Share Bài 147: Cách thay đổi kiểu chữ trong Excel

haidangvo

New member
** Cách thay đổi kiểu chữ trong Excel **

Bạn có muốn thay đổi kiểu chữ của dữ liệu của mình trong Excel không?Bạn có thể sử dụng các chức năng `Lower`,` Upper` hoặc 'thích hợp` để thay đổi trường hợp văn bản của bạn.

** để sử dụng hàm `herdy`,` **

1. Chọn các ô mà bạn muốn thay đổi.
2. Trong thanh công thức, loại `= Hạ (A2)`, trong đó `A2` là ô chứa văn bản mà bạn muốn thay đổi.
3. Nhấn Enter.

Văn bản trong các ô được chọn sẽ được thay đổi thành chữ thường.

** để sử dụng hàm `trên`,` **

1. Chọn các ô mà bạn muốn thay đổi.
2. Trong thanh công thức, loại `= trên (a2)`, trong đó `a2` là ô chứa văn bản mà bạn muốn thay đổi.
3. Nhấn Enter.

Văn bản trong các ô được chọn sẽ được thay đổi thành chữ hoa.

** để sử dụng hàm `thích hợp`,` **

1. Chọn các ô mà bạn muốn thay đổi.
2. Trong thanh công thức, loại `= thích hợp (A2)`, trong đó `A2` là ô chứa văn bản mà bạn muốn thay đổi.
3. Nhấn Enter.

Văn bản trong các ô được chọn sẽ được thay đổi thành trường hợp thích hợp.

** Sử dụng flash fill **

Nếu bạn không muốn sử dụng các công thức, bạn có thể sử dụng flash điền để thay đổi trường hợp văn bản của bạn.

1. Nhập dữ liệu vào ô B1.
2. Trên tab Dữ liệu, trong nhóm Công cụ dữ liệu, nhấp vào Flash Fill (hoặc nhấn Ctrl + E).

Văn bản trong các ô được chọn sẽ được thay đổi thành chữ thường.

** Lưu ý: ** FLASH FILL không hoàn hảo và đôi khi cần một chút trợ giúp.Nếu bạn gặp lỗi, hãy thử nhập lại dữ liệu hoặc sử dụng một công thức khác.

** Ngoài việc thay đổi trường hợp của văn bản, bạn cũng có thể sử dụng Excel thành: **

*** Tìm và thay thế văn bản **
*** Sắp xếp dữ liệu **
*** Tạo biểu đồ và đồ thị **
*** Tạo bảng trục **

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng Excel, vui lòng truy cập các tài nguyên sau:

* [Hỗ trợ văn phòng Microsoft] (Microsoft 365 help & learning)
* [Hướng dẫn Excel] (Excel Easy)
* [Diễn đàn Excel] (Excel Help Forum)
=======================================
**How to change typeface in Excel**

Do you want to change the typeface of your data in Excel? You can use the `Lower`, `Upper`, or `Proper` functions to change the case of your text.

**To use the `Lower` function,`**

1. Select the cells that you want to change.
2. In the formula bar, type `=LOWER(A2)`, where `A2` is the cell that contains the text that you want to change.
3. Press Enter.

The text in the selected cells will be changed to lowercase.

**To use the `Upper` function,`**

1. Select the cells that you want to change.
2. In the formula bar, type `=UPPER(A2)`, where `A2` is the cell that contains the text that you want to change.
3. Press Enter.

The text in the selected cells will be changed to uppercase.

**To use the `Proper` function,`**

1. Select the cells that you want to change.
2. In the formula bar, type `=PROPER(A2)`, where `A2` is the cell that contains the text that you want to change.
3. Press Enter.

The text in the selected cells will be changed to proper case.

**Using Flash Fill**

If you don't want to use formulas, you can use Flash Fill to change the case of your text.

1. Enter the data in cell B1.
2. On the Data tab, in the Data Tools group, click Flash Fill (or press Ctrl + E).

The text in the selected cells will be changed to lowercase.

**Note:** Flash Fill is not perfect and sometimes needs a little help. If you get an error, try re-entering the data or using a different formula.

**In addition to changing the case of text, you can also use Excel to:**

* **Find and replace text**
* **Sort data**
* **Create charts and graphs**
* **Create pivot tables**

For more information on how to use Excel, please visit the following resources:

* [Microsoft Office Support](https://support.microsoft.com/en-us/office)
* [Excel Tutorials](https://www.excel-easy.com/)
* [Excel Forums](https://www.excelforum.com/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top