Share bài tập thực hành 3 tin học 11 python

## Bài tập thực hành 3 cho Tin học 11: Python

Bài đăng trên blog này sẽ cung cấp cho bạn ba bài tập thực hành cho Tin học 11: Python.Các bài tập được thiết kế để giúp bạn củng cố sự hiểu biết của bạn về tài liệu bạn đã học trong lớp.

** Bài tập 1: Viết một chương trình để in 100 số Fibonacci đầu tiên. **

Trình tự Fibonacci là một loạt các số trong đó mỗi số là tổng của hai số trước.Trình tự bắt đầu bằng 0 và 1, do đó, 10 thuật ngữ đầu tiên của chuỗi Fibonacci là:

`` `
0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34, 55, 89, 144, 233, 377, 610, 987, 1597, 2584, 4181, 6765, 10946, 17711, 28657, 46368,75025, 121393, 196418, 317811, 514229, 832040, 1346269, 2178309, 3524578, 5702887, 9227465, 14930352, 24157817
`` `

Để viết một chương trình để in 100 số Fibonacci đầu tiên, bạn có thể sử dụng mã Python sau:

`` `Python
def fibonacci (n):
"" "Trả lại số Fibonacci thứ n." ""

Nếu n <2:
trả lại n
khác:
Trả về Fibonacci (N - 1) + Fibonacci (N - 2)


Đối với tôi trong phạm vi (100):
in (fibonacci (i))
`` `

** Bài tập 2: Viết một chương trình để chơi trò chơi của tic-tac-toe. **

Tic-Tac-Toe là một trò chơi hai người chơi trong đó mỗi người chơi thay phiên nhau đặt biểu tượng của họ (thường là X hoặc O) trong một trong chín ô vuông trên lưới 3x3.Người chơi đầu tiên có được ba biểu tượng của họ liên tiếp, cột hoặc đường chéo thắng trò chơi.

Để viết một chương trình để chơi tic-tac-toe, bạn có thể sử dụng mã Python sau:

`` `Python
def tic_tac_toe (bảng):
"" "Trả lại người chiến thắng trong trò chơi của tic-tac-toe.

Args:
Bảng: Một mảng 3x3 đại diện cho bảng trò chơi.Mỗi yếu tố của mảng
phải là một x, o hoặc một không gian trống.

Trả lại:
Một chuỗi đại diện cho người chiến thắng của trò chơi.Nếu không có người chiến thắng,
trả lại không.
"" "

# Kiểm tra người chiến thắng trong mỗi hàng.
Đối với hàng trong phạm vi (3):
Nếu bảng [hàng] [0] == board [hàng] [1] == Bảng [hàng] [2]! = "":
Bảng trả về [Hàng] [0]

# Kiểm tra người chiến thắng trong mỗi cột.
Đối với col trong phạm vi (3):
Nếu bảng [0] [col] == board [1] [col] == bảng [2] [col]! = "":
Bảng trở lại [0] [COL]

# Kiểm tra người chiến thắng trong mỗi đường chéo.
Nếu bảng [0] [0] == Bảng [1] [1] == Bảng [2] [2]! = "":
Trở về bảng [0] [0]
Nếu bảng [2] [0] == Bảng [1] [1
=======================================
## Practice Exercises 3 for Informatics 11: Python

This blog post will provide you with three practice exercises for Informatics 11: Python. The exercises are designed to help you solidify your understanding of the material you have learned in class.

**Exercise 1: Write a program to print the first 100 Fibonacci numbers.**

The Fibonacci sequence is a series of numbers where each number is the sum of the two preceding numbers. The sequence starts with 0 and 1, so the first 10 terms of the Fibonacci sequence are:

```
0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34, 55, 89, 144, 233, 377, 610, 987, 1597, 2584, 4181, 6765, 10946, 17711, 28657, 46368, 75025, 121393, 196418, 317811, 514229, 832040, 1346269, 2178309, 3524578, 5702887, 9227465, 14930352, 24157817, 39088169, 63245986, 102334155, 165580141
```

To write a program to print the first 100 Fibonacci numbers, you can use the following Python code:

```python
def fibonacci(n):
"""Return the nth Fibonacci number."""

if n < 2:
return n
else:
return fibonacci(n - 1) + fibonacci(n - 2)


for i in range(100):
print(fibonacci(i))
```

**Exercise 2: Write a program to play the game of tic-tac-toe.**

Tic-tac-toe is a two-player game where each player takes turns placing their symbol (usually an X or O) in one of the nine squares on a 3x3 grid. The first player to get three of their symbols in a row, column, or diagonal wins the game.

To write a program to play tic-tac-toe, you can use the following Python code:

```python
def tic_tac_toe(board):
"""Return the winner of the game of tic-tac-toe.

Args:
board: A 3x3 array representing the game board. Each element of the array
should be either an X, O, or a blank space.

Returns:
A string representing the winner of the game. If there is no winner,
return None.
"""

# Check for a winner in each row.
for row in range(3):
if board[row][0] == board[row][1] == board[row][2] != " ":
return board[row][0]

# Check for a winner in each column.
for col in range(3):
if board[0][col] == board[1][col] == board[2][col] != " ":
return board[0][col]

# Check for a winner in each diagonal.
if board[0][0] == board[1][1] == board[2][2] != " ":
return board[0][0]
if board[2][0] == board[1][1
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top