Share 9251 c++

lemaiquan.duong

** 9251 C ++ **

** #9251 #C ++ #Programming #Interview #câu hỏi **

9251 là một vấn đề lập trình C ++ khó có thể được sử dụng như một câu hỏi phỏng vấn.Vấn đề là tìm ra chuỗi con dài nhất là một palindrom trong một chuỗi nhất định.Một palindrom là một chuỗi giống nhau về phía sau và về phía trước.Ví dụ, chuỗi "ABBA" là một palindrom.

Giải pháp ngây thơ cho vấn đề này là lặp lại tất cả các chuỗi con có thể của chuỗi đã cho và kiểm tra xem mỗi chuỗi con có phải là một palindrom không.Giải pháp này có độ phức tạp về thời gian của O (n^2), trong đó n là độ dài của chuỗi đã cho.

Một giải pháp hiệu quả hơn là sử dụng phương pháp lập trình động.Ý tưởng là sử dụng một bảng để lưu trữ chiều dài của palindrom dài nhất kết thúc ở mỗi vị trí trong chuỗi đã cho.Sau đó, chúng ta có thể sử dụng bảng này để tìm palindrom dài nhất trong chuỗi đã cho trong thời gian O (n).

Sau đây là việc triển khai giải pháp lập trình động cho vấn đề 9251 trong C ++:

`` `C ++
#include <Istream>
#include <String>

sử dụng không gian tên STD;

// Trả về chiều dài của palindrom dài nhất kết thúc ở vị trí đã cho trong chuỗi đã cho.
int longestpalindrom (chuỗi s, int i) {
// Trường hợp cơ sở: Nếu chuỗi trống, palindrom dài nhất dài 0 ký tự.
if (i == 0) {
trả lại 0;
}

// Trường hợp đệ quy: Nếu ký tự hiện tại giống như ký tự ở vị trí trước đó, palindrom dài nhất là một ký tự dài hơn so với palindrom dài nhất kết thúc ở vị trí trước.
if (s == s [i - 1]) {
trả về longestpalindrom (s, i - 1) + 1;
}

trả về tối đa (longestpalindrom (s, i - 1), longestpalindrom (s, i + 1));
}

int main () {
// Nhận chuỗi đầu vào.
dây;
cin >> s;

// Tìm độ dài của palindrom dài nhất trong chuỗi đã cho.
int n = s.length ();
int dàieStpalindromelps = longestPalindrom (s, n - 1);

// In chiều dài của palindrom dài nhất.
cout << longestpalindromelpt << endl;

trả lại 0;
}
`` `

Giải pháp này có độ phức tạp về thời gian của O (N) và độ phức tạp không gian của O (N).
=======================================
**9251 C++**

**#9251 #C++ #Programming #Interview #Questions**

9251 is a difficult C++ programming problem that can be used as an interview question. The problem is to find the longest substring that is a palindrome in a given string. A palindrome is a string that is the same backwards and forwards. For example, the string "abba" is a palindrome.

The naive solution to this problem is to iterate over all possible substrings of the given string and check if each substring is a palindrome. This solution has a time complexity of O(n^2), where n is the length of the given string.

A more efficient solution is to use a dynamic programming approach. The idea is to use a table to store the length of the longest palindrome that ends at each position in the given string. We can then use this table to find the longest palindrome in the given string in O(n) time.

The following is an implementation of the dynamic programming solution to the 9251 problem in C++:

```c++
#include <iostream>
#include <string>

using namespace std;

// Returns the length of the longest palindrome that ends at the given position in the given string.
int longestPalindrome(string s, int i) {
// Base case: if the string is empty, the longest palindrome is 0 characters long.
if (i == 0) {
return 0;
}

// Recursive case: if the current character is the same as the character at the previous position, the longest palindrome is one character longer than the longest palindrome that ends at the previous position.
if (s == s[i - 1]) {
return longestPalindrome(s, i - 1) + 1;
}

// Otherwise, the longest palindrome that ends at the current position is the longer of the longest palindromes that end at the previous position and the next position.
return max(longestPalindrome(s, i - 1), longestPalindrome(s, i + 1));
}

int main() {
// Get the input string.
string s;
cin >> s;

// Find the length of the longest palindrome in the given string.
int n = s.length();
int longestPalindromeLength = longestPalindrome(s, n - 1);

// Print the length of the longest palindrome.
cout << longestPalindromeLength << endl;

return 0;
}
```

This solution has a time complexity of O(n) and a space complexity of O(n).

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back