Share c++ 2d graphics,

vanminh43

New member
#C ++, đồ họa #2D, #graphics, #Programming, #tutorial ## C ++ 2D Đồ họa hướng dẫn

Hướng dẫn này sẽ dạy bạn cách tạo đồ họa 2D trong C ++.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản về hình dạng vẽ, văn bản và hình ảnh và chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách tạo hiệu ứng đồ họa tùy chỉnh của riêng bạn.

### Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một dự án mới trong IDE yêu thích của bạn.Khi bạn có một dự án, bạn sẽ cần thêm các tệp tiêu đề sau vào mã của mình:

`` `C ++
#include <Graphics.h>
#include <Istream>
`` `

Tệp tiêu đề `đồ họa.h` chứa tất cả các chức năng bạn cần vẽ đồ họa trong C ++ và tệp tiêu đề` iostream` cung cấp các chức năng đầu vào và đầu ra.

### Hình dạng vẽ

Loại đồ họa cơ bản nhất bạn có thể vẽ là một hình dạng.Để vẽ một hình dạng, bạn sử dụng hàm `draw_shape ()`.Hàm `draw_shape ()` có ba đối số: loại hình dạng, tọa độ của điểm bắt đầu và tọa độ của điểm kết thúc.

Mã sau vẽ một hình chữ nhật màu đỏ:

`` `C ++
draw_shape (Shape_Rectangle, 10, 10, 50, 50, màu đỏ);
`` `

Hằng số `Shape_Rectangle` chỉ định loại hình dạng và tọa độ` 10, 10, 50, 50` chỉ định điểm bắt đầu và điểm kết thúc của hình chữ nhật.Hằng số `Red` chỉ định màu của hình chữ nhật.

Bạn cũng có thể sử dụng hàm `draw_line ()` để vẽ các dòng, hàm `draw_circle ()` để vẽ các vòng tròn và hàm `draw_ellipse ()` để vẽ các hình elip.

### Bản vẽ văn bản

Để vẽ văn bản, bạn sử dụng hàm `draw_text ()`.Hàm `draw_text ()` có ba đối số: văn bản để vẽ, tọa độ của điểm bắt đầu và kích thước phông chữ.

Mã sau vẽ văn bản "Hello World" ở giữa màn hình:

`` `C ++
Draw_Text ("Hello World", Screen_Width / 2, Screen_Height / 2, 20);
`` `

Các hằng số `screen_width` và` screen_height` chỉ định chiều rộng và chiều cao của màn hình.

### Hình ảnh vẽ

Để vẽ một hình ảnh, bạn sử dụng hàm `draw_image ()`.Hàm `draw_image ()` có ba đối số: tên tệp hình ảnh, tọa độ của điểm bắt đầu và hệ số tỷ lệ.

Mã sau vẽ hình ảnh `myImage.png` ở giữa màn hình:

`` `C ++
draw_image ("myImage.png", screen_width / 2, screen_height / 2, 1.0);
`` `

Hệ số tỷ lệ `1.0` chỉ định rằng hình ảnh nên được vẽ ở kích thước ban đầu của nó.

### Hiệu ứng đồ họa tùy chỉnh

Ngoài các chức năng vẽ cơ bản, C ++ cũng cung cấp một số chức năng mà bạn có thể sử dụng để tạo hiệu ứng đồ họa tùy chỉnh.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng hàm `set_blend_mode ()` để đặt chế độ pha trộn cho hoạt động vẽ hiện tại.Chế độ pha trộn chỉ định cách các pixel mới được pha trộn với các pixel hiện có trên màn hình.

Mã sau đặt chế độ pha trộn thành `blend_add`:

`` `C ++
set_blend_mode (Blend_add);
`` `

Chế độ pha trộn `Blend_add` thêm các pixel mới vào các pixel hiện có trên màn hình.

Bạn cũng có thể sử dụng hàm `set_line_style ()` để đặt kiểu đường cho hoạt động vẽ hiện tại.Kiểu đường chỉ định độ dày và sự xuất hiện của các đường bạn vẽ.

Mã sau đây đặt kiểu dòng thành `line_solid`:

`` `C ++
set_line_style (line_solid);
`` `

Kiểu đường `line_solid` vẽ các đường liền nét.

### Phần kết luận

Hướng dẫn này đã dạy cho bạn những điều cơ bản của việc vẽ đồ họa 2D trong C ++.
=======================================
#C++, #2D Graphics, #graphics, #Programming, #tutorial ## C++ 2D Graphics Tutorial

This tutorial will teach you how to create 2D graphics in C++. We'll cover the basics of drawing shapes, text, and images, and we'll also show you how to create your own custom graphics effects.

### Getting Started

The first thing you need to do is create a new project in your favorite IDE. Once you have a project, you'll need to add the following header files to your code:

```c++
#include <graphics.h>
#include <iostream>
```

The `graphics.h` header file contains all of the functions you need to draw graphics in C++, and the `iostream` header file provides input and output functions.

### Drawing Shapes

The most basic type of graphic you can draw is a shape. To draw a shape, you use the `draw_shape()` function. The `draw_shape()` function takes three arguments: the type of shape, the coordinates of the starting point, and the coordinates of the ending point.

The following code draws a red rectangle:

```c++
draw_shape(SHAPE_RECTANGLE, 10, 10, 50, 50, RED);
```

The `SHAPE_RECTANGLE` constant specifies the type of shape, and the `10, 10, 50, 50` coordinates specify the starting point and ending point of the rectangle. The `RED` constant specifies the color of the rectangle.

You can also use the `draw_line()` function to draw lines, the `draw_circle()` function to draw circles, and the `draw_ellipse()` function to draw ellipses.

### Drawing Text

To draw text, you use the `draw_text()` function. The `draw_text()` function takes three arguments: the text to draw, the coordinates of the starting point, and the font size.

The following code draws the text "Hello World" in the center of the screen:

```c++
draw_text("Hello World", SCREEN_WIDTH / 2, SCREEN_HEIGHT / 2, 20);
```

The `SCREEN_WIDTH` and `SCREEN_HEIGHT` constants specify the width and height of the screen.

### Drawing Images

To draw an image, you use the `draw_image()` function. The `draw_image()` function takes three arguments: the image file name, the coordinates of the starting point, and the scaling factor.

The following code draws the image `myimage.png` in the center of the screen:

```c++
draw_image("myimage.png", SCREEN_WIDTH / 2, SCREEN_HEIGHT / 2, 1.0);
```

The `1.0` scaling factor specifies that the image should be drawn at its original size.

### Custom Graphics Effects

In addition to the basic drawing functions, C++ also provides a number of functions that you can use to create custom graphics effects.

For example, you can use the `set_blend_mode()` function to set the blending mode for the current drawing operation. The blending mode specifies how the new pixels are blended with the existing pixels on the screen.

The following code sets the blending mode to `BLEND_ADD`:

```c++
set_blend_mode(BLEND_ADD);
```

The `BLEND_ADD` blending mode adds the new pixels to the existing pixels on the screen.

You can also use the `set_line_style()` function to set the line style for the current drawing operation. The line style specifies the thickness and appearance of the lines you draw.

The following code sets the line style to `LINE_SOLID`:

```c++
set_line_style(LINE_SOLID);
```

The `LINE_SOLID` line style draws solid lines.

### Conclusion

This tutorial has taught you the basics of drawing 2D graphics in C++.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top