Tips Amazon Account Suspended: Protect Your Information

baohuynhtrumpet

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Bảo vệ thông tin của bạn **

Nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ, bạn có thể tự hỏi phải làm gì tiếp theo.Bạn có thể lo ngại về việc mất quyền truy cập vào tài khoản, đơn đặt hàng và thông tin cá nhân của bạn.

Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để bảo vệ thông tin của mình nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ:

1. ** Liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon. ** Bước đầu tiên là liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon để tìm hiểu lý do tại sao tài khoản của bạn bị đình chỉ.Amazon có thể đã đình chỉ tài khoản của bạn vì nhiều lý do, chẳng hạn như:
*** Hoạt động gian lận. ** Nếu Amazon nghi ngờ rằng bạn đã tham gia vào hoạt động gian lận, chẳng hạn như sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp hoặc tạo nhiều tài khoản để tận dụng các ưu đãi quảng cáo, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.
*** Vi phạm chính sách lặp đi lặp lại. ** Nếu bạn liên tục vi phạm các chính sách của Amazon, chẳng hạn như bán các sản phẩm giả hoặc sử dụng ngôn ngữ không phù hợp trong mô tả sản phẩm của bạn, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.
*** Các lý do khác. ** Amazon cũng có thể đình chỉ tài khoản của bạn vì những lý do khác, chẳng hạn như nếu bạn đã không hoạt động trong một thời gian dài hoặc nếu tài khoản của bạn đã bị hack.

Khi bạn biết lý do tại sao tài khoản của bạn bị đình chỉ, bạn có thể thực hiện các bước để giải quyết vấn đề và nhận được tài khoản của bạn được khôi phục.

2. ** Cung cấp tài liệu cho Amazon. ** Nếu tài khoản của bạn bị đình chỉ vì hoạt động gian lận hoặc vi phạm chính sách khác, bạn có thể được phục hồi bằng cách cung cấp cho Amazon tài liệu cho thấy rằng bạn không phải là một kẻ lừa đảo hoặc bạn khôngvi phạm chính sách của Amazon.

Ví dụ: nếu tài khoản của bạn bị đình chỉ vì sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp, bạn có thể cung cấp cho Amazon một bản sao của báo cáo thẻ tín dụng của bạn cho thấy thẻ là của bạn.Nếu tài khoản của bạn bị đình chỉ để bán các sản phẩm giả, bạn có thể cung cấp cho Amazon một bản sao hóa đơn của nhà cung cấp cho thấy bạn đã mua các sản phẩm từ một nguồn hợp pháp.

3. ** Kháng cáo quyết định của Amazon. ** Nếu bạn đã cung cấp cho Amazon các tài liệu cần thiết và tài khoản của bạn vẫn bị đình chỉ, bạn có thể kháng cáo quyết định của Amazon.Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi email đến Dịch vụ khách hàng của Amazon hoặc bằng cách gọi dịch vụ khách hàng của Amazon.

Khi bạn kháng cáo quyết định của Amazon, hãy chắc chắn bao gồm các thông tin sau:
* Số tài khoản Amazon của bạn
* Lý do tại sao bạn tin rằng tài khoản của bạn nên được khôi phục
* Bất kỳ tài liệu nào bạn đã cung cấp cho Amazon

Amazon sẽ xem xét kháng cáo của bạn và đưa ra quyết định về việc có nên khôi phục tài khoản của bạn hay không.

4. ** Tạo một tài khoản Amazon mới. ** Nếu Amazon không khôi phục tài khoản của bạn, bạn có thể tạo tài khoản Amazon mới.Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Amazon có thể cấm bạn tạo một tài khoản mới nếu bạn đã bị cấm từ Amazon trong quá khứ.

5. ** Bảo vệ thông tin tài khoản Amazon của bạn. ** Để giúp bảo vệ tài khoản Amazon của bạn khỏi bị đình chỉ trong tương lai, hãy nhớ thực hiện các bước sau:
* Sử dụng mật khẩu mạnh mẽ duy nhất cho tài khoản Amazon của bạn.
* Không chia sẻ mật khẩu Amazon của bạn với bất kỳ ai.
* Giữ thông tin tài khoản Amazon của bạn được cập nhật.
* Hãy nhận biết các chính sách của Amazon và không vi phạm chúng.
* Nếu bạn nghi ngờ rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị hack, hãy liên hệ ngay với dịch vụ khách hàng của Amazon.

Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể giúp bảo vệ thông tin tài khoản Amazon của mình và giữ cho tài khoản của bạn không bị đình chỉ.

** Bài viết tham khảo: **

* [Đình chỉ tài khoản Amazon: Tại sao nó xảy ra và làm thế nào để phục hồi nó] (https://www.thebalancesmb.com/amazon-acacount-suspension-hy-it happens-and-how-to-get-it-reinstated-4177724)
* [Cách kháng cáo đình chỉ tài khoản Amazon] (https://www.sellercentral.amazon.com/gp/help/seller/display.html?nodeid=201184090)
* [Cách bảo vệ thông tin tài khoản Amazon của bạn] (https://www.cnet.com/how-to/how-to-protect-your-amazon-acaccount-information/)

[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Protect Your Information**

If your Amazon account is suspended, you may be wondering what to do next. You may be concerned about losing access to your account, your orders, and your personal information.

Here are some steps you can take to protect your information if your Amazon account is suspended:

1. **Contact Amazon customer service.** The first step is to contact Amazon customer service to find out why your account was suspended. Amazon may have suspended your account for a variety of reasons, such as:
* **Fraudulent activity.** If Amazon suspects that you have been engaged in fraudulent activity, such as using a stolen credit card or creating multiple accounts to take advantage of promotional offers, your account may be suspended.
* **Repeated policy violations.** If you have repeatedly violated Amazon's policies, such as selling counterfeit products or using inappropriate language in your product descriptions, your account may be suspended.
* **Other reasons.** Amazon may also suspend your account for other reasons, such as if you have been inactive for a long period of time or if your account has been hacked.

Once you know why your account was suspended, you can take steps to address the issue and get your account reinstated.

2. **Provide documentation to Amazon.** If your account was suspended for fraudulent activity or other policy violations, you may be able to get it reinstated by providing Amazon with documentation that shows that you are not a fraudster or that you have not violated Amazon's policies.

For example, if your account was suspended for using a stolen credit card, you can provide Amazon with a copy of your credit card statement showing that the card is yours. If your account was suspended for selling counterfeit products, you can provide Amazon with a copy of your supplier's invoice showing that you purchased the products from a legitimate source.

3. **Appeal Amazon's decision.** If you have provided Amazon with the necessary documentation and your account is still suspended, you can appeal Amazon's decision. You can do this by sending an email to Amazon customer service or by calling Amazon customer service.

When you appeal Amazon's decision, be sure to include the following information:
* Your Amazon account number
* The reason why you believe your account should be reinstated
* Any documentation that you have provided to Amazon

Amazon will review your appeal and make a decision on whether or not to reinstate your account.

4. **Create a new Amazon account.** If Amazon does not reinstate your account, you can create a new Amazon account. However, keep in mind that Amazon may ban you from creating a new account if you have been banned from Amazon in the past.

5. **Protect your Amazon account information.** To help protect your Amazon account from being suspended in the future, be sure to take the following steps:
* Use a strong password that is unique to your Amazon account.
* Do not share your Amazon password with anyone.
* Keep your Amazon account information up-to-date.
* Be aware of Amazon's policies and do not violate them.
* If you suspect that your Amazon account has been hacked, contact Amazon customer service immediately.

By following these steps, you can help protect your Amazon account information and keep your account from being suspended.

**Reference articles:**

* [Amazon Account Suspension: Why It Happens and How to Get It Reinstated](https://www.thebalancesmb.com/amazon-account-suspension-why-it-happens-and-how-to-get-it-reinstated-4177724)
* [How to Appeal an Amazon Account Suspension](https://www.sellercentral.amazon.com/gp/help/seller/display.html?nodeId=201184090)
* [How to Protect Your Amazon Account Information](https://www.cnet.com/how-to/how-to-protect-your-amazon-account-information/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top