Tips Amazon Account Suspended: Responding to Text Scam Alerts

yellowwolf117

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Trả lời các cảnh báo lừa đảo văn bản **

Nếu bạn nhận được một tin nhắn văn bản tuyên bố rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ, hãy lưu ý rằng đó có thể là một trò lừa đảo.Amazon sẽ không bao giờ gửi cho bạn một tin nhắn văn bản về tài khoản của bạn bị đình chỉ.Nếu bạn lo lắng về tài khoản của mình, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và kiểm tra trạng thái của bạn.Bạn cũng có thể liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon để được hỗ trợ.

Những kẻ lừa đảo thường sử dụng tin nhắn văn bản để nhắm mục tiêu vào những người có tài khoản Amazon.Họ có thể tuyên bố rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ do hoạt động đáng ngờ hoặc họ có thể đe dọa đóng tài khoản của bạn nếu bạn không trả phí.Những thông điệp này được thiết kế để làm bạn sợ phải hành động, nhưng chúng không hợp pháp.

Nếu bạn nhận được tin nhắn văn bản về tài khoản Amazon của bạn bị treo, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong tin nhắn.Không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào, chẳng hạn như mật khẩu hoặc số thẻ tín dụng của bạn.Thay vào đó, hãy bỏ qua tin nhắn và đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Amazon của bạn.Nếu bạn vẫn còn lo lắng, bạn có thể liên hệ với Amazon khách hàng.

Dưới đây là một số mẹo để bảo vệ bản thân khỏi các văn bản lừa đảo tài khoản Amazon:

*** Không nhấp vào liên kết trong tin nhắn văn bản từ những người gửi không xác định. **
*** Không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào, chẳng hạn như mật khẩu hoặc số thẻ tín dụng của bạn, để trả lời tin nhắn văn bản. **
*** Nếu bạn lo lắng về tài khoản Amazon của mình, hãy đăng nhập trực tiếp vào tài khoản của bạn và kiểm tra trạng thái của bạn. **
*** Nếu bạn vẫn quan tâm, bạn có thể liên hệ với Amazon khách hàng. **

Để biết thêm thông tin về lừa đảo tài khoản Amazon, vui lòng truy cập các tài nguyên sau:

* [Trang trợ giúp của Amazon về bảo mật tài khoản] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang về các vụ lừa đảo trực tuyến] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/scams-fraud-and-identity-teft)

** Bài viết tham khảo: **

* [Cách bảo vệ bản thân khỏi các vụ lừa đảo tài khoản Amazon] (https://www.nerdwallet.com/article/shopping/amazon-account-scams-how-to-protect-yourself)
* [AMAZON Tài khoản lừa đảo: Phải làm gì nếu bạn nhận được tin nhắn văn bản] (https://www.consumerreports.org/shopping/amazon-account-scams-what-to-do-if-you-creive-a-text-tin nhắn/)
* [Cách phát hiện và tránh lừa đảo tài khoản Amazon] (https://www.cnet.com/how-to/how-to-pot-and-oadoid-amazon-acacount-scams/)

[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Responding to Text Scam Alerts**

If you receive a text message claiming that your Amazon account has been suspended, be aware that it is likely a scam. Amazon will never send you a text message about your account being suspended. If you are concerned about your account, you can log in to your account and check your status. You can also contact Amazon customer service for assistance.

Scammers often use text messages to target people who have Amazon accounts. They may claim that your account has been suspended due to suspicious activity, or they may threaten to close your account if you do not pay a fee. These messages are designed to scare you into taking action, but they are not legitimate.

If you receive a text message about your Amazon account being suspended, do not click on any links in the message. Do not provide any personal information, such as your password or credit card number. Instead, ignore the message and log in to your Amazon account directly. If you are still concerned, you can contact Amazon customer service.

Here are some tips for protecting yourself from Amazon account scam texts:

* **Do not click on links in text messages from unknown senders.**
* **Do not provide any personal information, such as your password or credit card number, in response to a text message.**
* **If you are concerned about your Amazon account, log in to your account directly and check your status.**
* **If you are still concerned, you can contact Amazon customer service.**

For more information about Amazon account scams, please visit the following resources:

* [Amazon's help page on account security](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [The Federal Trade Commission's website on online scams](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/scams-fraud-and-identity-theft)

**Reference articles:**

* [How to Protect Yourself from Amazon Account Scams](https://www.nerdwallet.com/article/shopping/amazon-account-scams-how-to-protect-yourself)
* [Amazon Account Scams: What to Do If You Receive a Text Message](https://www.consumerreports.org/shopping/amazon-account-scams-what-to-do-if-you-receive-a-text-message/)
* [How to Spot and Avoid Amazon Account Scams](https://www.cnet.com/how-to/how-to-spot-and-avoid-amazon-account-scams/)
 
Back
Top