Share 5 access modifiers in c#

## 5 Trình sửa đổi truy cập trong C#

Trình sửa đổi truy cập là các từ khóa trong C# kiểm soát khả năng truy cập của các lớp, phương thức và các thành viên khác.Họ xác định ai có thể nhìn thấy và sử dụng các thành viên này.Có bốn công cụ sửa đổi truy cập trong C#:

*** Công khai: ** Các thành viên có quyền truy cập công khai có thể được truy cập từ bất cứ nơi nào trong chương trình.
*** Được bảo vệ: ** Các thành viên có quyền truy cập được bảo vệ có thể được truy cập từ bên trong lớp mà họ được khai báo trong và từ bất kỳ lớp con nào của lớp đó.
*** Nội bộ: ** Các thành viên có quyền truy cập nội bộ có thể được truy cập từ bên trong hội đồng mà họ được khai báo.
*** Riêng tư: ** Thành viên có quyền truy cập riêng chỉ có thể được truy cập từ bên trong lớp mà họ được khai báo.

Bảng sau đây cho thấy khả năng truy cập của các thành viên với các sửa đổi truy cập khác nhau:

|Truy cập sửa đổi |Khả năng tiếp cận |
| --- | --- |
|công khai |Bất cứ nơi nào trong chương trình |
|được bảo vệ |Trong lớp, họ được tuyên bố trong và từ bất kỳ lớp con nào của lớp đó |
|nội bộ |Trong hội đồng, họ được tuyên bố trong |
|Riêng tư |Trong lớp họ được tuyên bố trong |

## ví dụ

Mã sau đây hiển thị một ví dụ về mỗi trong bốn bộ sửa đổi truy cập:

`` `C#
lớp công khai myClass {

công khai int publicMember = 0;

được bảo vệ int bảo vệMember = 0;

nội bộ int internalmember = 0;

private int privateMember = 0;

}
`` `

## Thực hành tốt nhất

Khi chọn một công cụ sửa đổi quyền truy cập cho một thành viên, điều quan trọng là phải xem xét ai sẽ có thể truy cập nó.Ví dụ: nếu bạn muốn có một thành viên có thể truy cập tất cả các lớp trong chương trình của mình, bạn nên sử dụng công cụ sửa đổi truy cập `public`.Nếu bạn chỉ muốn có một thành viên có thể truy cập các lớp trong cùng một hội đồng, bạn nên sử dụng Trình sửa đổi truy cập `Internal`.Và nếu bạn chỉ muốn một thành viên có thể truy cập các lớp trong cùng một lớp, bạn nên sử dụng trình sửa đổi truy cập `private`.

## hashtags

* #csharp
* #AccessModifiers
* #oop
* #Programming
* #SoftWaredevelopment
=======================================
## 5 Access Modifiers in C#

Access modifiers are keywords in C# that control the accessibility of classes, methods, and other members. They determine who can see and use these members. There are four access modifiers in C#:

* **public:** Members with public access can be accessed from anywhere in the program.
* **protected:** Members with protected access can be accessed from within the class they are declared in and from any subclasses of that class.
* **internal:** Members with internal access can be accessed from within the assembly they are declared in.
* **private:** Members with private access can only be accessed from within the class they are declared in.

The following table shows the accessibility of members with different access modifiers:

| Access Modifier | Accessibility |
|---|---|
| public | Anywhere in the program |
| protected | Within the class they are declared in and from any subclasses of that class |
| internal | Within the assembly they are declared in |
| private | Within the class they are declared in |

## Examples

The following code shows an example of each of the four access modifiers:

```c#
public class MyClass {

public int PublicMember = 0;

protected int ProtectedMember = 0;

internal int InternalMember = 0;

private int PrivateMember = 0;

}
```

## Best Practices

When choosing an access modifier for a member, it is important to consider who should be able to access it. For example, if you want a member to be accessible to all classes in your program, you should use the `public` access modifier. If you only want a member to be accessible to classes in the same assembly, you should use the `internal` access modifier. And if you only want a member to be accessible to classes in the same class, you should use the `private` access modifier.

## Hashtags

* #csharp
* #AccessModifiers
* #oop
* #Programming
* #SoftWaredevelopment
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top