Share Âm Thanh Trong C++: Sử Dụng Âm Thanh Trong Lập Trình C++

blueladybug597

New member
#C ++ #Sound #Programming #Audio #Coding ## Âm thanh trong C ++

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng khác nhau.Một lĩnh vực mà C ++ đặc biệt phù hợp là lập trình âm thanh.Điều này là do C ++ cung cấp một số tính năng giúp bạn dễ dàng làm việc với dữ liệu âm thanh, chẳng hạn như:

* Hỗ trợ cho nhiều định dạng âm thanh khác nhau
* Khả năng chơi và ghi lại âm thanh
* Khả năng thao tác dữ liệu âm thanh

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng âm thanh trong lập trình C ++.Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách thảo luận về những điều cơ bản của dữ liệu âm thanh, và sau đó chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách phát và ghi âm thanh.Cuối cùng, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thao tác dữ liệu âm thanh để tạo các hiệu ứng khác nhau.

### Dữ liệu âm thanh

Âm thanh là một làn sóng truyền tải trong không khí.Tần số của sóng xác định độ cao của âm thanh và biên độ của sóng xác định độ âm của âm thanh.Trong C ++, dữ liệu âm thanh được biểu diễn dưới dạng chuỗi các số đại diện cho biên độ của sóng âm tại các thời điểm khác nhau.

Cách phổ biến nhất để biểu diễn dữ liệu âm thanh trong C ++ là một mảng float ** **.Mỗi phần tử trong mảng biểu thị biên độ của sóng âm tại một thời điểm cụ thể.Độ dài của mảng xác định thời lượng của âm thanh.

Ví dụ: mã sau tạo ra sóng âm dài 1 giây và có tần số 440 Hz:

`` `C ++
âm thanh float [] = {
0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0,
0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0,
0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0,
0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0,
0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0,
0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0,
0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0,
0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0, 0,0
};
`` `

Sóng âm này có hình dạng sóng hình sin, là hình dạng phổ biến cho sóng âm.

### Phát âm thanh

Để phát một âm thanh trong C ++, bạn có thể sử dụng hàm `Playsound` từ thư viện` Winmm`.Hàm này có hai tham số: đường dẫn đến tệp âm thanh và các cờ kiểm soát cách phát âm thanh.

Ví dụ: mã sau phát tệp âm thanh `mysound.wav` bằng cách sử dụng các cờ mặc định:

`` `C ++
Chơi ("mysound.wav", null, snd_filename | snd_async);
`` `

Cờ `snd_filename` cho biết chức năng` Playsound` để phát tệp âm thanh từ đường dẫn được chỉ định.Cờ `snd_async` cho biết hàm` playsound`
=======================================
#C++ #Sound #Programming #Audio #Coding ##Sound in C++

C++ is a powerful programming language that can be used to create a wide variety of applications. One area where C++ is particularly well-suited is audio programming. This is because C++ provides a number of features that make it easy to work with sound data, such as:

* Support for a variety of audio formats
* The ability to play and record sound
* The ability to manipulate sound data

In this tutorial, we will show you how to use sound in C++ programming. We will start by discussing the basics of sound data, and then we will show you how to play and record sound. Finally, we will show you how to manipulate sound data to create different effects.

### Sound Data

Sound is a wave that travels through the air. The frequency of the wave determines the pitch of the sound, and the amplitude of the wave determines the loudness of the sound. In C++, sound data is represented as a sequence of numbers that represent the amplitude of the sound wave at different points in time.

The most common way to represent sound data in C++ is as a **float** array. Each element in the array represents the amplitude of the sound wave at a particular point in time. The length of the array determines the duration of the sound.

For example, the following code creates a sound wave that is 1 second long and has a frequency of 440 Hz:

```c++
float sound[] = {
0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0,
0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0,
0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0,
0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0,
0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0,
0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0,
0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0,
0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0, 0.0
};
```

This sound wave has a sine wave shape, which is a common shape for sound waves.

### Playing Sound

To play a sound in C++, you can use the `PlaySound` function from the `winmm` library. This function takes two parameters: the path to the sound file and the flags that control how the sound is played.

For example, the following code plays the sound file `mysound.wav` using the default flags:

```c++
PlaySound("mysound.wav", NULL, SND_FILENAME | SND_ASYNC);
```

The `SND_FILENAME` flag tells the `PlaySound` function to play the sound file from the specified path. The `SND_ASYNC` flag tells the `PlaySound` function
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top