Share 9663 c++

hongliemvu

New member
## 9663 C ++, #c ++, #Programming, #tutorial, #Learn

** 9663 Hướng dẫn C ++: Tìm hiểu những điều cơ bản của lập trình C ++ **

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ hệ điều hành đến các trò chơi video.Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của lập trình C ++, bao gồm:

* Loại dữ liệu
* Biến
* Các câu lệnh
* Kiểm soát dòng chảy
* Chức năng
* Các lớp học
* Các đối tượng
* Di sản
* Đa hình
* Mẫu

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về các nguyên tắc cơ bản của lập trình C ++ và có thể viết các chương trình của riêng bạn.

## Bắt đầu với C ++

Bước đầu tiên để học C ++ là cài đặt trình biên dịch C ++.Có nhiều trình biên dịch C ++ khác nhau có sẵn, nhưng đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng [mã Visual Studio] (Visual Studio Code - Code Editing. Redefined) Môi trường phát triển tích hợp (IDE).

Khi bạn đã cài đặt mã Visual Studio, bạn có thể tạo dự án C ++ mới bằng cách nhấp vào menu ** tệp ** và chọn ** tệp mới **.Sau đó, chọn tệp ** C ++ ** và nhấp vào ** Tạo **.

Điều này sẽ tạo một tệp C ++ mới có tên là `main.cpp`.Bạn có thể mở tệp này bằng cách nhấp vào nó trong khung ** Explorer **.

## Loại dữ liệu

Điều đầu tiên bạn cần biết về C ++ là các loại dữ liệu khác nhau.Một kiểu dữ liệu xác định loại dữ liệu mà một biến có thể lưu trữ.Các loại dữ liệu phổ biến nhất là:

*** Số nguyên ** Lưu trữ toàn bộ số, chẳng hạn như `1`,` 2` và `3`.
*** Số điểm nổi ** Lưu trữ số có các điểm thập phân, chẳng hạn như `1.0`,` 2.0` và `3.0`.
*** Các ký tự ** Lưu trữ một ký tự duy nhất, chẳng hạn như `'A'`,`' B'` và `'C'`.
*** Chuỗi ** Lưu trữ một chuỗi các ký tự, chẳng hạn như '"Hello World!" `.

## Biến

Một biến là một vị trí được đặt tên trong bộ nhớ lưu trữ một giá trị.Để khai báo một biến, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
int my_varable;
`` `

Điều này tuyên bố một biến có tên là `my_varable` và lưu trữ giá trị số nguyên.

Bạn có thể gán một giá trị cho một biến bằng cách sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
my_varable = 10;
`` `

Điều này gán giá trị `10` cho biến` my_varable`.

## Các câu lệnh

Một câu lệnh là một hướng dẫn duy nhất mà trình biên dịch có thể thực thi.Các tuyên bố phổ biến nhất là:

*** Các câu lệnh gán ** gán một giá trị cho một biến.
*** In câu lệnh ** In văn bản vào bảng điều khiển.
*** Câu lệnh nhập ** Đọc dữ liệu từ bàn phím.
*** Các câu lệnh luồng điều khiển ** Thay đổi thứ tự thực hiện các câu lệnh.

## Báo cáo lưu lượng điều khiển

Kiểm soát các câu lệnh cho phép bạn thay đổi thứ tự thực hiện các câu lệnh.Các câu lệnh luồng điều khiển phổ biến nhất là:

*** Nếu các câu lệnh ** Thực hiện một khối mã nếu một điều kiện là đúng.
*** Các câu lệnh khác ** Thực hiện một khối mã nếu một điều kiện là sai.
*** Đối với các vòng lặp ** Thực hiện một khối mã một số lần được chỉ định.
*** Trong khi các vòng lặp ** thực thi một khối mã trong khi một điều kiện là đúng.

## Chức năng

Một hàm là một khối mã được đặt tên có thể được thực thi nhiều lần.Để xác định chức năng, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
int my_function (int x, int y) {
// Mã ở đây
}
`` `

Điều này xác định một hàm gọi là `my_function` có hai đối số số nguyên và trả về giá trị số nguyên.

Bạn có thể gọi một chức năng bằng cú pháp sau:

`` `C ++
kết quả int = my_function (10, 20);
`` `

Điều này gọi hàm `my_function` và lưu trữ giá trị trả về trong biến` result`.

## Các lớp và đối tượng

Các lớp được sử dụng để tạo các loại dữ liệu tùy chỉnh.Một lớp xác định các thuộc tính và hành vi của một đối tượng.Để tạo
=======================================
## 9663 C ++, #C ++, #Programming, #tutorial, #Learn

**9663 C++ Tutorial: Learn the Basics of C++ Programming**

C++ is a powerful and versatile programming language that is used in a wide variety of applications, from operating systems to video games. This tutorial will teach you the basics of C++ programming, including:

* Data types
* Variables
* Statements
* Control flow
* Functions
* Classes
* Objects
* Inheritance
* Polymorphism
* Templates

By the end of this tutorial, you will have a solid understanding of the fundamentals of C++ programming and be able to write your own programs.

## Getting Started with C++

The first step to learning C++ is to install a C++ compiler. There are many different C++ compilers available, but for this tutorial, we will use the [Visual Studio Code](https://code.visualstudio.com/) integrated development environment (IDE).

Once you have installed Visual Studio Code, you can create a new C++ project by clicking on the **File** menu and selecting **New File**. Then, select **C++ File** and click **Create**.

This will create a new C++ file called `main.cpp`. You can open this file by clicking on it in the **Explorer** pane.

## Data Types

The first thing you need to know about C++ is the different data types. A data type defines the kind of data that a variable can store. The most common data types are:

* **Integers** store whole numbers, such as `1`, `2`, and `3`.
* **Floating-point numbers** store numbers with decimal points, such as `1.0`, `2.0`, and `3.0`.
* **Characters** store a single character, such as `'a'`, `'b'`, and `'c'`.
* **Strings** store a sequence of characters, such as `"Hello world!"`.

## Variables

A variable is a named location in memory that stores a value. To declare a variable, you use the following syntax:

```c++
int my_variable;
```

This declares a variable called `my_variable` and stores an integer value.

You can assign a value to a variable using the following syntax:

```c++
my_variable = 10;
```

This assigns the value `10` to the variable `my_variable`.

## Statements

A statement is a single instruction that the compiler can execute. The most common statements are:

* **Assignment statements** assign a value to a variable.
* **Print statements** print text to the console.
* **Input statements** read data from the keyboard.
* **Control flow statements** change the order of execution of statements.

## Control Flow Statements

Control flow statements allow you to change the order of execution of statements. The most common control flow statements are:

* **If statements** execute a block of code if a condition is true.
* **Else statements** execute a block of code if a condition is false.
* **For loops** execute a block of code a specified number of times.
* **While loops** execute a block of code while a condition is true.

## Functions

A function is a named block of code that can be executed multiple times. To define a function, you use the following syntax:

```c++
int my_function(int x, int y) {
// Code goes here
}
```

This defines a function called `my_function` that takes two integer arguments and returns an integer value.

You can call a function using the following syntax:

```c++
int result = my_function(10, 20);
```

This calls the function `my_function` and stores the return value in the variable `result`.

## Classes and Objects

Classes are used to create custom data types. A class defines the properties and behaviors of an object. To create
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top