Tips Amazon Account Suspended: Phishing Email Alert

giahuycassidy

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Cảnh báo email lừa đảo **

** Email lừa đảo là gì? **

Một email lừa đảo là một email lừa đảo cố gắng lừa bạn cung cấp thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như mật khẩu tài khoản Amazon hoặc số thẻ tín dụng của bạn.Các email lừa đảo thường xuất hiện từ một công ty hợp pháp, chẳng hạn như Amazon, nhưng chúng thực sự được gửi bởi những kẻ lừa đảo.

** Làm thế nào bạn có thể phát hiện ra một email lừa đảo? **

Có một vài điều bạn có thể tìm kiếm để phát hiện ra một email lừa đảo:

* Địa chỉ email có thể không phải từ công ty mà nó tuyên bố là từ.Ví dụ: địa chỉ email có thể là "[email protected]" thay vì "[email protected]".
* Email có thể chứa lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp.
* Email có thể yêu cầu bạn nhấp vào liên kết hoặc tải xuống tệp đính kèm.
* Email có thể cố gắng làm bạn sợ hành động ngay lập tức, chẳng hạn như bằng cách tuyên bố rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ hoặc thẻ tín dụng của bạn đã bị xâm phạm.

** Nếu bạn nhận được một email lừa đảo, đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào hoặc tải xuống bất kỳ tệp đính kèm nào.Thay vào đó, hãy xóa email ngay lập tức. **

** Bạn nên làm gì nếu bạn nghĩ rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ? **

Nếu bạn nghĩ rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ, bạn có thể kiểm tra trạng thái tài khoản của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản của bạn.Nếu tài khoản của bạn bị đình chỉ, bạn sẽ thấy một tin nhắn trên màn hình đăng nhập.

Bạn cũng có thể liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon để xác minh trạng thái tài khoản của bạn.Có thể liên lạc với Dịch vụ khách hàng của Amazon qua số 1-888-280-4331 hoặc trò chuyện trên trang web của Amazon.

** Làm thế nào bạn có thể bảo vệ bản thân khỏi các email lừa đảo? **

Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi các email lừa đảo:

* Hãy nghi ngờ bất kỳ email nào yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc nhấp vào liên kết.
* Không bao giờ nhấp vào liên kết hoặc tải xuống tệp đính kèm trong email trừ khi bạn chắc chắn đó là từ một công ty hợp pháp.
* Nếu bạn không chắc chắn liệu email có hợp pháp hay không, bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty qua điện thoại hoặc truy cập trang web của họ.
* Giữ cho phần mềm của bạn cập nhật các bản vá bảo mật mới nhất.
* Sử dụng mật khẩu mạnh cho tài khoản Amazon của bạn và các tài khoản trực tuyến khác.
* Bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản Amazon của bạn.

** Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi các email lừa đảo và giữ tài khoản Amazon của bạn an toàn. **

** Bài viết tham khảo: **

* [Cách phát hiện email lừa đảo] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Phải làm gì nếu bạn nghĩ rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909020)
* [Cách bảo vệ bản thân khỏi các email lừa đảo] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909030)

[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Phishing Email Alert**

**What is a phishing email?**

A phishing email is a fraudulent email that attempts to trick you into giving away your personal information, such as your Amazon account password or credit card number. Phishing emails often appear to be from a legitimate company, such as Amazon, but they are actually sent by scammers.

**How can you spot a phishing email?**

There are a few things you can look for to spot a phishing email:

* The email address may not be from the company it claims to be from. For example, the email address may be "[email protected]" instead of "[email protected]".
* The email may contain typos or grammatical errors.
* The email may ask you to click on a link or download an attachment.
* The email may try to scare you into taking action immediately, such as by claiming that your account has been suspended or that your credit card has been compromised.

**If you receive a phishing email, do not click on any links or download any attachments. Instead, delete the email immediately.**

**What should you do if you think your Amazon account has been suspended?**

If you think your Amazon account has been suspended, you can check your account status by logging in to your account. If your account is suspended, you will see a message on the login screen.

You can also contact Amazon customer service to verify the status of your account. Amazon customer service can be reached by phone at 1-888-280-4331 or by chat on the Amazon website.

**How can you protect yourself from phishing emails?**

Here are a few tips to help you protect yourself from phishing emails:

* Be suspicious of any emails that ask you to provide personal information or click on a link.
* Never click on a link or download an attachment in an email unless you are sure it is from a legitimate company.
* If you are unsure whether an email is legitimate, you can contact the company directly by phone or by visiting their website.
* Keep your software up to date with the latest security patches.
* Use a strong password for your Amazon account and other online accounts.
* Enable two-factor authentication for your Amazon account.

**By following these tips, you can help protect yourself from phishing emails and keep your Amazon account safe.**

**Reference articles:**

* [How to Spot a Phishing Email](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [What to Do If You Think Your Amazon Account Has Been Suspended](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909020)
* [How to Protect Yourself from Phishing Emails](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909030)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top