cattuongbui
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Bộ phim tài chính của Broadway: Tài khoản đã chết **
Broadway là một thế giới của sự quyến rũ và quyến rũ, nhưng nó cũng là một doanh nghiệp.Và giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, nó không miễn nhiễm với các vấn đề tài chính.Trong những năm gần đây, Broadway đã chứng kiến một số chương trình gần gũi sớm do những khó khăn về tài chính.
Một trong những ví dụ cao cấp nhất trong số này là "Tài khoản Dead" âm nhạc năm 2014.Chương trình, với sự tham gia của Kevin Kline và John Larroquette, là một flop quan trọng và thương mại.Nó đã đóng cửa chỉ sau 17 buổi biểu diễn, mất các nhà sản xuất ước tính khoảng 10 triệu đô la.
Sự thất bại của "tài khoản đã chết" là một lời cảnh tỉnh cho các nhà sản xuất tại Broadway.Nó cho thấy rằng ngay cả những đội ngũ sáng tạo tài năng và giàu kinh nghiệm nhất cũng không thể đảm bảo một cú đánh.Nó cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các nhà sản xuất để quản lý cẩn thận tài chính của họ và có kế hoạch dự phòng nếu một chương trình không thực hiện như mong đợi.
Trong bối cảnh "tài khoản đã chết", các nhà sản xuất tại sân khấu Broadway đã trở nên không thích rủi ro hơn.Họ ít có khả năng tham gia các chương trình mới không dựa trên các tài sản đã được chứng minh và họ có nhiều khả năng yêu cầu các nhà đầu tư phải đưa thêm tiền lên phía trước.Điều này đã khiến các chương trình mới và sáng tạo trở nên khó khăn hơn để tham gia Broadway.
Những thách thức tài chính mà Broadway phải đối mặt không phải là duy nhất cho ngành công nghiệp sân khấu.Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã đấu tranh để đối phó với chi phí kinh doanh đang gia tăng.Đại dịch Covid-19 chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.
Bất chấp những thách thức, Broadway vẫn là một phần sôi động và quan trọng trong bối cảnh văn hóa của thành phố New York.Đó là một nơi mà mọi người có thể đến với nhau để được giải trí và thoát khỏi sự nghiền nát hàng ngày.Và đó là một nơi mà các nghệ sĩ mới có thể giới thiệu công việc của họ và tạo dấu ấn trên thế giới.
**Người giới thiệu**
* [Thời báo New York: "Tài khoản đã chết" đóng cửa trên sân khấu Broadway sau 17 buổi biểu diễn] (https://www.nytimes.com/2014/03/17/...-closes-on-Broadway-after-17-Performance.html)
* [The Hollywood Reporter: "Tài khoản chết" âm nhạc Broadway đóng cửa sau 17 buổi biểu diễn] (Dan Ireland, Director of ‘The Whole Wide World’ and ‘Jolene,’ Dies at 57)
* [The Guardian: "Tài chính của Broadway làm sâu sắc hơn khi 'Tài khoản chết' đóng cửa sau 17 buổi biểu diễn"]Các tài khoản chết-closes-sau 17 hiệu suất)
[ENGLISH]:
**Broadway's Financial Drama: Dead Accounts**
Broadway is a world of glitz and glamour, but it's also a business. And like any business, it's not immune to financial problems. In recent years, Broadway has seen a number of shows close early due to financial difficulties.
One of the most high-profile examples of this was the 2014 musical "Dead Accounts." The show, which starred Kevin Kline and John Larroquette, was a critical and commercial flop. It closed after just 17 performances, losing its producers an estimated $10 million.
The failure of "Dead Accounts" was a wake-up call for Broadway producers. It showed that even the most talented and experienced creative teams can't guarantee a hit. It also highlighted the need for producers to carefully manage their finances and to have a contingency plan in place if a show does not perform as expected.
In the wake of "Dead Accounts," Broadway producers have become more risk-averse. They are less likely to take on new shows that are not based on proven properties, and they are more likely to require investors to put up more money up front. This has made it more difficult for new and innovative shows to get on Broadway.
The financial challenges facing Broadway are not unique to the theater industry. In recent years, many businesses have struggled to deal with the rising cost of doing business. The COVID-19 pandemic has only made things worse.
Despite the challenges, Broadway is still a vibrant and important part of New York City's cultural landscape. It is a place where people can come together to be entertained and to escape from the everyday grind. And it is a place where new artists can showcase their work and make their mark on the world.
**References**
* [The New York Times: "Dead Accounts" Closes on Broadway After 17 Performances](https://www.nytimes.com/2014/03/17/theater/dead-accounts-closes-on-broadway-after-17-performances.html)
* [The Hollywood Reporter: "Dead Accounts" Broadway Musical Closes After 17 Performances](https://www.hollywoodreporter.com/news/dead-accounts-broadway-musical-closes-after-17-performances-884367)
* [The Guardian: "Broadway's financial woes deepen as 'Dead Accounts' closes after 17 performances"](https://www.theguardian.com/stage/2014/mar/17/broadways-financial-woes-deepen-as-dead-accounts-closes-after-17-performances)
** Bộ phim tài chính của Broadway: Tài khoản đã chết **
Broadway là một thế giới của sự quyến rũ và quyến rũ, nhưng nó cũng là một doanh nghiệp.Và giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, nó không miễn nhiễm với các vấn đề tài chính.Trong những năm gần đây, Broadway đã chứng kiến một số chương trình gần gũi sớm do những khó khăn về tài chính.
Một trong những ví dụ cao cấp nhất trong số này là "Tài khoản Dead" âm nhạc năm 2014.Chương trình, với sự tham gia của Kevin Kline và John Larroquette, là một flop quan trọng và thương mại.Nó đã đóng cửa chỉ sau 17 buổi biểu diễn, mất các nhà sản xuất ước tính khoảng 10 triệu đô la.
Sự thất bại của "tài khoản đã chết" là một lời cảnh tỉnh cho các nhà sản xuất tại Broadway.Nó cho thấy rằng ngay cả những đội ngũ sáng tạo tài năng và giàu kinh nghiệm nhất cũng không thể đảm bảo một cú đánh.Nó cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các nhà sản xuất để quản lý cẩn thận tài chính của họ và có kế hoạch dự phòng nếu một chương trình không thực hiện như mong đợi.
Trong bối cảnh "tài khoản đã chết", các nhà sản xuất tại sân khấu Broadway đã trở nên không thích rủi ro hơn.Họ ít có khả năng tham gia các chương trình mới không dựa trên các tài sản đã được chứng minh và họ có nhiều khả năng yêu cầu các nhà đầu tư phải đưa thêm tiền lên phía trước.Điều này đã khiến các chương trình mới và sáng tạo trở nên khó khăn hơn để tham gia Broadway.
Những thách thức tài chính mà Broadway phải đối mặt không phải là duy nhất cho ngành công nghiệp sân khấu.Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã đấu tranh để đối phó với chi phí kinh doanh đang gia tăng.Đại dịch Covid-19 chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.
Bất chấp những thách thức, Broadway vẫn là một phần sôi động và quan trọng trong bối cảnh văn hóa của thành phố New York.Đó là một nơi mà mọi người có thể đến với nhau để được giải trí và thoát khỏi sự nghiền nát hàng ngày.Và đó là một nơi mà các nghệ sĩ mới có thể giới thiệu công việc của họ và tạo dấu ấn trên thế giới.
**Người giới thiệu**
* [Thời báo New York: "Tài khoản đã chết" đóng cửa trên sân khấu Broadway sau 17 buổi biểu diễn] (https://www.nytimes.com/2014/03/17/...-closes-on-Broadway-after-17-Performance.html)
* [The Hollywood Reporter: "Tài khoản chết" âm nhạc Broadway đóng cửa sau 17 buổi biểu diễn] (Dan Ireland, Director of ‘The Whole Wide World’ and ‘Jolene,’ Dies at 57)
* [The Guardian: "Tài chính của Broadway làm sâu sắc hơn khi 'Tài khoản chết' đóng cửa sau 17 buổi biểu diễn"]Các tài khoản chết-closes-sau 17 hiệu suất)
[ENGLISH]:
**Broadway's Financial Drama: Dead Accounts**
Broadway is a world of glitz and glamour, but it's also a business. And like any business, it's not immune to financial problems. In recent years, Broadway has seen a number of shows close early due to financial difficulties.
One of the most high-profile examples of this was the 2014 musical "Dead Accounts." The show, which starred Kevin Kline and John Larroquette, was a critical and commercial flop. It closed after just 17 performances, losing its producers an estimated $10 million.
The failure of "Dead Accounts" was a wake-up call for Broadway producers. It showed that even the most talented and experienced creative teams can't guarantee a hit. It also highlighted the need for producers to carefully manage their finances and to have a contingency plan in place if a show does not perform as expected.
In the wake of "Dead Accounts," Broadway producers have become more risk-averse. They are less likely to take on new shows that are not based on proven properties, and they are more likely to require investors to put up more money up front. This has made it more difficult for new and innovative shows to get on Broadway.
The financial challenges facing Broadway are not unique to the theater industry. In recent years, many businesses have struggled to deal with the rising cost of doing business. The COVID-19 pandemic has only made things worse.
Despite the challenges, Broadway is still a vibrant and important part of New York City's cultural landscape. It is a place where people can come together to be entertained and to escape from the everyday grind. And it is a place where new artists can showcase their work and make their mark on the world.
**References**
* [The New York Times: "Dead Accounts" Closes on Broadway After 17 Performances](https://www.nytimes.com/2014/03/17/theater/dead-accounts-closes-on-broadway-after-17-performances.html)
* [The Hollywood Reporter: "Dead Accounts" Broadway Musical Closes After 17 Performances](https://www.hollywoodreporter.com/news/dead-accounts-broadway-musical-closes-after-17-performances-884367)
* [The Guardian: "Broadway's financial woes deepen as 'Dead Accounts' closes after 17 performances"](https://www.theguardian.com/stage/2014/mar/17/broadways-financial-woes-deepen-as-dead-accounts-closes-after-17-performances)