (đỉnh float []) {
// Tạo các đỉnh cho khối lập phương.
Các đỉnh [0] = -1.0f;các đỉnh [1] = -1.0f;các đỉnh [2] = -1.0f;
Các đỉnh [3] = 1.0f;Các đỉnh [4] = -1.0f;Các đỉnh [5] = -1.0f;
Các đỉnh [6] = 1.0f;Các đỉnh [7] = 1.0f;các đỉnh [8] = -1.0f;
Các đỉnh [9] = -1.0f;Các đỉnh [10] = 1.0f;đỉnh [11
=======================================
#C++ #3D #Game #tutorial #Programming ### C++ 3D Game Tutorial: A Step-by-Step Guide

This tutorial will teach you how to create a 3D game in C++. We'll start with the basics of 3D graphics and then move on to more advanced topics such as collision detection and animation. By the end of this tutorial, you'll have a solid understanding of how to create your own 3D games in C++.

## Prerequisites

Before you begin this tutorial, you should have a basic understanding of C++ programming. You should also be familiar with the following concepts:

* Vectors
* Matrices
* Quaternions
* OpenGL

## Getting Started

The first step is to create a new project in your favorite IDE. We'll be using Visual Studio for this tutorial, but you can use any IDE that you're comfortable with.

Once you've created a new project, you'll need to add the following header files to your project:

* `<GL/glew.h>`
* `<GL/glfw3.h>`
* `<glm/glm.hpp>`
* `<glm/gtc/matrix_transform.hpp>`
* `<glm/gtc/quaternion.hpp>`

These header files provide the necessary functionality for creating and rendering 3D graphics in OpenGL.

## Creating a 3D Object

The next step is to create a 3D object. We'll be creating a simple cube, but you can create any type of object that you want.

To create a cube, we'll first need to create a vertex array object (VAO). A VAO is a data structure that stores the vertex data for a 3D object.

To create a VAO, we can use the following code:

```c++
GLuint vao;
glGenVertexArrays(1, &vao);
glBindVertexArray(vao);
```

The first line creates a VAO and stores it in the `vao` variable. The second line binds the VAO so that we can start adding vertex data to it.

Next, we need to create a vertex buffer object (VBO). A VBO is a data structure that stores the vertex data for a 3D object.

To create a VBO, we can use the following code:

```c++
GLuint vbo;
glGenBuffers(1, &vbo);
glBindBuffer(GL_ARRAY_BUFFER, vbo);
glBufferData(GL_ARRAY_BUFFER, sizeof(vertices), vertices, GL_STATIC_DRAW);
```

The first line creates a VBO and stores it in the `vbo` variable. The second line binds the VBO so that we can start adding vertex data to it. The third line sets the data type of the vertex data. The fourth line sets the number of vertices in the vertex data. The fifth line sets the data pointer to the vertex data.

Now that we have created a VAO and a VBO, we can start adding vertex data to the VBO. The vertex data for a cube consists of the following:

* The position of each vertex
* The normal of each vertex
* The texture coordinates of each vertex

We can create a function to generate the vertex data for a cube as follows:

```c++
void generateCube(float vertices[]) {
// Create the vertices for the cube.
vertices[0] = -1.0f; vertices[1] = -1.0f; vertices[2] = -1.0f;
vertices[3] = 1.0f; vertices[4] = -1.0f; vertices[5] = -1.0f;
vertices[6] = 1.0f; vertices[7] = 1.0f; vertices[8] = -1.0f;
vertices[9] = -1.0f; vertices[10] = 1.0f; vertices[11
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top