Tips Bank Accounts and the Deceased: Sign Language Edition

huuvinh369

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản ngân hàng và người quá cố: Phiên bản Ngôn ngữ ký hiệu **

Khi một người thân yêu qua đời, có rất nhiều điều quan trọng cần chăm sóc.Một trong những điều quan trọng nhất là đảm bảo tài khoản ngân hàng của họ được xử lý đúng cách.Đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt nếu bạn không quen thuộc với quy trình.

Nếu bạn bị điếc hoặc khó nghe, bạn có thể phải đối mặt với những thách thức bổ sung khi giao dịch với tài khoản ngân hàng và người quá cố.Điều này là do nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính không có nguồn lực để cung cấp dịch vụ bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Tuy nhiên, có một vài điều bạn có thể làm để làm cho quá trình dễ dàng hơn.Đầu tiên, bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng và hỏi về chính sách của họ về việc xử lý tài khoản của khách hàng đã chết.Một số ngân hàng có thể có các thủ tục cụ thể cho khách hàng khiếm thính hoặc khiếm thính.

Bạn cũng nên nhận thức được các quyền của mình theo Đạo luật về người Mỹ khuyết tật (ADA).ADA yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp quyền truy cập bình đẳng vào dịch vụ của họ cho người khuyết tật.Điều này có nghĩa là các ngân hàng phải cung cấp các hỗ trợ và dịch vụ phụ trợ cho khách hàng khiếm thính hoặc khiếm thính, chẳng hạn như phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu hoặc tài liệu bằng văn bản trong chữ nổi.

Nếu bạn không thể nhận được sự hỗ trợ mà bạn cần từ ngân hàng, bạn có thể liên hệ với Hiệp hội người điếc (NAD) quốc gia.NAD có thể cung cấp cho bạn thông tin về các quyền của bạn theo ADA và có thể giúp bạn tìm một thông dịch ngôn ngữ ký hiệu hoặc các tài nguyên khác.

Dưới đây là một số lời khuyên bổ sung cho người khiếm thính hoặc khó nghe những người đang đối phó với cái chết của người thân:

*** Giữ hồ sơ tốt. ** Hãy chắc chắn rằng bạn có bản sao của tất cả các tài liệu tài chính của người chết, chẳng hạn như báo cáo ngân hàng, di chúc và chính sách bảo hiểm.
*** Tìm một cố vấn đáng tin cậy. ** Làm việc với một luật sư hoặc cố vấn tài chính, người có thể giúp bạn hiểu các lựa chọn của bạn và đưa ra quyết định tốt nhất cho tài sản của người thân của bạn.
*** Hãy kiên nhẫn. ** Quá trình đối phó với cái chết của người thân có thể dài và khó khăn.Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và dành thời gian của bạn.

Đối phó với cái chết của một người thân yêu không bao giờ dễ dàng.Tuy nhiên, bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể làm cho quá trình dễ dàng hơn một chút.

**Người giới thiệu**

* [Đạo luật người Mỹ khuyết tật] (The Americans with Disabilities Act)
* [Hiệp hội người điếc quốc gia] (National Association of the Deaf - NAD)

[ENGLISH]:
**Bank Accounts and the Deceased: Sign Language Edition**

When a loved one passes away, there are many important things to take care of. One of the most important is to make sure their bank accounts are properly handled. This can be a difficult task, especially if you are not familiar with the process.

If you are deaf or hard of hearing, you may face additional challenges when dealing with bank accounts and the deceased. This is because many banks and financial institutions do not have the resources to provide services in sign language.

However, there are a few things you can do to make the process easier. First, you should contact the bank directly and ask about their policies on handling the accounts of deceased customers. Some banks may have specific procedures in place for deaf or hard of hearing customers.

You should also be aware of your rights under the Americans with Disabilities Act (ADA). The ADA requires businesses to provide equal access to their services for people with disabilities. This means that banks must provide auxiliary aids and services to deaf or hard of hearing customers, such as sign language interpreters or written materials in Braille.

If you are unable to get the assistance you need from the bank, you can contact the National Association of the Deaf (NAD). The NAD can provide you with information on your rights under the ADA and can help you find a sign language interpreter or other resources.

Here are some additional tips for deaf or hard of hearing people who are dealing with the death of a loved one:

* **Keep good records.** Make sure you have copies of all of the deceased's financial documents, such as bank statements, wills, and insurance policies.
* **Find a trusted advisor.** Work with a lawyer or financial advisor who can help you understand your options and make the best decisions for your loved one's estate.
* **Be patient.** The process of dealing with a loved one's death can be long and difficult. It is important to be patient and to take your time.

Dealing with the death of a loved one is never easy. However, by following these tips, you can make the process a little bit easier.

**References**

* [Americans with Disabilities Act](https://www.ada.gov/)
* [National Association of the Deaf](https://www.nad.org/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top