Share Bài 56: Cách tạo hộp thoại tìm kiếm trong Excel

** Cách tạo hộp thoại Tìm kiếm trong Excel **

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo hộp thoại Tìm kiếm của riêng bạn trong Excel.Khi bạn nhập thuật ngữ tìm kiếm trong ô B2, Excel sẽ tìm kiếm qua cột E và kết quả sẽ xuất hiện trong cột B.

** Bước 1: Tạo một bảng quốc gia **

Đầu tiên, chúng ta cần tạo một bảng quốc gia trong cột E.

** Bước 2: Tạo một công thức để tìm vị trí của thuật ngữ tìm kiếm **

Trong ô D4, nhập công thức sau:

`` `
= Tìm kiếm (B2, E4)
`` `

Công thức này sẽ tìm thấy vị trí của thuật ngữ tìm kiếm trong ô E4.

** Bước 3: Điều chỉnh công thức để tránh các giá trị chồng chéo **

Cả "Hoa Kỳ" và "Vương quốc Anh" đều trả về giá trị 1, điều này sẽ gây ra lỗi.Để tránh điều này, chúng ta cần điều chỉnh công thức như sau:

`` `
= Iferror (search (b2, e4) + row ()/100000, "")
`` `

Công thức này sẽ thêm một số ngẫu nhiên nhỏ vào kết quả của chức năng tìm kiếm, sẽ tránh các giá trị chồng chéo.

** Bước 4: Tạo cột xếp hạng **

Trong ô C4, nhập công thức sau:

`` `
= Xếp hạng (D4, D: D, 1)
`` `

Công thức này sẽ xếp hạng các quốc gia theo vị trí của họ trong kết quả tìm kiếm.

** Bước 5: Sử dụng chức năng Vlookup để trả lại các quốc gia **

Trong ô B4, nhập công thức sau:

`` `
= Vlookup (C4, E: E, 1, Sai)
`` `

Công thức này sẽ trả lại các quốc gia theo thứ tự xếp hạng của họ.

** Bước 6: Định dạng kết quả **

Thay đổi màu văn bản của các số trong cột A thành màu trắng và ẩn cột C và D.

**Kết quả:**

! [Hình ảnh của hộp thoại Tìm kiếm trong Excel] ( )

** Bạn cũng có thể xem nhiều hướng dẫn Excel khác ở đây. **
=======================================
**How to create a search dialog box in Excel**

In this article, I will show you how to create your own search dialog box in Excel. When you enter the search term in cell B2, Excel will search through column E and the result will appear in column B.

**Step 1: Create a table of countries**

First, we need to create a table of countries in column E.

**Step 2: Create a formula to find the position of the search term**

In cell D4, enter the following formula:

```
=SEARCH(B2,E4)
```

This formula will find the position of the search term in the cell E4.

**Step 3: Adjust the formula to avoid overlapping values**

Both "United States" and "United Kingdom" return the value 1, which will cause an error. To avoid this, we need to adjust the formula as follows:

```
=IFERROR(SEARCH(B2,E4) + ROW()/100000, "")
```

This formula will add a small random number to the result of the SEARCH function, which will avoid overlapping values.

**Step 4: Create a ranking column**

In cell C4, enter the following formula:

```
=RANK(D4,D:D,1)
```

This formula will rank the countries by their position in the search results.

**Step 5: Use the VLOOKUP function to return the countries**

In cell B4, enter the following formula:

```
=VLOOKUP(C4,E:E,1,FALSE)
```

This formula will return the countries in the order of their ranking.

**Step 6: Format the results**

Change the text color of the numbers in column A to white and hide columns C and D.

**Result:**

![Image of the search dialog box in Excel](https://i.imgur.com/r9410aX.png)

**You can also see many other Excel tutorials here.**
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top