Share Bài 271: Thống kê mô tả trong Excel

huythong892

New member
** Cách sử dụng thống kê mô tả trong Excel **

Tham gia kênh Telegram Tricksmo 👉 Link 👈 TricksMMO

Thống kê mô tả là một tập hợp các công cụ có thể được sử dụng để tóm tắt và mô tả dữ liệu.Chúng có thể được sử dụng để hiểu phân phối dữ liệu, xác định các mẫu và đưa ra các suy luận về dân số mà dữ liệu được rút ra.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng tiện ích phân tích công cụ trong Excel để tạo ra thống kê mô tả.

## Ví dụ

Ví dụ: bạn có một bộ dữ liệu gồm 14 điểm của người tham gia trong một bài kiểm tra.Bạn có thể sử dụng các bước sau để tạo số liệu thống kê mô tả cho dữ liệu này:

1. Trên tab Dữ liệu, chọn Phân tích dữ liệu.
2. Chọn số liệu thống kê mô tả và bấm OK.
3. Chọn phạm vi A2: A15 làm phạm vi đầu vào.
4. Chọn ô C1 làm phạm vi đầu ra.
5. Đảm bảo tùy chọn thống kê tóm tắt được kiểm tra.
6. Nhấp vào OK.

Đầu ra sẽ là một bảng thống kê mô tả, bao gồm giá trị trung bình, trung bình, chế độ, độ lệch chuẩn và phạm vi.

## Tài nguyên bổ sung

Ngoài thông tin trong bài viết này, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều tài nguyên khác về thống kê mô tả trực tuyến.Dưới đây là một vài liên kết để giúp bạn bắt đầu:

* [Thống kê mô tả: Một hướng dẫn] (https://www.statisticshowto.com/descriptive-statistic/)
* [Thống kê mô tả trong Excel] (https://support.microsoft.com/en-us...in-excel-p7159375-4382-432A-9767-2406864E204C)
* [Thống kê mô tả trong R] (Descriptive Statistics in R | R-bloggers)

## Tags:

Excel, Phân tích dữ liệu, Văn phòng, Thống kê
=======================================
**How to use descriptive statistics in Excel**

Join the Tricksmmo Telegram channel 👉 Link 👈 TricksMMO

Descriptive statistics are a set of tools that can be used to summarize and describe data. They can be used to understand the distribution of data, identify patterns, and make inferences about the population from which the data was drawn.

In this article, we will show you how to use the Analysis Toolpak utility in Excel to create descriptive statistics.

## Example

For example, you have a dataset of 14 participants' scores on a test. You can use the following steps to create descriptive statistics for this data:

1. On the Data tab, select Data Analysis.
2. Select Descriptive Statistics and click OK.
3. Select the range A2:A15 as the Input Range.
4. Select cell C1 as the Output Range.
5. Make sure the Summary Statistics option is checked.
6. Click OK.

The output will be a table of descriptive statistics, including the mean, median, mode, standard deviation, and range.

## Additional resources

In addition to the information in this article, you can also find many other resources on descriptive statistics online. Here are a few links to get you started:

* [Descriptive Statistics: A Tutorial](https://www.statisticshowto.com/descriptive-statistics/)
* [Descriptive Statistics in Excel](https://support.microsoft.com/en-us/office/descriptive-statistics-in-excel-f7159375-4382-432a-9767-2406864e204c)
* [Descriptive Statistics in R](https://www.r-bloggers.com/descriptive-statistics-in-r/)

## Tags:

Excel, data analysis, office, statistics
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top