thanhthiensssss
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Trả lời những kẻ lừa đảo **
Nếu tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ, bạn có thể nhận được email từ những kẻ lừa đảo tuyên bố có thể giúp bạn được phục hồi.Những email này thường được gửi từ các địa chỉ trông giống với Amazon, nhưng chúng không hợp pháp.
** Cách phát hiện email lừa đảo **
Những kẻ lừa đảo thường sẽ sử dụng các chiến thuật sau để cố gắng lừa bạn:
* Họ sẽ tuyên bố là từ Amazon và họ thậm chí có thể sử dụng logo của công ty hoặc thương hiệu khác trong email của họ.
* Họ sẽ nói với bạn rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ vì hoạt động đáng ngờ và họ có thể đe dọa đóng tài khoản của bạn nếu bạn không trả phí.
* Họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, chẳng hạn như số thẻ tín dụng hoặc số an sinh xã hội của bạn.
* Họ sẽ hướng bạn đến một trang web trông giống như Amazon, nhưng thực sự là một trang web giả được thiết kế để đánh cắp thông tin của bạn.
** Cách trả lời email lừa đảo **
Nếu bạn nhận được email từ ai đó tuyên bố là từ Amazon, đây là một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ chính mình:
*** Đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong email. ** Các liên kết này có thể dẫn đến một trang web giả mạo nơi bạn có thể bị lừa từ bỏ thông tin cá nhân của mình.
*** Đừng trả lời email. ** Những kẻ lừa đảo có thể sử dụng câu trả lời của bạn để xác minh rằng địa chỉ email của bạn đang hoạt động.
*** Liên hệ trực tiếp với Amazon. ** Cách tốt nhất để nhận trợ giúp với tài khoản bị đình chỉ là liên hệ trực tiếp với Amazon thông qua các kênh chính thức của họ.Bạn có thể tìm thấy thông tin liên hệ trên trang web của Amazon.
** Báo cáo lừa đảo **
Nếu bạn nhận được một email lừa đảo từ ai đó tuyên bố là từ Amazon, bạn có thể báo cáo cho Amazon bằng cách làm theo các bước sau:
1. ** Nhấp vào liên kết "Báo cáo lừa đảo" ở cuối email. **
2. ** Nhập địa chỉ email của bạn và địa chỉ email của người gửi. **
3. ** Mô tả chi tiết lừa đảo. **
4. ** Nhấp vào "Gửi." **
Amazon sẽ xem xét báo cáo của bạn và thực hiện hành động thích hợp.
** Để biết thêm thông tin về các vụ lừa đảo Amazon, vui lòng truy cập các tài nguyên sau: **
* [Trang phòng chống lừa đảo của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang về lừa đảo trực tuyến] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/avoid-scams-fraud)
[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Responding to Scammers**
If your Amazon account has been suspended, you may be receiving emails from scammers claiming to be able to help you get it reinstated. These emails are often sent from addresses that look similar to Amazon's, but they are not legitimate.
**How to Spot a Scam Email**
Scammers will often use the following tactics to try to trick you:
* They will claim to be from Amazon, and they may even use the company's logo or other branding in their emails.
* They will tell you that your account has been suspended for suspicious activity, and they may threaten to close your account if you don't pay a fee.
* They will ask you to provide personal information, such as your credit card number or Social Security number.
* They will direct you to a website that looks like Amazon's, but is actually a fake site designed to steal your information.
**How to Respond to a Scam Email**
If you receive an email from someone claiming to be from Amazon, here are a few things you can do to protect yourself:
* **Don't click on any links in the email.** These links may lead to a fake website where you can be tricked into giving up your personal information.
* **Don't reply to the email.** Scammers may use your reply to verify that your email address is active.
* **Contact Amazon directly.** The best way to get help with a suspended account is to contact Amazon directly through their official channels. You can find contact information on Amazon's website.
**Reporting Scams**
If you receive a scam email from someone claiming to be from Amazon, you can report it to Amazon by following these steps:
1. **Click the "Report Phishing" link at the bottom of the email.**
2. **Enter your email address and the email address of the sender.**
3. **Describe the scam in detail.**
4. **Click "Submit."**
Amazon will review your report and take appropriate action.
**For more information on Amazon scams, please visit the following resources:**
* [Amazon's Phishing Prevention page](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [The Federal Trade Commission's website on online scams](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/avoid-scams-fraud)
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Trả lời những kẻ lừa đảo **
Nếu tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ, bạn có thể nhận được email từ những kẻ lừa đảo tuyên bố có thể giúp bạn được phục hồi.Những email này thường được gửi từ các địa chỉ trông giống với Amazon, nhưng chúng không hợp pháp.
** Cách phát hiện email lừa đảo **
Những kẻ lừa đảo thường sẽ sử dụng các chiến thuật sau để cố gắng lừa bạn:
* Họ sẽ tuyên bố là từ Amazon và họ thậm chí có thể sử dụng logo của công ty hoặc thương hiệu khác trong email của họ.
* Họ sẽ nói với bạn rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ vì hoạt động đáng ngờ và họ có thể đe dọa đóng tài khoản của bạn nếu bạn không trả phí.
* Họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân, chẳng hạn như số thẻ tín dụng hoặc số an sinh xã hội của bạn.
* Họ sẽ hướng bạn đến một trang web trông giống như Amazon, nhưng thực sự là một trang web giả được thiết kế để đánh cắp thông tin của bạn.
** Cách trả lời email lừa đảo **
Nếu bạn nhận được email từ ai đó tuyên bố là từ Amazon, đây là một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ chính mình:
*** Đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong email. ** Các liên kết này có thể dẫn đến một trang web giả mạo nơi bạn có thể bị lừa từ bỏ thông tin cá nhân của mình.
*** Đừng trả lời email. ** Những kẻ lừa đảo có thể sử dụng câu trả lời của bạn để xác minh rằng địa chỉ email của bạn đang hoạt động.
*** Liên hệ trực tiếp với Amazon. ** Cách tốt nhất để nhận trợ giúp với tài khoản bị đình chỉ là liên hệ trực tiếp với Amazon thông qua các kênh chính thức của họ.Bạn có thể tìm thấy thông tin liên hệ trên trang web của Amazon.
** Báo cáo lừa đảo **
Nếu bạn nhận được một email lừa đảo từ ai đó tuyên bố là từ Amazon, bạn có thể báo cáo cho Amazon bằng cách làm theo các bước sau:
1. ** Nhấp vào liên kết "Báo cáo lừa đảo" ở cuối email. **
2. ** Nhập địa chỉ email của bạn và địa chỉ email của người gửi. **
3. ** Mô tả chi tiết lừa đảo. **
4. ** Nhấp vào "Gửi." **
Amazon sẽ xem xét báo cáo của bạn và thực hiện hành động thích hợp.
** Để biết thêm thông tin về các vụ lừa đảo Amazon, vui lòng truy cập các tài nguyên sau: **
* [Trang phòng chống lừa đảo của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang về lừa đảo trực tuyến] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/avoid-scams-fraud)
[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Responding to Scammers**
If your Amazon account has been suspended, you may be receiving emails from scammers claiming to be able to help you get it reinstated. These emails are often sent from addresses that look similar to Amazon's, but they are not legitimate.
**How to Spot a Scam Email**
Scammers will often use the following tactics to try to trick you:
* They will claim to be from Amazon, and they may even use the company's logo or other branding in their emails.
* They will tell you that your account has been suspended for suspicious activity, and they may threaten to close your account if you don't pay a fee.
* They will ask you to provide personal information, such as your credit card number or Social Security number.
* They will direct you to a website that looks like Amazon's, but is actually a fake site designed to steal your information.
**How to Respond to a Scam Email**
If you receive an email from someone claiming to be from Amazon, here are a few things you can do to protect yourself:
* **Don't click on any links in the email.** These links may lead to a fake website where you can be tricked into giving up your personal information.
* **Don't reply to the email.** Scammers may use your reply to verify that your email address is active.
* **Contact Amazon directly.** The best way to get help with a suspended account is to contact Amazon directly through their official channels. You can find contact information on Amazon's website.
**Reporting Scams**
If you receive a scam email from someone claiming to be from Amazon, you can report it to Amazon by following these steps:
1. **Click the "Report Phishing" link at the bottom of the email.**
2. **Enter your email address and the email address of the sender.**
3. **Describe the scam in detail.**
4. **Click "Submit."**
Amazon will review your report and take appropriate action.
**For more information on Amazon scams, please visit the following resources:**
* [Amazon's Phishing Prevention page](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [The Federal Trade Commission's website on online scams](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/avoid-scams-fraud)