Share 67. programación en c++,

doanmuffin

New member
#C ++, #Programación, #tutorial, #lenguaje de Programación, #aprendizaje ### C ++ Hướng dẫn lập trình: Tìm hiểu những điều cơ bản

C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, từ các hệ thống nhúng đến điện toán hiệu suất cao.Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của lập trình C ++, bao gồm:

* Loại dữ liệu
* Biến
* Kiểm soát các câu lệnh
* Chức năng
* Các lớp và đối tượng
* Di truyền và đa hình
* Mẫu
* Thư viện tiêu chuẩn

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về các nguyên tắc cơ bản của lập trình C ++ và có thể viết các chương trình của riêng bạn.

## Bắt đầu

Bước đầu tiên để học C ++ là cài đặt trình biên dịch.Trình biên dịch là một chương trình dịch mã C ++ thành mã máy, sau đó có thể được thực thi bởi máy tính.Có một số trình biên dịch C ++ khác nhau có sẵn, nhưng các trình biên dịch phổ biến nhất là:

* [Visual Studio] (Visual Studio: IDE and Code Editor for Software Developers and Teams)
* [GCC] (GCC, the GNU Compiler Collection - GNU Project)
* [Clang] (Clang C Language Family Frontend for LLVM)

Khi bạn đã cài đặt trình biên dịch, bạn có thể tạo dự án C ++ mới.Trong Visual Studio, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tạo dự án "ứng dụng giao diện điều khiển Win32" mới.Trong GCC hoặc Clang, bạn có thể tạo một dự án mới bằng cách sử dụng các công cụ dòng lệnh `g ++` hoặc `clang ++`.

## Loại dữ liệu

Điều đầu tiên bạn cần biết về C ++ là các loại dữ liệu khác nhau có sẵn.Các loại dữ liệu xác định kích thước và loại dữ liệu có thể được lưu trữ trong một biến.Các loại dữ liệu phổ biến nhất là:

* `int` - một số toàn bộ (dương hoặc âm)
* `float` - một số điểm nổi (một số có điểm thập phân)
* `char` - một ký tự duy nhất
* `String` - một chuỗi các ký tự

## Biến

Một biến là một vị trí được đặt tên trong bộ nhớ lưu trữ một giá trị.Để khai báo một biến, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
int my_varable;
`` `

Điều này tuyên bố một biến có tên là `my_varable` loại` int`.Sau đó, bạn có thể gán một giá trị cho biến bằng cú pháp sau:

`` `C ++
my_varable = 10;
`` `

## Câu lệnh điều khiển

Kiểm soát các câu lệnh cho phép bạn kiểm soát luồng chương trình của bạn.Các câu lệnh kiểm soát phổ biến nhất là:

* `if` - thực thi một khối mã nếu một điều kiện là đúng
* `other` - thực thi một khối mã nếu một điều kiện là sai
* `for` - thực thi một khối mã một số lần được chỉ định
* `while` - thực thi một khối mã trong khi điều kiện là đúng
* `do -while` - thực thi một khối mã một lần, sau đó thực thi lại trong khi điều kiện là đúng

## Chức năng

Các chức năng là một cách để nhóm các mã liên quan với nhau.Sau đó, bạn có thể gọi chức năng từ các phần khác trong chương trình của bạn.Để khai báo chức năng, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
int my_function (int x, int y) {
// Mã để tính tổng của x và y
}
`` `

Để gọi chức năng, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
kết quả int = my_function (10, 20);
`` `

## Các lớp và đối tượng

Các lớp là một cách để tạo các kiểu dữ liệu của riêng bạn.Một lớp xác định các thuộc tính và phương thức của một đối tượng.Để tạo một lớp, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
lớp myclass {
công cộng:
// Thuộc tính của lớp
int x;
int y;

// Phương pháp của lớp
void setX (int x) {
this-> x = x;
}

int getx () {
trả lại this-> x;
}
};
`` `

Để tạo một đối tượng của một lớp, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `C ++
MyClass my_object;
`` `

Sau đó bạn có thể truy cập các thuộc tính
=======================================
#C++, #Programación, #tutorial, #lenguaje de programación, #aprendizaje ### C++ Programming Tutorial: Learn the Basics

C++ is a powerful and versatile programming language that is used in a wide variety of applications, from embedded systems to high-performance computing. This tutorial will teach you the basics of C++ programming, including:

* Data types
* Variables
* Control statements
* Functions
* Classes and objects
* Inheritance and polymorphism
* Templates
* Standard library

By the end of this tutorial, you will have a solid understanding of the fundamentals of C++ programming and be able to write your own programs.

## Getting Started

The first step to learning C++ is to install a compiler. A compiler is a program that translates C++ code into machine code, which can then be executed by the computer. There are a number of different C++ compilers available, but the most popular ones are:

* [Visual Studio](https://visualstudio.microsoft.com/)
* [GCC](https://gcc.gnu.org/)
* [Clang](https://clang.llvm.org/)

Once you have installed a compiler, you can create a new C++ project. In Visual Studio, you can do this by creating a new "Win32 Console Application" project. In GCC or Clang, you can create a new project by using the `g++` or `clang++` command-line tools.

## Data Types

The first thing you need to know about C++ is the different data types that are available. Data types define the size and type of data that can be stored in a variable. The most common data types are:

* `int` - A whole number (positive or negative)
* `float` - A floating-point number (a number with a decimal point)
* `char` - A single character
* `string` - A sequence of characters

## Variables

A variable is a named location in memory that stores a value. To declare a variable, you use the following syntax:

```c++
int my_variable;
```

This declares a variable named `my_variable` of type `int`. You can then assign a value to the variable using the following syntax:

```c++
my_variable = 10;
```

## Control Statements

Control statements allow you to control the flow of your program. The most common control statements are:

* `if` - Executes a block of code if a condition is true
* `else` - Executes a block of code if a condition is false
* `for` - Executes a block of code a specified number of times
* `while` - Executes a block of code while a condition is true
* `do-while` - Executes a block of code once, then executes it again while a condition is true

## Functions

Functions are a way to group together related code. You can then call the function from other parts of your program. To declare a function, you use the following syntax:

```c++
int my_function(int x, int y) {
// Code to calculate the sum of x and y
}
```

To call a function, you use the following syntax:

```c++
int result = my_function(10, 20);
```

## Classes and Objects

Classes are a way to create your own data types. A class defines the properties and methods of an object. To create a class, you use the following syntax:

```c++
class MyClass {
public:
// Properties of the class
int x;
int y;

// Methods of the class
void setX(int x) {
this->x = x;
}

int getX() {
return this->x;
}
};
```

To create an object of a class, you use the following syntax:

```c++
MyClass my_object;
```

You can then access the properties
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top