blackpeacock153
New member
[TIẾNG VIỆT]:
## Hướng dẫn của Amazon Lumberyard: Hướng dẫn từng bước
Amazon Lumberyard là một công cụ trò chơi đa nền tảng miễn phí, cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ họ cần để tạo ra các trò chơi 3D chất lượng cao.Đó là một công cụ mạnh mẽ dễ sử dụng, và nó hoàn hảo cho người mới bắt đầu và các nhà phát triển có kinh nghiệm.
Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình tạo ra một trò chơi đơn giản bằng cách sử dụng Amazon Lumberyard.Chúng tôi sẽ bao gồm tất cả mọi thứ, từ việc thiết lập dự án của bạn đến việc tạo mô hình 3D đầu tiên của bạn.Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết cơ bản về cách sử dụng Amazon Lumberyard và bạn sẽ có thể tạo các trò chơi của riêng mình.
## Điều kiện tiên quyết
Trước khi bạn có thể bắt đầu hướng dẫn này, bạn sẽ cần cài đặt các phần sau:
* Amazon Lumberyard
* Trình chỉnh sửa văn bản (chẳng hạn như Notepad ++)
* Chương trình mô hình 3D (như Blender hoặc Maya)
## Thiết lập dự án của bạn
Bước đầu tiên là tạo ra một dự án mới trong Amazon Lumberyard.Để làm điều này, hãy mở trình khởi chạy Lumberyard và nhấp vào nút "Tạo dự án".
Nhập tên cho dự án của bạn và nhấp vào nút "Tạo".
Điều này sẽ tạo một thư mục dự án mới trong thư mục tài liệu của bạn.Bên trong thư mục dự án, bạn sẽ tìm thấy một số tệp và thư mục, bao gồm:
*** ProjectSinstall.Json: ** Tệp này chứa các cài đặt cho dự án của bạn, chẳng hạn như tên dự án, phiên bản dự án và cấu hình động cơ mặc định.
*** Nội dung: ** Thư mục này chứa tất cả các tài sản cho dự án của bạn, chẳng hạn như mô hình 3D, kết cấu và âm thanh.
*** Các tập lệnh: ** Thư mục này chứa tất cả các tập lệnh cho dự án của bạn.
## Tạo mô hình 3D đầu tiên của bạn
Bước tiếp theo là tạo mô hình 3D đầu tiên của bạn.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo ra một khối đơn giản.
Để tạo một khối lập phương, hãy mở chương trình mô hình 3D của bạn và tạo một đối tượng khối mới.Khi bạn đã tạo khối lập phương, hãy xuất nó dưới dạng tệp OBJ.
## Nhập mô hình 3D của bạn vào Lumberyard
Bây giờ bạn đã tạo ra mô hình 3D của mình, bạn cần nhập nó vào Lumberyard.Để làm điều này, hãy mở trình chỉnh sửa Lumberyard và nhấp vào nút "Nhập".
Trong hộp thoại Nhập, chọn tệp OBJ mà bạn đã xuất từ chương trình mô hình 3D của mình và nhấp vào nút "Nhập".
Điều này sẽ nhập mô hình 3D của bạn vào Lumberyard.Bây giờ bạn có thể thấy mô hình của bạn trong chế độ xem cảnh.
## Tạo vật liệu cho mô hình 3D của bạn
Bước tiếp theo là tạo một vật liệu cho mô hình 3D của bạn.Một vật liệu xác định sự xuất hiện của mô hình của bạn, chẳng hạn như màu sắc, đặc điểm và độ sáng của nó.
Để tạo một vật liệu, nhấp chuột phải vào mô hình 3D trong chế độ xem cảnh và chọn tùy chọn "Tạo vật liệu".
Điều này sẽ tạo ra một tài liệu mới trong trình soạn thảo vật liệu.Trong trình chỉnh sửa vật liệu, bạn có thể điều chỉnh các thuộc tính khác nhau của vật liệu của mình, chẳng hạn như màu sắc, đặc điểm và độ sáng của nó.
## Tạo tập lệnh cho mô hình 3D của bạn
Bước cuối cùng là tạo một tập lệnh cho mô hình 3D của bạn.Một tập lệnh xác định hành vi của mô hình của bạn, chẳng hạn như cách nó di chuyển và cách nó tương tác với các đối tượng khác.
Để tạo tập lệnh, nhấp chuột phải vào mô hình 3D trong chế độ xem cảnh và chọn tùy chọn "Tạo tập lệnh".
Điều này sẽ tạo một tập lệnh mới trong trình chỉnh sửa tập lệnh.Trong trình chỉnh sửa tập lệnh, bạn có thể viết mã sẽ kiểm soát mô hình của bạn.
## Chạy trò chơi của bạn
Bây giờ bạn đã tạo ra trò chơi của mình, bạn có thể chạy nó để xem nó trông như thế nào.Để làm điều này, nhấp vào nút "Phát" trong trình soạn thảo Lumberyard.
Điều này sẽ bắt đầu trò chơi của bạn trong cửa sổ xem trước trò chơi Lumberyard.Bây giờ bạn có thể chơi trò chơi của mình và xem nó hoạt động như thế nào.
## Phần kết luận
Hướng dẫn này đã chỉ cho bạn cách tạo ra một trò chơi đơn giản bằng cách sử dụng Amazon Lumberyard.Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể tạo các trò chơi của riêng mình bằng công cụ trò chơi mạnh mẽ này.
## Tài nguyên bổ sung
* [
[ENGLISH]:
## Amazon Lumberyard Tutorial: A Step-by-Step Guide
Amazon Lumberyard is a free, cross-platform game engine that provides developers with the tools they need to create high-quality 3D games. It's a powerful engine that's easy to use, and it's perfect for beginners and experienced developers alike.
This tutorial will walk you through the process of creating a simple game using Amazon Lumberyard. We'll cover everything from setting up your project to creating your first 3D model. By the end of this tutorial, you'll have a basic understanding of how to use Amazon Lumberyard and you'll be able to create your own games.
## Prerequisites
Before you can start this tutorial, you'll need to have the following installed:
* Amazon Lumberyard
* A text editor (such as Notepad++)
* A 3D modeling program (such as Blender or Maya)
## Setting Up Your Project
The first step is to create a new project in Amazon Lumberyard. To do this, open the Lumberyard Launcher and click on the "Create Project" button.
Enter a name for your project and click on the "Create" button.
This will create a new project folder in your Documents folder. Inside the project folder, you'll find a number of files and folders, including:
* **ProjectSettings.json:** This file contains the settings for your project, such as the project name, the project version, and the default engine configuration.
* **Content:** This folder contains all of the assets for your project, such as 3D models, textures, and sounds.
* **Scripts:** This folder contains all of the scripts for your project.
## Creating Your First 3D Model
The next step is to create your first 3D model. For this tutorial, we'll create a simple cube.
To create a cube, open your 3D modeling program and create a new cube object. Once you've created the cube, export it as an OBJ file.
## Importing Your 3D Model into Lumberyard
Now that you've created your 3D model, you need to import it into Lumberyard. To do this, open the Lumberyard Editor and click on the "Import" button.
In the Import dialog box, select the OBJ file that you exported from your 3D modeling program and click on the "Import" button.
This will import your 3D model into Lumberyard. You can now see your model in the Scene view.
## Creating a Material for Your 3D Model
The next step is to create a material for your 3D model. A material defines the appearance of your model, such as its color, specularity, and shininess.
To create a material, right-click on the 3D model in the Scene view and select the "Create Material" option.
This will create a new material in the Material Editor. In the Material Editor, you can adjust the various properties of your material, such as its color, specularity, and shininess.
## Creating a Script for Your 3D Model
The final step is to create a script for your 3D model. A script defines the behavior of your model, such as how it moves and how it interacts with other objects.
To create a script, right-click on the 3D model in the Scene view and select the "Create Script" option.
This will create a new script in the Script Editor. In the Script Editor, you can write the code that will control your model.
## Running Your Game
Now that you've created your game, you can run it to see how it looks. To do this, click on the "Play" button in the Lumberyard Editor.
This will start your game in the Lumberyard Game Preview window. You can now play your game and see how it works.
## Conclusion
This tutorial has shown you how to create a simple game using Amazon Lumberyard. By following these steps, you can create your own games using this powerful game engine.
## Additional Resources
* [
## Hướng dẫn của Amazon Lumberyard: Hướng dẫn từng bước
Amazon Lumberyard là một công cụ trò chơi đa nền tảng miễn phí, cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ họ cần để tạo ra các trò chơi 3D chất lượng cao.Đó là một công cụ mạnh mẽ dễ sử dụng, và nó hoàn hảo cho người mới bắt đầu và các nhà phát triển có kinh nghiệm.
Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn trong quá trình tạo ra một trò chơi đơn giản bằng cách sử dụng Amazon Lumberyard.Chúng tôi sẽ bao gồm tất cả mọi thứ, từ việc thiết lập dự án của bạn đến việc tạo mô hình 3D đầu tiên của bạn.Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết cơ bản về cách sử dụng Amazon Lumberyard và bạn sẽ có thể tạo các trò chơi của riêng mình.
## Điều kiện tiên quyết
Trước khi bạn có thể bắt đầu hướng dẫn này, bạn sẽ cần cài đặt các phần sau:
* Amazon Lumberyard
* Trình chỉnh sửa văn bản (chẳng hạn như Notepad ++)
* Chương trình mô hình 3D (như Blender hoặc Maya)
## Thiết lập dự án của bạn
Bước đầu tiên là tạo ra một dự án mới trong Amazon Lumberyard.Để làm điều này, hãy mở trình khởi chạy Lumberyard và nhấp vào nút "Tạo dự án".
Nhập tên cho dự án của bạn và nhấp vào nút "Tạo".
Điều này sẽ tạo một thư mục dự án mới trong thư mục tài liệu của bạn.Bên trong thư mục dự án, bạn sẽ tìm thấy một số tệp và thư mục, bao gồm:
*** ProjectSinstall.Json: ** Tệp này chứa các cài đặt cho dự án của bạn, chẳng hạn như tên dự án, phiên bản dự án và cấu hình động cơ mặc định.
*** Nội dung: ** Thư mục này chứa tất cả các tài sản cho dự án của bạn, chẳng hạn như mô hình 3D, kết cấu và âm thanh.
*** Các tập lệnh: ** Thư mục này chứa tất cả các tập lệnh cho dự án của bạn.
## Tạo mô hình 3D đầu tiên của bạn
Bước tiếp theo là tạo mô hình 3D đầu tiên của bạn.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo ra một khối đơn giản.
Để tạo một khối lập phương, hãy mở chương trình mô hình 3D của bạn và tạo một đối tượng khối mới.Khi bạn đã tạo khối lập phương, hãy xuất nó dưới dạng tệp OBJ.
## Nhập mô hình 3D của bạn vào Lumberyard
Bây giờ bạn đã tạo ra mô hình 3D của mình, bạn cần nhập nó vào Lumberyard.Để làm điều này, hãy mở trình chỉnh sửa Lumberyard và nhấp vào nút "Nhập".
Trong hộp thoại Nhập, chọn tệp OBJ mà bạn đã xuất từ chương trình mô hình 3D của mình và nhấp vào nút "Nhập".
Điều này sẽ nhập mô hình 3D của bạn vào Lumberyard.Bây giờ bạn có thể thấy mô hình của bạn trong chế độ xem cảnh.
## Tạo vật liệu cho mô hình 3D của bạn
Bước tiếp theo là tạo một vật liệu cho mô hình 3D của bạn.Một vật liệu xác định sự xuất hiện của mô hình của bạn, chẳng hạn như màu sắc, đặc điểm và độ sáng của nó.
Để tạo một vật liệu, nhấp chuột phải vào mô hình 3D trong chế độ xem cảnh và chọn tùy chọn "Tạo vật liệu".
Điều này sẽ tạo ra một tài liệu mới trong trình soạn thảo vật liệu.Trong trình chỉnh sửa vật liệu, bạn có thể điều chỉnh các thuộc tính khác nhau của vật liệu của mình, chẳng hạn như màu sắc, đặc điểm và độ sáng của nó.
## Tạo tập lệnh cho mô hình 3D của bạn
Bước cuối cùng là tạo một tập lệnh cho mô hình 3D của bạn.Một tập lệnh xác định hành vi của mô hình của bạn, chẳng hạn như cách nó di chuyển và cách nó tương tác với các đối tượng khác.
Để tạo tập lệnh, nhấp chuột phải vào mô hình 3D trong chế độ xem cảnh và chọn tùy chọn "Tạo tập lệnh".
Điều này sẽ tạo một tập lệnh mới trong trình chỉnh sửa tập lệnh.Trong trình chỉnh sửa tập lệnh, bạn có thể viết mã sẽ kiểm soát mô hình của bạn.
## Chạy trò chơi của bạn
Bây giờ bạn đã tạo ra trò chơi của mình, bạn có thể chạy nó để xem nó trông như thế nào.Để làm điều này, nhấp vào nút "Phát" trong trình soạn thảo Lumberyard.
Điều này sẽ bắt đầu trò chơi của bạn trong cửa sổ xem trước trò chơi Lumberyard.Bây giờ bạn có thể chơi trò chơi của mình và xem nó hoạt động như thế nào.
## Phần kết luận
Hướng dẫn này đã chỉ cho bạn cách tạo ra một trò chơi đơn giản bằng cách sử dụng Amazon Lumberyard.Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể tạo các trò chơi của riêng mình bằng công cụ trò chơi mạnh mẽ này.
## Tài nguyên bổ sung
* [
[ENGLISH]:
## Amazon Lumberyard Tutorial: A Step-by-Step Guide
Amazon Lumberyard is a free, cross-platform game engine that provides developers with the tools they need to create high-quality 3D games. It's a powerful engine that's easy to use, and it's perfect for beginners and experienced developers alike.
This tutorial will walk you through the process of creating a simple game using Amazon Lumberyard. We'll cover everything from setting up your project to creating your first 3D model. By the end of this tutorial, you'll have a basic understanding of how to use Amazon Lumberyard and you'll be able to create your own games.
## Prerequisites
Before you can start this tutorial, you'll need to have the following installed:
* Amazon Lumberyard
* A text editor (such as Notepad++)
* A 3D modeling program (such as Blender or Maya)
## Setting Up Your Project
The first step is to create a new project in Amazon Lumberyard. To do this, open the Lumberyard Launcher and click on the "Create Project" button.
Enter a name for your project and click on the "Create" button.
This will create a new project folder in your Documents folder. Inside the project folder, you'll find a number of files and folders, including:
* **ProjectSettings.json:** This file contains the settings for your project, such as the project name, the project version, and the default engine configuration.
* **Content:** This folder contains all of the assets for your project, such as 3D models, textures, and sounds.
* **Scripts:** This folder contains all of the scripts for your project.
## Creating Your First 3D Model
The next step is to create your first 3D model. For this tutorial, we'll create a simple cube.
To create a cube, open your 3D modeling program and create a new cube object. Once you've created the cube, export it as an OBJ file.
## Importing Your 3D Model into Lumberyard
Now that you've created your 3D model, you need to import it into Lumberyard. To do this, open the Lumberyard Editor and click on the "Import" button.
In the Import dialog box, select the OBJ file that you exported from your 3D modeling program and click on the "Import" button.
This will import your 3D model into Lumberyard. You can now see your model in the Scene view.
## Creating a Material for Your 3D Model
The next step is to create a material for your 3D model. A material defines the appearance of your model, such as its color, specularity, and shininess.
To create a material, right-click on the 3D model in the Scene view and select the "Create Material" option.
This will create a new material in the Material Editor. In the Material Editor, you can adjust the various properties of your material, such as its color, specularity, and shininess.
## Creating a Script for Your 3D Model
The final step is to create a script for your 3D model. A script defines the behavior of your model, such as how it moves and how it interacts with other objects.
To create a script, right-click on the 3D model in the Scene view and select the "Create Script" option.
This will create a new script in the Script Editor. In the Script Editor, you can write the code that will control your model.
## Running Your Game
Now that you've created your game, you can run it to see how it looks. To do this, click on the "Play" button in the Lumberyard Editor.
This will start your game in the Lumberyard Game Preview window. You can now play your game and see how it works.
## Conclusion
This tutorial has shown you how to create a simple game using Amazon Lumberyard. By following these steps, you can create your own games using this powerful game engine.
## Additional Resources
* [