Tips Amazon Account Suspended: Responding to Suspicious Text Alerts

tranthe.trung

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Trả lời các cảnh báo văn bản đáng ngờ **

Nếu bạn nhận được một tin nhắn văn bản từ Amazon tuyên bố rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ, điều quan trọng là phải cảnh giác.Những kẻ lừa đảo đang ngày càng sử dụng chiến thuật này để thử và đánh cắp thông tin cá nhân của bạn.

** Dưới đây là một số mẹo để trả lời các cảnh báo văn bản Amazon đáng ngờ: **

*** Đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong tin nhắn. ** Những kẻ lừa đảo thường bao gồm các liên kết đến các trang web giả trông giống như trang web Amazon Real.Nếu bạn nhấp vào một trong các liên kết này, bạn có thể cung cấp thông tin cá nhân của mình cho một tên tội phạm.
*** Gọi trực tiếp với Amazon. ** Cách tốt nhất để xác minh xem tài khoản của bạn đã bị đình chỉ là gọi dịch vụ khách hàng của Amazon.Bạn có thể tìm thấy số điện thoại trên trang web Amazon.
*** Hãy nghi ngờ bất cứ ai yêu cầu thông tin cá nhân của bạn. ** Amazon sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu hoặc thông tin nhạy cảm khác qua điện thoại.Nếu ai đó gọi bạn tuyên bố là từ Amazon, hãy cúp máy và gọi trực tiếp cho công ty.

** Nếu bạn vẫn không chắc chắn nếu tài khoản của bạn đã bị đình chỉ, bạn có thể kiểm tra trạng thái tài khoản trực tuyến của mình. ** Để thực hiện việc này, hãy đăng nhập vào tài khoản Amazon của bạn và nhấp vào tab "Tài khoản của bạn".Trong phần "Trạng thái tài khoản", bạn sẽ thấy một thông báo cho bạn biết nếu tài khoản của bạn đang hoạt động hoặc bị đình chỉ.

Nếu tài khoản của bạn đã bị đình chỉ, Amazon sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn về cách khôi phục nó.Bạn có thể cần cung cấp thêm thông tin để xác minh danh tính của bạn hoặc bạn có thể cần cập nhật thông tin thanh toán của mình.

Nếu bạn không thể tự giải quyết vấn đề, bạn có thể liên hệ với Amazon khách hàng để được giúp đỡ.

** Dưới đây là một số tài nguyên bổ sung mà bạn có thể thấy hữu ích: **

* [Hướng dẫn bảo mật tài khoản của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Hướng dẫn của Ủy ban Thương mại Liên bang về phát hiện và tránh lừa đảo] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/spot-avoid-scams)
* [Mẹo của văn phòng kinh doanh tốt hơn để bảo vệ bản thân khỏi hành vi trộm cắp danh tính] (https://www.bbb.org/consumer-protection/identity-

[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Responding to Suspicious Text Alerts**

If you receive a text message from Amazon claiming that your account has been suspended, it's important to be vigilant. Scammers are increasingly using this tactic to try and steal your personal information.

**Here are some tips for responding to suspicious Amazon text alerts:**

* **Don't click on any links in the message.** Scammers often include links to fake websites that look like the real Amazon site. If you click on one of these links, you could be giving your personal information to a criminal.
* **Call Amazon directly.** The best way to verify if your account has been suspended is to call Amazon customer service. You can find the phone number on the Amazon website.
* **Be suspicious of anyone who asks for your personal information.** Amazon will never ask you to provide your password or other sensitive information over the phone. If someone calls you claiming to be from Amazon, hang up and call the company directly.

**If you're still not sure if your account has been suspended, you can check your account status online.** To do this, log in to your Amazon account and click on the "Your Account" tab. Under the "Account Status" section, you'll see a message that tells you if your account is active or suspended.

If your account has been suspended, Amazon will provide you with instructions on how to reinstate it. You may need to provide additional information to verify your identity, or you may need to update your payment information.

If you're unable to resolve the issue yourself, you can contact Amazon customer service for help.

**Here are some additional resources that you may find helpful:**

* [Amazon's guide to account security](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [The Federal Trade Commission's guide to spotting and avoiding scams](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/spot-avoid-scams)
* [The Better Business Bureau's tips for protecting yourself from identity theft](https://www.bbb.org/consumer-protection/identity-theft/protect-yourself/tips)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top