Share Bài 84: Cách sử dụng Header và Footer trong Excel

dangduy.kinh

New member
** Cách thêm tiêu đề và chân trang trong Excel **

** Bước 1: Chuyển sang chế độ xem bố cục trang **

1. Trên tab ** Xem **, trong các chế độ xem ** Workbook ** Nhóm, nhấp vào bố cục trang ** **.

** Bước 2: Thêm tiêu đề **

1. Nhấp vào ** Chèn **> ** Tiêu đề & chân trang **.
2. Trong hộp thoại ** tiêu đề & chân trang **, nhấp vào ** Tiêu đề **.
3. Trong ** Tiêu đề & Footer Forments ** Danh sách, nhấp vào mục bạn muốn thêm vào tiêu đề.
4. Nhấp vào ** OK **.

** Bước 3: Thêm chân trang **

1. Nhấp vào ** Chèn **> ** Tiêu đề & chân trang **.
2. Trong hộp thoại ** tiêu đề & chân trang **, nhấp vào ** Footer **.
3. Trong các phần tử ** tiêu đề & chân trang ** Danh sách, nhấp vào mục bạn muốn thêm vào chân trang.
4. Nhấp vào ** OK **.

**Kết quả:**

[Hình ảnh của một tiêu đề và chân trang trong Excel]

** Mẹo bổ sung: **

* Bạn cũng có thể thêm thông tin vào phía bên trái và bên phải của tiêu đề hoặc chân trang.
*Để xóa một tiêu đề hoặc chân trang, nhấp vào ** Chèn **> ** Tiêu đề & Footer ** và nhấp vào ** Xóa **.
*Để thay đổi căn chỉnh của văn bản tiêu đề hoặc chân trang, nhấp vào ** Trang chủ **> ** Căn chỉnh ** và chọn căn chỉnh mong muốn.
*Để thay đổi phông chữ của văn bản tiêu đề hoặc chân trang, nhấp vào ** Trang chủ **> ** Phông chữ ** và chọn phông chữ mong muốn.
*Để thay đổi kích thước của văn bản tiêu đề hoặc chân trang, nhấp vào ** Trang chủ **> ** Phông chữ **> ** Kích thước ** và chọn kích thước mong muốn.

** Dưới đây là một số hướng dẫn Excel bổ sung mà bạn có thể thấy hữu ích: **

* [Cách tạo bảng trục trong Excel] (https://www.tricksmmo.com/how-to-create-a-pivot-table-in-excel/)
* [Cách sử dụng vlookup trong Excel] (https://www.tricksmmo.com/how-to-use-vookup-in-excel/)
* [Cách tạo biểu đồ trong Excel] (https://www.tricksmmo.com/how-to-create-a-plart-in-excel/)

** Hashtags: ** #Excel #Tutorials #howto #Office #study
=======================================
**How to add headers and footers in Excel**

**Step 1: Switch to Page Layout view**

1. On the **View** tab, in the **Workbook Views** group, click **Page Layout**.

**Step 2: Add a header**

1. Click **Insert** > **Header & Footer**.
2. In the **Header & Footer** dialog box, click **Header**.
3. In the **Header & Footer Elements** list, click the item you want to add to the header.
4. Click **OK**.

**Step 3: Add a footer**

1. Click **Insert** > **Header & Footer**.
2. In the **Header & Footer** dialog box, click **Footer**.
3. In the **Header & Footer Elements** list, click the item you want to add to the footer.
4. Click **OK**.

**Result:**

[Image of a header and footer in Excel]

**Additional tips:**

* You can also add information to the left and right side of the header or footer.
* To delete a header or footer, click **Insert** > **Header & Footer** and click **Delete**.
* To change the alignment of the header or footer text, click **Home** > **Alignment** and select the desired alignment.
* To change the font of the header or footer text, click **Home** > **Font** and select the desired font.
* To change the size of the header or footer text, click **Home** > **Font** > **Size** and select the desired size.

**Here are some additional Excel tutorials you may find helpful:**

* [How to create a pivot table in Excel](https://www.tricksmmo.com/how-to-create-a-pivot-table-in-excel/)
* [How to use VLOOKUP in Excel](https://www.tricksmmo.com/how-to-use-vlookup-in-excel/)
* [How to create a chart in Excel](https://www.tricksmmo.com/how-to-create-a-chart-in-excel/)

**Hashtags:** #Excel #Tutorials #howto #Office #study
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top