chephuong361
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Xác định các nguồn email chính hãng **
Nếu bạn là người bán Amazon, bạn sẽ biết rằng tài khoản của bạn bị đình chỉ có thể là một thất bại lớn.Điều đó không chỉ có nghĩa là doanh số bị mất, mà còn có thể làm hỏng danh tiếng của bạn và gây khó khăn cho việc có được tài khoản của bạn được phục hồi.
Trong một số trường hợp, các tài khoản Amazon bị đình chỉ do vi phạm chính sách của công ty.Tuy nhiên, cũng đã có báo cáo về những kẻ lừa đảo gửi email dường như là từ Amazon, nhưng thực sự được thiết kế để lừa người bán từ bỏ thông tin cá nhân hoặc tiền bạc của họ.
Nếu bạn nhận được email từ Amazon rằng bạn không chắc chắn là chính hãng, có một vài điều bạn có thể làm để kiểm tra tính xác thực của nó.
** 1.Kiểm tra địa chỉ email của người gửi. **
Điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra địa chỉ email của người gửi.Địa chỉ email chính thức của Amazon luôn kết thúc bằng "@amazon.com".Nếu email bạn nhận được không đến từ một địa chỉ kết thúc bằng "@amazon.com", thì nó có thể không chính hãng.
** 2.Tìm kiếm lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp. **
Những kẻ lừa đảo thường mắc lỗi trong email của họ, chẳng hạn như sử dụng lỗi ngữ pháp hoặc chính tả không chính xác.Nếu bạn nhận thấy bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp nào trong email bạn nhận được, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy nó không phải là chính hãng.
** 3.Kiểm tra các liên kết đến các trang web đáng ngờ. **
Những kẻ lừa đảo thường bao gồm các liên kết đến các trang web trong email của họ được thiết kế để trông giống như các trang Amazon hợp pháp.Tuy nhiên, các trang web này thường được lưu trữ trên các miền của bên thứ ba và không liên kết với Amazon.Nếu bạn nhấp vào liên kết trong email từ Amazon, hãy đảm bảo bạn xác minh rằng trang web bạn đang truy cập thực sự thuộc sở hữu của Amazon.
**4.Liên hệ trực tiếp với Amazon. **
Nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu một email từ Amazon có phải là chính hãng hay không, bạn luôn có thể liên hệ trực tiếp với Amazon để xác minh.Bạn có thể làm điều này bằng cách gọi dịch vụ khách hàng của Amazon hoặc bằng cách gửi email đến địa chỉ hỗ trợ chính thức của công ty.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi các vụ lừa đảo tài khoản Amazon.Nếu bạn nghĩ rằng bạn là nạn nhân của một vụ lừa đảo, bạn nên báo cáo nó ngay lập tức cho Amazon.
** Bài viết tham khảo: **
* [Cách biết nếu email Amazon là giả] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [AMAZON Tài khoản lừa đảo: Cách bảo vệ chính mình] (The Story of Saint Perpetua of Carthage, Christian Female Martyr)
* [Cách báo cáo một vụ lừa đảo Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/cust...=201909010#:~20or by balling Customer service
[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Identifying Genuine Email Sources**
If you're an Amazon seller, you know that having your account suspended can be a major setback. Not only can it mean lost sales, but it can also damage your reputation and make it difficult to get your account reinstated.
In some cases, Amazon accounts are suspended due to genuine violations of the company's policies. However, there have also been reports of scammers sending emails that appear to be from Amazon, but are actually designed to trick sellers into giving up their personal information or money.
If you receive an email from Amazon that you're not sure is genuine, there are a few things you can do to check its authenticity.
**1. Check the sender's email address.**
The first thing you should do is check the sender's email address. Amazon's official email addresses always end with "@amazon.com". If the email you received doesn't come from an address that ends with "@amazon.com", it's likely not genuine.
**2. Look for typos or grammatical errors.**
Scammers often make mistakes in their emails, such as using incorrect grammar or spelling errors. If you notice any typos or grammatical errors in the email you received, it's a good sign that it's not genuine.
**3. Check for links to suspicious websites.**
Scammers often include links to websites in their emails that are designed to look like legitimate Amazon pages. However, these websites are often hosted on third-party domains and are not affiliated with Amazon. If you click on a link in an email from Amazon, make sure you verify that the website you're visiting is actually owned by Amazon.
**4. Contact Amazon directly.**
If you're still not sure whether an email from Amazon is genuine, you can always contact Amazon directly to verify. You can do this by calling Amazon customer service or by sending an email to the company's official support address.
By following these tips, you can help protect yourself from Amazon account scams. If you think you've been the victim of a scam, you should report it to Amazon immediately.
**Reference articles:**
* [How to Tell if an Amazon Email is Fake](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [Amazon Account Scams: How to Protect Yourself](https://www.thebalancesmb.com/amazon-account-scams-how-to-protect-yourself-4178818)
* [How to Report an Amazon Scam](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010#:~:text=To%20report%20a%20scam%20email,%20or%20by%20calling%20Customer%20Service
** Tài khoản Amazon bị đình chỉ: Xác định các nguồn email chính hãng **
Nếu bạn là người bán Amazon, bạn sẽ biết rằng tài khoản của bạn bị đình chỉ có thể là một thất bại lớn.Điều đó không chỉ có nghĩa là doanh số bị mất, mà còn có thể làm hỏng danh tiếng của bạn và gây khó khăn cho việc có được tài khoản của bạn được phục hồi.
Trong một số trường hợp, các tài khoản Amazon bị đình chỉ do vi phạm chính sách của công ty.Tuy nhiên, cũng đã có báo cáo về những kẻ lừa đảo gửi email dường như là từ Amazon, nhưng thực sự được thiết kế để lừa người bán từ bỏ thông tin cá nhân hoặc tiền bạc của họ.
Nếu bạn nhận được email từ Amazon rằng bạn không chắc chắn là chính hãng, có một vài điều bạn có thể làm để kiểm tra tính xác thực của nó.
** 1.Kiểm tra địa chỉ email của người gửi. **
Điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra địa chỉ email của người gửi.Địa chỉ email chính thức của Amazon luôn kết thúc bằng "@amazon.com".Nếu email bạn nhận được không đến từ một địa chỉ kết thúc bằng "@amazon.com", thì nó có thể không chính hãng.
** 2.Tìm kiếm lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp. **
Những kẻ lừa đảo thường mắc lỗi trong email của họ, chẳng hạn như sử dụng lỗi ngữ pháp hoặc chính tả không chính xác.Nếu bạn nhận thấy bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp nào trong email bạn nhận được, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy nó không phải là chính hãng.
** 3.Kiểm tra các liên kết đến các trang web đáng ngờ. **
Những kẻ lừa đảo thường bao gồm các liên kết đến các trang web trong email của họ được thiết kế để trông giống như các trang Amazon hợp pháp.Tuy nhiên, các trang web này thường được lưu trữ trên các miền của bên thứ ba và không liên kết với Amazon.Nếu bạn nhấp vào liên kết trong email từ Amazon, hãy đảm bảo bạn xác minh rằng trang web bạn đang truy cập thực sự thuộc sở hữu của Amazon.
**4.Liên hệ trực tiếp với Amazon. **
Nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu một email từ Amazon có phải là chính hãng hay không, bạn luôn có thể liên hệ trực tiếp với Amazon để xác minh.Bạn có thể làm điều này bằng cách gọi dịch vụ khách hàng của Amazon hoặc bằng cách gửi email đến địa chỉ hỗ trợ chính thức của công ty.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi các vụ lừa đảo tài khoản Amazon.Nếu bạn nghĩ rằng bạn là nạn nhân của một vụ lừa đảo, bạn nên báo cáo nó ngay lập tức cho Amazon.
** Bài viết tham khảo: **
* [Cách biết nếu email Amazon là giả] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [AMAZON Tài khoản lừa đảo: Cách bảo vệ chính mình] (The Story of Saint Perpetua of Carthage, Christian Female Martyr)
* [Cách báo cáo một vụ lừa đảo Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/cust...=201909010#:~20or by balling Customer service
[ENGLISH]:
**Amazon Account Suspended: Identifying Genuine Email Sources**
If you're an Amazon seller, you know that having your account suspended can be a major setback. Not only can it mean lost sales, but it can also damage your reputation and make it difficult to get your account reinstated.
In some cases, Amazon accounts are suspended due to genuine violations of the company's policies. However, there have also been reports of scammers sending emails that appear to be from Amazon, but are actually designed to trick sellers into giving up their personal information or money.
If you receive an email from Amazon that you're not sure is genuine, there are a few things you can do to check its authenticity.
**1. Check the sender's email address.**
The first thing you should do is check the sender's email address. Amazon's official email addresses always end with "@amazon.com". If the email you received doesn't come from an address that ends with "@amazon.com", it's likely not genuine.
**2. Look for typos or grammatical errors.**
Scammers often make mistakes in their emails, such as using incorrect grammar or spelling errors. If you notice any typos or grammatical errors in the email you received, it's a good sign that it's not genuine.
**3. Check for links to suspicious websites.**
Scammers often include links to websites in their emails that are designed to look like legitimate Amazon pages. However, these websites are often hosted on third-party domains and are not affiliated with Amazon. If you click on a link in an email from Amazon, make sure you verify that the website you're visiting is actually owned by Amazon.
**4. Contact Amazon directly.**
If you're still not sure whether an email from Amazon is genuine, you can always contact Amazon directly to verify. You can do this by calling Amazon customer service or by sending an email to the company's official support address.
By following these tips, you can help protect yourself from Amazon account scams. If you think you've been the victim of a scam, you should report it to Amazon immediately.
**Reference articles:**
* [How to Tell if an Amazon Email is Fake](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [Amazon Account Scams: How to Protect Yourself](https://www.thebalancesmb.com/amazon-account-scams-how-to-protect-yourself-4178818)
* [How to Report an Amazon Scam](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010#:~:text=To%20report%20a%20scam%20email,%20or%20by%20calling%20Customer%20Service