Share bài 5 trang 51 tin học 11 c++

heavybird900

New member
## Bài 5 Trang 51 Tin học 11 C ++

### 1. Mục tiêu học tập

Sau khi hoàn thành bài học này, bạn sẽ có thể:

* Xác định một lớp trong C ++.
* Xác định các biến và phương thức thành viên trong một lớp.
* Tạo các đối tượng của một lớp.
* Sử dụng các biến thành viên và phương thức của một lớp để truy cập và sửa đổi dữ liệu.

### 2. Giới thiệu về các lớp học

Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Nó xác định dữ liệu và phương thức mà một đối tượng của lớp đó sẽ có.Khi bạn tạo một đối tượng của một lớp, bạn đang tạo một thể hiện mới của lớp đó.Mỗi đối tượng có bản sao riêng của dữ liệu và phương thức được xác định trong lớp.

### 3. Xác định một lớp học

Để xác định một lớp trong C ++, bạn sử dụng từ khóa `class`.Cú pháp chung để xác định một lớp như sau:

`` `C ++
ClassSname {
// Biến thành viên

// Phương pháp thành viên
};
`` `

Các biến thành viên và phương pháp của một lớp được khai báo bên trong niềng răng xoăn.Các biến thành viên được khai báo theo cách tương tự như các biến toàn cầu và các phương thức thành viên được khai báo theo cách tương tự như các hàm.

### 4. Tạo đối tượng của một lớp

Để tạo một đối tượng của một lớp, bạn sử dụng toán tử `new`.Cú pháp chung để tạo một đối tượng của một lớp như sau:

`` `C ++
ClassName ObjectName = new ClassName ();
`` `

Biến `ObjectName` là tham chiếu đến đối tượng mới được tạo.Bạn có thể sử dụng tham chiếu này để truy cập và sửa đổi dữ liệu và phương thức của đối tượng.

### 5. Sử dụng các biến và phương thức thành viên

Các biến thành viên và phương thức của một lớp có thể được truy cập và sửa đổi bằng toán tử DOT (.).Cú pháp chung để truy cập biến hoặc phương thức thành viên như sau:

`` `C ++
objectName.memberVariaBlename;
objectName.memberMethodName ();
`` `

Ví dụ: mã sau truy cập vào biến thành viên `tên` của lớp` person` và phương thức `sayhello ()` của lớp `person`:

`` `C ++
Người người = người mới ();
người.name = "John Doe";
người.sayhello ();
`` `

### 6. Tóm tắt

Trong bài học này, bạn đã học được những điều cơ bản của các lớp trong C ++.Bạn đã học cách xác định một lớp, tạo các đối tượng của một lớp và sử dụng các biến và phương thức thành viên.

### 5 hashtags

* #C ++
* #các lớp học
* #lập trình hướng đối tượng
* #oop
* #Cấu trúc dữ liệu
=======================================
## Lesson 5 page 51 Informatics 11 C++

### 1. Learning Objectives

After completing this lesson, you will be able to:

* Define a class in C++.
* Define member variables and methods in a class.
* Create objects of a class.
* Use member variables and methods of a class to access and modify data.

### 2. Introduction to Classes

A class is a blueprint for creating objects. It defines the data and methods that an object of that class will have. When you create an object of a class, you are creating a new instance of that class. Each object has its own copy of the data and methods defined in the class.

### 3. Defining a Class

To define a class in C++, you use the `class` keyword. The general syntax for defining a class is as follows:

```c++
class ClassName {
// Member variables

// Member methods
};
```

The member variables and methods of a class are declared inside the curly braces. Member variables are declared in the same way as global variables, and member methods are declared in the same way as functions.

### 4. Creating Objects of a Class

To create an object of a class, you use the `new` operator. The general syntax for creating an object of a class is as follows:

```c++
ClassName objectName = new ClassName();
```

The `objectName` variable is a reference to the newly created object. You can use this reference to access and modify the data and methods of the object.

### 5. Using Member Variables and Methods

The member variables and methods of a class can be accessed and modified using the dot operator (.). The general syntax for accessing a member variable or method is as follows:

```c++
objectName.memberVariableName;
objectName.memberMethodName();
```

For example, the following code accesses the `name` member variable of the `Person` class and the `sayHello()` method of the `Person` class:

```c++
Person person = new Person();
person.name = "John Doe";
person.sayHello();
```

### 6. Summary

In this lesson, you learned the basics of classes in C++. You learned how to define a class, create objects of a class, and use member variables and methods.

### 5 Hashtags

* #C++
* #Classes
* #object-oriented programming
* #oop
* #data structures
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top