Share Bài 48: Cách Hợp nhất – Gộp ô trong Excel

minhmanyyyyyyy

New member
Phần mềm ## Cách hợp nhất các ô trong Excel

Hợp nhất các tế bào trong Excel là một hoạt động phổ biến, nhưng không dễ để làm chủ.Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách hợp nhất các tế bào theo cách đơn giản và dễ hiểu.

### 1. Hợp nhất các ô bằng nút Merge & Center

Nút Merge & Center được đặt trong nhóm căn chỉnh trên tab Home.Để hợp nhất các ô, chọn các ô bạn muốn hợp nhất, sau đó nhấp vào nút Merge & Center.

**Ví dụ:**

1. Nhập văn bản sau vào ô A1.

2. Chọn phạm vi A1: G1.

3. Nhấp vào nút Merge & Center.

**Kết quả:**

Như bạn có thể thấy, các ô trong phạm vi A1: G1 đã được hợp nhất thành một ô.

### 2. Hợp nhất các ô bằng cách sử dụng chức năng concatenate

Hàm Concatenate có thể được sử dụng để hợp nhất các tế bào bằng cách ghép các nội dung của chúng.Để sử dụng chức năng Concatenate, chọn ô nơi bạn muốn hợp nhất các ô, sau đó nhập công thức sau:

`` `
= Concatenate (A1, B1, C1)
`` `

**Ví dụ:**

1. Nhập các giá trị sau vào các ô A1, B1 và C1.

2. Chọn ô D1.

3. Nhập công thức sau:

`` `
= Concatenate (A1, B1, C1)
`` `

**Kết quả:**

Như bạn có thể thấy, các ô trong phạm vi A1: C1 đã được hợp nhất thành một tế bào trong ô D1.

### 3. Hợp nhất các ô bằng VBA

Bạn cũng có thể sử dụng VBA để hợp nhất các ô.Để làm điều này, hãy mở Trình soạn thảo Visual Basic (VBE), sau đó tạo một mô -đun mới.Trong mô -đun, nhập mã sau:

`` `
Sub Mergecells ()
'Hợp nhất các tế bào A1: C1 vào tế bào D1
Phạm vi ("d1"). Hợp nhất
Kết thúc phụ
`` `

Để chạy mã, nhấn ** F5 **.

**Kết quả:**

Như bạn có thể thấy, các ô trong phạm vi A1: C1 đã được hợp nhất thành một tế bào trong ô D1.

### Phần kết luận

Trong bài viết này, tôi đã chỉ cho bạn cách hợp nhất các tế bào trong Excel bằng ba phương pháp khác nhau.Bạn có thể sử dụng phương pháp thuận tiện nhất cho bạn.
=======================================
software ## How to merge cells in Excel

Merge cells in Excel is a common operation, but it is not easy to master. In this article, I will show you how to merge cells in Excel in a simple and easy-to-understand way.

### 1. Merge cells using the Merge & Center button

The Merge & Center button is located in the Alignment group on the Home tab. To merge cells, select the cells you want to merge, and then click the Merge & Center button.

**Example:**

1. Enter the following text into cell A1.

2. Select the range A1: G1.

3. Click the Merge & Center button.

**Result:**

As you can see, the cells in the range A1: G1 have been merged into one cell.

### 2. Merge cells using the Concatenate function

The Concatenate function can be used to merge cells by concatenating their contents. To use the Concatenate function, select the cell where you want to merge the cells, and then enter the following formula:

```
=CONCATENATE(A1,B1,C1)
```

**Example:**

1. Enter the following values into cells A1, B1, and C1.

2. Select cell D1.

3. Enter the following formula:

```
=CONCATENATE(A1,B1,C1)
```

**Result:**

As you can see, the cells in the range A1: C1 have been merged into one cell in cell D1.

### 3. Merge cells using VBA

You can also use VBA to merge cells. To do this, open the Visual Basic Editor (VBE), and then create a new module. In the module, enter the following code:

```
Sub MergeCells()
'Merge cells A1:C1 into cell D1
Range("D1").Merge
End Sub
```

To run the code, press **F5**.

**Result:**

As you can see, the cells in the range A1: C1 have been merged into one cell in cell D1.

### Conclusion

In this article, I showed you how to merge cells in Excel using three different methods. You can use the method that is most convenient for you.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top