Share 6502 emulator c++,

thienduc476

New member
#6502 Trình giả lập, #C ++, #assembly, #Emulation, #retrogaming ## 6502 Trình giả lập trong C ++

Trình giả lập 6502 là một chương trình phần mềm có thể chạy các chương trình được viết cho bộ vi xử lý 6502.6502 là một bộ vi xử lý phổ biến được sử dụng trong nhiều máy tính và máy chơi trò chơi video về nhà sớm, như Commodore 64, Atari 2600 và hệ thống giải trí Nintendo.

Mô phỏng là quá trình tạo ra một chương trình phần mềm hoạt động giống như một phần cứng khác.Trong trường hợp của một trình giả lập 6502, chương trình sẽ đọc và thực thi 6502 hướng dẫn ngôn ngữ lắp ráp, giống như bộ vi xử lý 6502 thực tế sẽ.Điều này cho phép bạn chạy 6502 chương trình trên một máy tính hiện đại không có chip 6502.

Viết một trình giả lập 6502 trong C ++ là một nhiệm vụ tương đối đơn giản.6502 là bộ vi xử lý đơn giản với bộ hướng dẫn tương đối nhỏ.Thách thức chính là thực hiện chính xác các chế độ giải quyết bộ nhớ của 6502 và xử lý ngắt.

Có một số tài nguyên có sẵn để giúp bạn viết một trình giả lập 6502 trong C ++.Sau đây là một số hữu ích nhất:

* [Hướng dẫn tham khảo ngôn ngữ lắp ráp 6502] (https://archive.org/details/6502-assreding-langage-Reference-Manual)
* [Bảng opcode 6502] (https://en.wikipedia.org/wiki/6502_opcodes)
* [Bản đồ bộ nhớ 6502] (https://en.wikipedia.org/wiki/6502_memory_map)
* [Các ngắt 6502] (https://en.wikipedia.org/wiki/6502_interrupts)

Khi bạn có một sự hiểu biết cơ bản về kiến trúc 6502, bạn có thể bắt đầu viết trình giả lập của mình.Sau đây là một ví dụ đơn giản về trình giả lập 6502 trong C ++:

`` `C ++
#include <Istream>

// Xác định bộ lệnh 6502.
enum opcode {
ADC, và, ASL, BCC, BCS, BEQ, BIT, BMI, BNE, BPL, BRA, BRK, BSR,
BVC, BVS, CLC, CLD, CLI, CLV, CMP, CPX, CPY, DEC, DEX, DEY,
Eor, Inc, Inx, Iny, JMP, JSR, LDA, LDX, LDY, LSR, NOP,
ORA, PHA, PHP, PLA, PLP, ROL, ROR, RTI, RTS, SBC, SEC,
SED, SEI, STA, STX, STY, TAX, TAY, TSX, TXA, TXS, TYA
};

// Xác định các thanh ghi 6502.
thanh ghi cấu trúc {
Char không dấu A;
Char x không dấu;
Char y không dấu;
Char sp không dấu;
PC không dấu;
};

// Xác định bản đồ bộ nhớ 6502.
Const không dấu Bộ nhớ char [65536] = {0};

// Khởi tạo các thanh ghi 6502.
void init_Registers (thanh ghi *thanh ghi) {
thanh ghi-> a = 0;
thanh ghi-> x = 0;
thanh ghi-> y = 0;
thanh ghi-> sp = 0xff;
Đăng ký-> PC = 0;
}

// Đọc một byte từ bộ nhớ.
unsign char read_byte (địa chỉ ngắn không dấu) {
trả về bộ nhớ [địa chỉ];
}

// Viết một byte vào bộ nhớ.
void write_byte (địa chỉ ngắn không dấu, giá trị char không dấu) {
Bộ nhớ [địa chỉ] = giá trị;
}

// Thực hiện lệnh 6502.
void Execute_Instruction (Thanh ghi *Đăng ký) {
// tìm nạp hướng dẫn tiếp theo.
=======================================
#6502 Emulator, #C++, #assembly, #Emulation, #retrogaming ## 6502 Emulator in C++

A 6502 emulator is a software program that can run programs written for the 6502 microprocessor. The 6502 was a popular microprocessor used in many early home computers and video game consoles, such as the Commodore 64, the Atari 2600, and the Nintendo Entertainment System.

Emulation is the process of creating a software program that behaves like another piece of hardware. In the case of a 6502 emulator, the program will read and execute 6502 assembly language instructions, just like a real 6502 microprocessor would. This allows you to run 6502 programs on a modern computer that doesn't have a 6502 chip.

Writing a 6502 emulator in C++ is a relatively straightforward task. The 6502 is a simple microprocessor with a relatively small instruction set. The main challenge is to correctly implement the 6502's memory addressing modes and interrupt handling.

There are a number of resources available to help you write a 6502 emulator in C++. The following are some of the most helpful:

* [The 6502 Assembly Language Reference Manual](https://archive.org/details/6502-Assembly-Language-Reference-Manual)
* [The 6502 Opcode Table](https://en.wikipedia.org/wiki/6502_opcodes)
* [The 6502 Memory Map](https://en.wikipedia.org/wiki/6502_memory_map)
* [The 6502 Interrupts](https://en.wikipedia.org/wiki/6502_interrupts)

Once you have a basic understanding of the 6502 architecture, you can start writing your emulator. The following is a simple example of a 6502 emulator in C++:

```c++
#include <iostream>

// Define the 6502 instruction set.
enum Opcode {
ADC, AND, ASL, BCC, BCS, BEQ, BIT, BMI, BNE, BPL, BRA, BRK, BSR,
BVC, BVS, CLC, CLD, CLI, CLV, CMP, CPX, CPY, DEC, DEX, DEY,
EOR, INC, INX, INY, JMP, JSR, LDA, LDX, LDY, LSR, NOP,
ORA, PHA, PHP, PLA, PLP, ROL, ROR, RTI, RTS, SBC, SEC,
SED, SEI, STA, STX, STY, TAX, TAY, TSX, TXA, TXS, TYA
};

// Define the 6502 registers.
struct Registers {
unsigned char A;
unsigned char X;
unsigned char Y;
unsigned char SP;
unsigned char PC;
};

// Define the 6502 memory map.
const unsigned char MEMORY[65536] = {0};

// Initialize the 6502 registers.
void init_registers(Registers *registers) {
registers->A = 0;
registers->X = 0;
registers->Y = 0;
registers->SP = 0xFF;
registers->PC = 0;
}

// Read a byte from memory.
unsigned char read_byte(unsigned short address) {
return MEMORY[address];
}

// Write a byte to memory.
void write_byte(unsigned short address, unsigned char value) {
MEMORY[address] = value;
}

// Execute a 6502 instruction.
void execute_instruction(Registers *registers) {
// Fetch the next instruction.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top