Tips Amazon Account Suspended: Responding to Suspicious Text Messages

huynhquan.duong

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Trả lời tin nhắn văn bản đáng ngờ **

**Giới thiệu**

Nếu bạn là người bán Amazon, bạn sẽ biết rằng tài khoản của bạn là sinh kế của bạn.Vì vậy, khi bạn nhận được một tin nhắn văn bản tuyên bố rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ, nó có thể là một nguyên nhân chính gây lo ngại.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các tin nhắn văn bản tuyên bố là từ Amazon đều hợp pháp.Trên thực tế, những kẻ lừa đảo thường sử dụng các tin nhắn này để thử và đánh cắp thông tin cá nhân của bạn hoặc truy cập vào tài khoản của bạn.

Bài viết này sẽ dạy bạn cách phát hiện ra một tin nhắn văn bản Amazon đáng ngờ và cách trả lời nó một cách an toàn.

** Cách phát hiện tin nhắn văn bản Amazon đáng ngờ **

Những kẻ lừa đảo thường sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để thử và lừa bạn cung cấp cho họ thông tin cá nhân của bạn hoặc truy cập vào tài khoản của bạn.Dưới đây là một số điều cần tìm kiếm có thể chỉ ra một tin nhắn văn bản không hợp pháp:

* Tin nhắn được gửi từ một số lạ.
* Thông điệp chứa lỗi ngữ pháp hoặc chính tả.
* Tin nhắn yêu cầu bạn nhấp vào liên kết hoặc cung cấp thông tin cá nhân của bạn.
* Tin nhắn đe dọa tạm dừng hoặc đóng tài khoản của bạn nếu bạn không hành động ngay lập tức.

Nếu bạn nhận được một tin nhắn văn bản đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào trong số này, điều quan trọng là phải nghi ngờ.

** Cách trả lời tin nhắn văn bản Amazon đáng ngờ **

Nếu bạn nhận được một tin nhắn văn bản Amazon đáng ngờ, cách hành động tốt nhất là bỏ qua nó.Không nhấp vào bất kỳ liên kết hoặc cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân.

Bạn cũng có thể báo cáo tin nhắn cho Amazon bằng cách làm theo các bước sau:

1. Truy cập trang web Amazon.
2. Nhấp vào liên kết "trợ giúp" ở góc trên cùng bên phải của trang.
3. Chọn "Liên hệ với chúng tôi" từ danh sách các tùy chọn.
4. Nhập thông tin tài khoản của bạn và nhấp vào "Tiếp tục."
5. Chọn "Báo cáo lừa đảo hoặc lừa đảo" từ danh sách các tùy chọn.
6. Nhập tin nhắn văn bản bạn nhận được và nhấp vào "Gửi."

Amazon sẽ xem xét báo cáo của bạn và thực hiện hành động thích hợp.

**Phần kết luận**

Những kẻ lừa đảo liên tục đưa ra những cách mới để đánh cắp thông tin cá nhân của bạn hoặc truy cập vào tài khoản của bạn.Bằng cách nhận thức được các dấu hiệu của tin nhắn văn bản Amazon đáng ngờ, bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi trở thành nạn nhân.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các chính sách bảo mật của Amazon, bạn có thể truy cập trang web Amazon hoặc liên hệ với Dịch vụ khách hàng.

**Người giới thiệu**

* [Trung tâm bảo mật của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Cách báo cáo lừa đảo hoặc lừa đảo] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909030)

[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Responding to Suspicious Text Messages**

**Introduction**

If you're an Amazon seller, you know that your account is your livelihood. So when you receive a text message claiming that your account has been suspended, it can be a major cause for concern.

However, it's important to remember that not all text messages claiming to be from Amazon are legitimate. In fact, scammers often use these messages to try and steal your personal information or access your account.

This article will teach you how to spot a suspicious Amazon text message and how to respond to it safely.

**How to Spot a Suspicious Amazon Text Message**

Scammers often use a variety of tactics to try and trick you into giving them your personal information or accessing your account. Here are some things to look for that may indicate a text message is not legitimate:

* The message is sent from an unfamiliar number.
* The message contains grammatical or spelling errors.
* The message asks you to click on a link or provide your personal information.
* The message threatens to suspend or close your account if you don't take action immediately.

If you receive a text message that meets any of these criteria, it's important to be suspicious.

**How to Respond to a Suspicious Amazon Text Message**

If you receive a suspicious Amazon text message, the best course of action is to ignore it. Do not click on any links or provide any personal information.

You can also report the message to Amazon by following these steps:

1. Go to the Amazon website.
2. Click on the "Help" link in the top right corner of the page.
3. Select "Contact Us" from the list of options.
4. Enter your account information and click on "Continue."
5. Select "Report Phishing or Scam" from the list of options.
6. Enter the text message you received and click on "Submit."

Amazon will review your report and take appropriate action.

**Conclusion**

Scammers are constantly coming up with new ways to steal your personal information or access your account. By being aware of the signs of a suspicious Amazon text message, you can protect yourself from becoming a victim.

If you have any questions about Amazon's security policies, you can visit the Amazon website or contact customer service.

**References**

* [Amazon's Security Center](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to Report Phishing or Scams](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909030)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top