Share a c++ class is similar to a n

lethuceeee

New member
** #C ++ #class #lập trình hướng đối tượng #oop #kế thừa **

## Lớp C ++ tương tự như một đối tượng N trong lập trình hướng đối tượng (OOP)

Trong lập trình hướng đối tượng (OOP), một lớp là một bản thiết kế để tạo các đối tượng.Một đối tượng là một điều trong thế giới thực có trạng thái và hành vi.Ví dụ, một chiếc xe là một đối tượng có trạng thái (như màu sắc và tạo ra) và hành vi (như lái xe và phanh).

Một lớp C ++ tương tự như một đối tượng trong OOP.Một lớp C ++ xác định trạng thái và hành vi của một đối tượng.Trạng thái của lớp C ++ được biểu thị bởi các thành viên dữ liệu của nó và hành vi của lớp C ++ được biểu thị bằng các chức năng thành viên của nó.

Ví dụ: lớp C ++ sau đây xác định một đối tượng xe hơi:

`` `C ++
Lớp xe {
công cộng:
// Thành viên dữ liệu
Màu sắc chuỗi;
chuỗi thực hiện;

// Chức năng thành viên
ổ đĩa void ();
void phanh ();
};
`` `

Các thành viên dữ liệu `color` và` tạo` đại diện cho trạng thái của đối tượng xe.Các hàm thành viên `Drive ()` và `phanh ()` đại diện cho hành vi của đối tượng xe.

## Tạo đối tượng C ++

Để tạo đối tượng C ++, bạn sử dụng toán tử `new`.Mã sau đây tạo ra một đối tượng xe mới:

`` `C ++
Xe* mycar = xe mới ();
`` `

Toán tử `New` phân bổ bộ nhớ cho đối tượng xe trên đống.Nó cũng gọi hàm tạo của đối tượng xe để khởi tạo trạng thái của đối tượng.

## Truy cập thành viên của đối tượng C ++

Bạn có thể truy cập các thành viên của đối tượng C ++ bằng toán tử DOT (.).Mã sau đây đặt màu của đối tượng xe thành màu đỏ:

`` `C ++
mycar-> color = "màu đỏ";
`` `

Toán tử `->` được sử dụng để phân hủy con trỏ đến đối tượng xe.Điều này cho phép bạn truy cập các thành viên của đối tượng xe.

## Gọi các chức năng thành viên của đối tượng C ++

Bạn có thể gọi các chức năng thành viên của đối tượng C ++ bằng toán tử DOT (.).Mã sau đây điều khiển đối tượng xe:

`` `C ++
mycar-> drive ();
`` `

Toán tử `->` được sử dụng để phân hủy con trỏ đến đối tượng xe.Điều này cho phép bạn gọi các chức năng thành viên của đối tượng xe.

## Kế thừa trong C ++

Kế thừa là một tính năng mạnh mẽ của OOP cho phép bạn tạo các lớp mới từ các lớp hiện có.Khi bạn kế thừa từ một lớp, bạn có thể sử dụng lại trạng thái và hành vi của lớp cha trong lớp con của bạn.

Ví dụ: lớp C ++ sau được kế thừa từ lớp `car`:

`` `C ++
Class Sportscar: xe công cộng {
công cộng:
// Thành viên dữ liệu
Int mã lực;

// Chức năng thành viên
void tăng tốc ();
};
`` `

Lớp `Sportscar` kế thừa các thành viên dữ liệu` color` và `tạo 'từ lớp` car`.Nó cũng kế thừa các hàm thành viên `drive ()` và `phanh ()` từ lớp `car`.Lớp 'Sportscar` cũng có thành viên dữ liệu của riêng mình, `mã lực'.Nó cũng có chức năng thành viên riêng của nó, `tăng tốc ()`.

## Bản tóm tắt

Một lớp C ++ tương tự như một đối tượng trong OOP.Một lớp C ++ xác định trạng thái và hành vi của một đối tượng.Bạn có thể tạo các đối tượng C ++ bằng toán tử `new`.Bạn có thể truy cập các thành viên của đối tượng C ++ bằng toán tử DOT (.).Bạn có thể gọi các chức năng thành viên của đối tượng C ++ bằng toán tử DOT (.).Kế thừa là một tính năng mạnh mẽ của OOP cho phép bạn tạo các lớp mới từ các lớp hiện có.

## hashtags

* #C ++
* #Lớp học
* #lập trình hướng đối tượng
* #oop
* #Di sản
=======================================
**#C++ #class #object-Oriented Programming #oop #Inheritance**

## A C++ class is similar to a n object in object-oriented programming (OOP)

In object-oriented programming (OOP), a class is a blueprint for creating objects. An object is a real-world thing that has state and behavior. For example, a car is an object that has state (such as its color and make) and behavior (such as driving and braking).

A C++ class is similar to an object in OOP. A C++ class defines the state and behavior of an object. The state of a C++ class is represented by its data members, and the behavior of a C++ class is represented by its member functions.

For example, the following C++ class defines a car object:

```c++
class Car {
public:
// Data members
string color;
string make;

// Member functions
void drive();
void brake();
};
```

The `color` and `make` data members represent the state of the car object. The `drive()` and `brake()` member functions represent the behavior of the car object.

## Creating a C++ object

To create a C++ object, you use the `new` operator. The following code creates a new car object:

```c++
Car* myCar = new Car();
```

The `new` operator allocates memory for the car object on the heap. It also calls the car object's constructor to initialize the object's state.

## Accessing a C++ object's members

You can access a C++ object's members using the dot operator (.). The following code sets the color of the car object to red:

```c++
myCar->color = "red";
```

The `->` operator is used to dereference the pointer to the car object. This allows you to access the car object's members.

## Calling a C++ object's member functions

You can call a C++ object's member functions using the dot operator (.). The following code drives the car object:

```c++
myCar->drive();
```

The `->` operator is used to dereference the pointer to the car object. This allows you to call the car object's member functions.

## Inheritance in C++

Inheritance is a powerful feature of OOP that allows you to create new classes from existing classes. When you inherit from a class, you can reuse the state and behavior of the parent class in your child class.

For example, the following C++ class inherits from the `Car` class:

```c++
class SportsCar : public Car {
public:
// Data members
int horsepower;

// Member functions
void accelerate();
};
```

The `SportsCar` class inherits the `color` and `make` data members from the `Car` class. It also inherits the `drive()` and `brake()` member functions from the `Car` class. The `SportsCar` class also has its own data member, `horsepower`. It also has its own member function, `accelerate()`.

## Summary

A C++ class is similar to an object in OOP. A C++ class defines the state and behavior of an object. You can create C++ objects using the `new` operator. You can access a C++ object's members using the dot operator (.). You can call a C++ object's member functions using the dot operator (.). Inheritance is a powerful feature of OOP that allows you to create new classes from existing classes.

## Hashtags

* #C++
* #class
* #object-Oriented Programming
* #oop
* #Inheritance
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top