Tips Amazon Account Suspended: Spotting Authentic Email Sources

nguyendan.que

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Phát hiện các nguồn email xác thực **

Nếu bạn là người bán Amazon, bạn sẽ biết rằng một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là tài khoản của bạn bị đình chỉ.Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như bán các mặt hàng giả, vi phạm các điều khoản dịch vụ của Amazon hoặc đơn giản là có quá nhiều khiếu nại của khách hàng.

Nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ, bạn sẽ nhận được email từ Amazon thông báo cho bạn về việc đình chỉ và lý do cho nó.Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo cũng được biết là gửi email trông giống như chúng từ Amazon, nhưng thực sự được thiết kế để đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.

Vậy làm thế nào bạn có thể biết nếu một email từ Amazon là xác thực?Dưới đây là một vài điều cần tìm:

* **Địa chỉ email**.Địa chỉ email phải từ "Amazon.com" hoặc "Amazon.co.uk".Nếu địa chỉ email đến từ một miền khác, thì đó không phải là từ Amazon.
*** Tên người gửi **.Tên của người gửi phải là "Amazon" hoặc "Amazon khách hàng".Nếu tên của người gửi là khác nhau, nó không phải từ Amazon.
*** Nội dung email **.Nội dung email phải rõ ràng và súc tích.Nó sẽ giải thích tại sao tài khoản của bạn đã bị đình chỉ và những gì bạn cần làm để kháng cáo đình chỉ.Nếu nội dung email mơ hồ hoặc đe dọa, thì đó không phải là từ Amazon.

Nếu bạn không chắc chắn nếu một email từ Amazon là xác thực, bạn luôn có thể liên hệ trực tiếp với Dịch vụ khách hàng của Amazon để xác minh.

** Dưới đây là một số mẹo bổ sung để bảo vệ tài khoản Amazon của bạn: **

*** Sử dụng mật khẩu mạnh **.Mật khẩu Amazon của bạn phải dài ít nhất 12 ký tự và bao gồm hỗn hợp các chữ cái, số và ký hiệu.
*** Kích hoạt xác thực hai yếu tố **.Xác thực hai yếu tố thêm một lớp bảo mật bổ sung vào tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu bạn nhập mã từ điện thoại của bạn ngoài mật khẩu khi bạn đăng nhập.
*** Hãy cẩn thận về việc nhấp vào liên kết trong email **.Đừng bao giờ nhấp vào liên kết trong email từ Amazon trừ khi bạn chắc chắn rằng đó là từ Amazon.Nếu bạn không chắc chắn, hãy di chuột qua liên kết để xem nó dẫn đến đâu trước khi nhấp vào nó.
*** Cẩn thận với lừa đảo lừa đảo **.Lừa đảo lừa đảo là những email trông giống như chúng từ Amazon, nhưng thực sự được thiết kế để đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.Nếu bạn nhận được email từ Amazon yêu cầu thông tin cá nhân của bạn, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong email và không trả lời nó.Thay vào đó, liên hệ trực tiếp với Dịch vụ khách hàng của Amazon để xác minh tính xác thực của email.

Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp bảo vệ tài khoản Amazon của mình khỏi những kẻ lừa đảo.

** Bài viết tham khảo: **

* [Làm thế nào để phát hiện ra một trò lừa đảo lừa đảo] (https://www.consumer.ftc.gov/articles/how-pot-phphing-scam)
* [Cách bảo vệ tài khoản Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010#protect-your-acacount)

[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Spotting Authentic Email Sources**

If you're an Amazon seller, you know that one of the worst things that can happen is to have your account suspended. This can happen for a variety of reasons, such as selling counterfeit items, violating Amazon's terms of service, or simply having too many customer complaints.

If your Amazon account is suspended, you'll receive an email from Amazon notifying you of the suspension and the reason for it. However, scammers are also known to send emails that look like they're from Amazon, but are actually designed to steal your personal information.

So how can you tell if an email from Amazon is authentic? Here are a few things to look for:

* **The email address**. The email address should be from "Amazon.com" or "Amazon.co.uk". If the email address is from a different domain, it's not from Amazon.
* **The sender's name**. The sender's name should be "Amazon" or "Amazon Customer Service". If the sender's name is different, it's not from Amazon.
* **The email content**. The email content should be clear and concise. It should explain why your account has been suspended and what you need to do to appeal the suspension. If the email content is vague or threatening, it's not from Amazon.

If you're not sure if an email from Amazon is authentic, you can always contact Amazon customer service directly to verify.

**Here are some additional tips for protecting your Amazon account:**

* **Use a strong password**. Your Amazon password should be at least 12 characters long and include a mix of letters, numbers, and symbols.
* **Enable two-factor authentication**. Two-factor authentication adds an extra layer of security to your account by requiring you to enter a code from your phone in addition to your password when you log in.
* **Be careful about clicking links in emails**. Never click on a link in an email from Amazon unless you're sure it's from Amazon. If you're not sure, hover over the link to see where it leads before clicking on it.
* **Beware of phishing scams**. Phishing scams are emails that look like they're from Amazon, but are actually designed to steal your personal information. If you receive an email from Amazon that asks for your personal information, don't click on any links in the email and don't reply to it. Instead, contact Amazon customer service directly to verify the authenticity of the email.

By following these tips, you can help protect your Amazon account from scammers.

**Reference articles:**

* [How to Spot a Phishing Scam](https://www.consumer.ftc.gov/articles/how-spot-phishing-scam)
* [How to Protect Your Amazon Account](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010#protect-your-account)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top