Share Bài 68: Thông báo khi người dùng nhập các giá trị trùng trong Excel

redcat693

New member
, Mẹo Excel ** Cách ngăn chặn các giá trị trùng lặp trong Excel **

Bạn có muốn ngăn người dùng nhập các giá trị trùng lặp trong Excel không?Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng xác thực dữ liệu (xác thực dữ liệu) để đạt được điều này.

** Bước 1: Chọn phạm vi của ô **

Đầu tiên, chọn phạm vi của các ô mà bạn muốn ngăn người dùng nhập các giá trị trùng lặp vào.

** Bước 2: Nhấp vào tab Dữ liệu **

Trong tab Dữ liệu, trong nhóm Công cụ dữ liệu, nhấp vào Xác thực dữ liệu.

** Bước 3: Đặt tiêu chí xác thực **

Trong danh sách thả xuống cho phép, chọn Tùy chỉnh.

Trong trường Công thức, nhập công thức sau:

`` `
= Countif ($ a $ 2: $ A $ 20, A2) = 1
`` `

Công thức này sẽ đếm số lượng ô trong phạm vi A2: A20 có cùng giá trị với ô hiện đang được chỉnh sửa.Nếu số lượng ô chứa cùng một giá trị bằng 1, thì giá trị sẽ được phép nhập.Nếu số lượng ô chứa cùng giá trị lớn hơn 1, thì giá trị sẽ không được phép nhập.

** Bước 4: Nhấp vào OK **

Bấm OK để đóng hộp thoại Xác thực dữ liệu.

** Bước 5: Kiểm tra xác thực **

Để kiểm tra xác thực, hãy thử nhập một giá trị đã tồn tại trong phạm vi A2: A20.Bạn sẽ thấy một thông báo rằng giá trị không được phép.

** Để thay đổi thông báo cảnh báo, hãy truy cập thông báo đầu vào và tab cảnh báo lỗi **

Trong tab Thông báo đầu vào, bạn có thể thay đổi văn bản xuất hiện khi người dùng cố gắng nhập giá trị không được phép.

Trong tab Cảnh báo lỗi, bạn có thể thay đổi loại thông báo lỗi xuất hiện khi người dùng cố gắng nhập giá trị không được phép.

** Dưới đây là một số mẹo khác để ngăn chặn các giá trị trùng lặp trong Excel: **

* Sử dụng chức năng duy nhất để tạo danh sách các giá trị duy nhất.
* Sử dụng bộ lọc nâng cao để lọc ra các giá trị trùng lặp.
* Sử dụng tính năng Xóa các bản sao để loại bỏ các giá trị trùng lặp khỏi một loạt các ô.
=======================================
, Excel Tips **How to prevent duplicate values in Excel**

Do you want to prevent users from importing duplicate values in Excel? In this article, I will show you how to use data validation (Data Validation) to achieve this.

**Step 1: Select the range of cells**

First, select the range of cells that you want to prevent users from entering duplicate values into.

**Step 2: Click the Data tab**

In the Data tab, in the Data Tools group, click Data Validation.

**Step 3: Set the validation criteria**

In the Allow drop-down list, select Custom.

In the Formula field, enter the following formula:

```
=COUNTIF($A$2:$A$20,A2)=1
```

This formula will count the number of cells in the range A2:A20 that contain the same value as the cell that is currently being edited. If the number of cells that contain the same value is equal to 1, then the value will be allowed to be entered. If the number of cells that contain the same value is greater than 1, then the value will not be allowed to be entered.

**Step 4: Click OK**

Click OK to close the Data Validation dialog box.

**Step 5: Test the validation**

To test the validation, try to enter a value that already exists in the range A2:A20. You will see a message that the value is not allowed.

**To change the warning message, go to the Input Message and Error Alert tab**

In the Input Message tab, you can change the text that appears when a user tries to enter a value that is not allowed.

In the Error Alert tab, you can change the type of error message that appears when a user tries to enter a value that is not allowed.

**Here are some other tips for preventing duplicate values in Excel:**

* Use the UNIQUE function to create a list of unique values.
* Use the Advanced Filter to filter out duplicate values.
* Use the Remove Duplicates feature to remove duplicate values from a range of cells.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top