goldendog313
New member
[TIẾNG VIỆT]:
Kiến trúc ** Ra quyết định của Amazon với kiến trúc lựa chọn **
Amazon là một nhà lãnh đạo toàn cầu về thương mại điện tử, và thành công của nó là do cách tiếp cận sáng tạo của nó đối với việc ra quyết định.Một trong những yếu tố chính đằng sau thành công của Amazon là việc sử dụng kiến trúc lựa chọn, đó là nghệ thuật ảnh hưởng đến lựa chọn của mọi người bằng cách thay đổi cách trình bày các tùy chọn.
Amazon sử dụng kiến trúc lựa chọn để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và khuyến khích họ mua nhiều hơn.Ví dụ, công ty sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để giảm số lượng nhấp chuột để tìm sản phẩm, chẳng hạn như sử dụng thanh tìm kiếm gợi ý các sản phẩm có liên quan khi bạn gõ.Amazon cũng sử dụng các khuyến nghị sản phẩm để giúp khách hàng khám phá các sản phẩm mới mà họ có thể quan tâm.
Ngoài việc giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, Amazon cũng sử dụng kiến trúc lựa chọn để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.Ví dụ, công ty sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để tăng giá trị nhận thức của sản phẩm, chẳng hạn như cung cấp vận chuyển miễn phí cho các đơn đặt hàng trên một số tiền nhất định.Amazon cũng sử dụng bằng chứng xã hội để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, chẳng hạn như bằng cách hiển thị đánh giá và xếp hạng của khách hàng.
Việc sử dụng kiến trúc lựa chọn của Amazon đã rất thành công trong việc giúp công ty phát triển kinh doanh.Công ty hiện là nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn nhất thế giới và tiếp tục phát triển nhanh chóng.
**Người giới thiệu**
* [Kiến trúc lựa chọn] (Choice architecture - Wikipedia)
* [Amazon sử dụng kiến trúc lựa chọn] (https://www.forbes.com/sites/forbes...ice-architecture-to-drive-growth/#67235417616)
* [Cách Amazon sử dụng kiến trúc lựa chọn để tăng doanh số] (https://www.shopify.com/enterprise/amazon-choice-architecture)
[ENGLISH]:
Architecture **Amazon's Decision-Making with Choice Architecture**
Amazon is a global leader in e-commerce, and its success is due in no small part to its innovative approach to decision-making. One of the key factors behind Amazon's success is its use of choice architecture, which is the art of influencing people's choices by changing the way options are presented.
Amazon uses choice architecture to make it easier for customers to find what they're looking for, and to encourage them to buy more. For example, the company uses a variety of techniques to reduce the number of clicks it takes to find a product, such as using a search bar that suggests relevant products as you type. Amazon also uses product recommendations to help customers discover new products they might be interested in.
In addition to making it easier for customers to find what they're looking for, Amazon also uses choice architecture to encourage customers to buy more. For example, the company uses a variety of techniques to increase the perceived value of products, such as offering free shipping on orders over a certain amount. Amazon also uses social proof to encourage customers to buy products, such as by displaying customer reviews and ratings.
Amazon's use of choice architecture has been very successful in helping the company to grow its business. The company is now the largest e-commerce retailer in the world, and it is continuing to grow rapidly.
**References**
* [Choice Architecture](https://en.wikipedia.org/wiki/Choice_architecture)
* [Amazon's Use of Choice Architecture](https://www.forbes.com/sites/forbestechcouncil/2019/09/19/amazons-use-of-choice-architecture-to-drive-growth/#667235417616)
* [How Amazon Uses Choice Architecture to Increase Sales](https://www.shopify.com/enterprise/amazon-choice-architecture)
Kiến trúc ** Ra quyết định của Amazon với kiến trúc lựa chọn **
Amazon là một nhà lãnh đạo toàn cầu về thương mại điện tử, và thành công của nó là do cách tiếp cận sáng tạo của nó đối với việc ra quyết định.Một trong những yếu tố chính đằng sau thành công của Amazon là việc sử dụng kiến trúc lựa chọn, đó là nghệ thuật ảnh hưởng đến lựa chọn của mọi người bằng cách thay đổi cách trình bày các tùy chọn.
Amazon sử dụng kiến trúc lựa chọn để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và khuyến khích họ mua nhiều hơn.Ví dụ, công ty sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để giảm số lượng nhấp chuột để tìm sản phẩm, chẳng hạn như sử dụng thanh tìm kiếm gợi ý các sản phẩm có liên quan khi bạn gõ.Amazon cũng sử dụng các khuyến nghị sản phẩm để giúp khách hàng khám phá các sản phẩm mới mà họ có thể quan tâm.
Ngoài việc giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, Amazon cũng sử dụng kiến trúc lựa chọn để khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.Ví dụ, công ty sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để tăng giá trị nhận thức của sản phẩm, chẳng hạn như cung cấp vận chuyển miễn phí cho các đơn đặt hàng trên một số tiền nhất định.Amazon cũng sử dụng bằng chứng xã hội để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, chẳng hạn như bằng cách hiển thị đánh giá và xếp hạng của khách hàng.
Việc sử dụng kiến trúc lựa chọn của Amazon đã rất thành công trong việc giúp công ty phát triển kinh doanh.Công ty hiện là nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn nhất thế giới và tiếp tục phát triển nhanh chóng.
**Người giới thiệu**
* [Kiến trúc lựa chọn] (Choice architecture - Wikipedia)
* [Amazon sử dụng kiến trúc lựa chọn] (https://www.forbes.com/sites/forbes...ice-architecture-to-drive-growth/#67235417616)
* [Cách Amazon sử dụng kiến trúc lựa chọn để tăng doanh số] (https://www.shopify.com/enterprise/amazon-choice-architecture)
[ENGLISH]:
Architecture **Amazon's Decision-Making with Choice Architecture**
Amazon is a global leader in e-commerce, and its success is due in no small part to its innovative approach to decision-making. One of the key factors behind Amazon's success is its use of choice architecture, which is the art of influencing people's choices by changing the way options are presented.
Amazon uses choice architecture to make it easier for customers to find what they're looking for, and to encourage them to buy more. For example, the company uses a variety of techniques to reduce the number of clicks it takes to find a product, such as using a search bar that suggests relevant products as you type. Amazon also uses product recommendations to help customers discover new products they might be interested in.
In addition to making it easier for customers to find what they're looking for, Amazon also uses choice architecture to encourage customers to buy more. For example, the company uses a variety of techniques to increase the perceived value of products, such as offering free shipping on orders over a certain amount. Amazon also uses social proof to encourage customers to buy products, such as by displaying customer reviews and ratings.
Amazon's use of choice architecture has been very successful in helping the company to grow its business. The company is now the largest e-commerce retailer in the world, and it is continuing to grow rapidly.
**References**
* [Choice Architecture](https://en.wikipedia.org/wiki/Choice_architecture)
* [Amazon's Use of Choice Architecture](https://www.forbes.com/sites/forbestechcouncil/2019/09/19/amazons-use-of-choice-architecture-to-drive-growth/#667235417616)
* [How Amazon Uses Choice Architecture to Increase Sales](https://www.shopify.com/enterprise/amazon-choice-architecture)