Share c++ 3d chart

lebethany

New member
#C ++ #3D #Chart #dataviz #Visualization ## C ++ Biểu đồ 3D

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng, bao gồm các biểu đồ 3D.Biểu đồ 3D là một cách tuyệt vời để trực quan hóa dữ liệu và giúp dễ hiểu hơn.Chúng có thể được sử dụng để hiển thị xu hướng theo thời gian, so sánh các bộ dữ liệu khác nhau và xác định các mẫu.

Tạo biểu đồ 3D trong C ++ tương đối đơn giản.Các bước sau đây sẽ chỉ cho bạn cách tạo biểu đồ thanh 3D đơn giản:

1. ** Bao gồm các thư viện cần thiết. ** Bạn sẽ cần đưa các thư viện sau vào dự án của mình:

* `<Gl/glew.h>`
* `<GL/GLFW3.h>`
* `<GL/GLM.HPP>`

2. ** Khởi tạo GLFW. ** GLFW là một thư viện cung cấp giao diện để tạo Windows và quản lý đầu vào.Bạn có thể khởi tạo GLFW bằng cách gọi chức năng sau:

`` `C ++
glfwinit ();
`` `

3. ** Tạo cửa sổ. ** Bạn có thể tạo một cửa sổ bằng cách gọi chức năng sau:

`` `C ++
Glfwwwindow* window = glfwCreatewindow (800, 600, "biểu đồ 3D", null, null);
`` `

4. ** Đặt bối cảnh. ** Bạn cần đặt bối cảnh trước khi bạn có thể bắt đầu vẽ bất cứ thứ gì.Bạn có thể làm điều này bằng cách gọi chức năng sau:

`` `C ++
glfwmakecontextcien (cửa sổ);
`` `

5. ** Kích hoạt kiểm tra độ sâu. ** Kiểm tra độ sâu là một kỹ thuật đảm bảo rằng các đối tượng gần hơn với máy ảnh được hiển thị trước các vật thể ở xa hơn.Bạn có thể kích hoạt kiểm tra độ sâu bằng cách gọi chức năng sau:

`` `C ++
Glenable (GL_DEPTH_TEST);
`` `

6. ** Tạo một chương trình Shader. ** Chương trình Shader là một tập hợp các shader được sử dụng để hiển thị đồ họa.Bạn có thể tạo chương trình Shader bằng cách gọi chức năng sau:

`` `C ++
Gluint shaderProgram = glCreateProgram ();
`` `

7. ** Biên dịch các shader. ** Bạn cần biên dịch các shader trước khi bạn có thể sử dụng chúng.Bạn có thể biên dịch các shader bằng cách gọi các chức năng sau:

`` `C ++
Glshadersource (Vertexshader, 1, & Vertexshadersource, NULL);
Glcompileshader (Vertexshader);

Glshadersource (Fragmentshader, 1, & FragmentShadersource, null);
Glcompileshader (Fragmentshader);
`` `

8. ** Đính kèm các shader vào chương trình Shader. ** Bạn cần gắn shader vào chương trình Shader trước khi bạn có thể sử dụng chúng.Bạn có thể làm điều này bằng cách gọi các chức năng sau:

`` `C ++
Glattachshader (ShaderProgram, Vertexshader);
Glattachshader (ShaderProgram, Fragmentshader);
`` `

9. ** Liên kết chương trình Shader. ** Bạn cần liên kết chương trình Shader trước khi bạn có thể sử dụng nó.Bạn có thể liên kết chương trình Shader bằng cách gọi chức năng sau:

`` `C ++
gllinkProgram (shaderProgram);
`` `

10. ** Tạo một đối tượng bộ đệm đỉnh. ** Đối tượng bộ đệm đỉnh là cấu trúc dữ liệu lưu trữ các đỉnh của đối tượng 3D.Bạn có thể tạo một đối tượng bộ đệm đỉnh bằng cách gọi chức năng sau:

`` `C ++
Gluint vertexbufferobject;
glgenbuffers (1, & vertexbufferobject);
glbindbuffer (gl_array_buffer, vertexbufferObject);
glbufferdata (GL_Array_Buffer, sizeof (đỉnh), đỉnh, gl_static_draw);
`` `

11. ** Tạo đối tượng bộ đệm chỉ mục. ** Đối tượng bộ đệm chỉ mục là cấu trúc dữ liệu lưu trữ các chỉ số của các đỉnh của đối tượng 3D.Bạn có thể tạo đối tượng bộ đệm chỉ mục bằng cách gọi chức năng sau:

`` `C ++
Gluint IndexBufferObject;
glgenbuffers (1, & indexBufferObject);
glbindbuffer (gl_element_array_buffer, indexBufferObject);
GlbufferData (GL_ELEMENT_ARRAY_BUFFER, sizeof (chỉ số), chỉ số, gl_static_draw);
`` `

12. ** Đặt các thuộc tính đỉnh. ** Bạn cần
=======================================
#C++ #3d #Chart #dataviz #Visualization ## C++ 3D Chart

C++ is a powerful programming language that can be used to create a variety of applications, including 3D charts. 3D charts are a great way to visualize data and make it easier to understand. They can be used to show trends over time, compare different data sets, and identify patterns.

Creating a 3D chart in C++ is relatively straightforward. The following steps will show you how to create a simple 3D bar chart:

1. **Include the necessary libraries.** You will need to include the following libraries in your project:

* `<GL/glew.h>`
* `<GL/glfw3.h>`
* `<GL/glm.hpp>`

2. **Initialize GLFW.** GLFW is a library that provides an interface for creating windows and managing input. You can initialize GLFW by calling the following function:

```c++
glfwInit();
```

3. **Create a window.** You can create a window by calling the following function:

```c++
GLFWwindow* window = glfwCreateWindow(800, 600, "3D Chart", NULL, NULL);
```

4. **Set the context.** You need to set the context before you can start drawing anything. You can do this by calling the following function:

```c++
glfwMakeContextCurrent(window);
```

5. **Enable depth testing.** Depth testing is a technique that ensures that objects that are closer to the camera are rendered in front of objects that are further away. You can enable depth testing by calling the following function:

```c++
glEnable(GL_DEPTH_TEST);
```

6. **Create a shader program.** A shader program is a collection of shaders that are used to render graphics. You can create a shader program by calling the following function:

```c++
GLuint shaderProgram = glCreateProgram();
```

7. **Compile the shaders.** You need to compile the shaders before you can use them. You can compile the shaders by calling the following functions:

```c++
glShaderSource(vertexShader, 1, &vertexShaderSource, NULL);
glCompileShader(vertexShader);

glShaderSource(fragmentShader, 1, &fragmentShaderSource, NULL);
glCompileShader(fragmentShader);
```

8. **Attach the shaders to the shader program.** You need to attach the shaders to the shader program before you can use them. You can do this by calling the following functions:

```c++
glAttachShader(shaderProgram, vertexShader);
glAttachShader(shaderProgram, fragmentShader);
```

9. **Link the shader program.** You need to link the shader program before you can use it. You can link the shader program by calling the following function:

```c++
glLinkProgram(shaderProgram);
```

10. **Create a vertex buffer object.** A vertex buffer object is a data structure that stores the vertices of a 3D object. You can create a vertex buffer object by calling the following function:

```c++
GLuint vertexBufferObject;
glGenBuffers(1, &vertexBufferObject);
glBindBuffer(GL_ARRAY_BUFFER, vertexBufferObject);
glBufferData(GL_ARRAY_BUFFER, sizeof(vertices), vertices, GL_STATIC_DRAW);
```

11. **Create an index buffer object.** An index buffer object is a data structure that stores the indices of the vertices of a 3D object. You can create an index buffer object by calling the following function:

```c++
GLuint indexBufferObject;
glGenBuffers(1, &indexBufferObject);
glBindBuffer(GL_ELEMENT_ARRAY_BUFFER, indexBufferObject);
glBufferData(GL_ELEMENT_ARRAY_BUFFER, sizeof(indices), indices, GL_STATIC_DRAW);
```

12. **Set the vertex attributes.** You need
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top