Share 4d vector c++

smallladybug694

New member
## 4D vector C ++

#C ++
#vector
#4d
#Programming
#Cấu trúc dữ liệu

Các vectơ 4D là một loại vectơ có bốn chiều.Chúng được sử dụng trong đồ họa máy tính và các ứng dụng khác trong đó cần phải thể hiện dữ liệu trong không gian bốn chiều.Trong C ++, các vectơ 4D có thể được biểu diễn bằng thư viện Eigen.

Để tạo một vectơ 4D, bạn có thể sử dụng lớp `Eigen :: vector4d`.Lớp này cung cấp một số phương pháp để tạo, thao tác và truy cập các vectơ 4D.Ví dụ: bạn có thể tạo một vectơ 4D với mã sau:

`` `C ++
Eigen :: Vector4D V (1.0, 2.0, 3.0, 4.0);
`` `

Mã này tạo ra một vectơ 4D với các phần tử `1.0`,` 2.0`, `3.0` và` 4.0`.

Bạn có thể truy cập các phần tử của vectơ 4D bằng toán tử `[]`.Ví dụ: mã sau in phần tử đầu tiên của vectơ `v`:

`` `C ++
std :: cout << v [0] << std :: endl;
`` `

Mã này in số `1.0` cho bảng điều khiển.

Bạn cũng có thể sử dụng lớp `Eigen :: Vector4D` để thực hiện các hoạt động toán học trên các vectơ 4D.Ví dụ: mã sau đây thêm hai vectơ 4D và in kết quả:

`` `C ++
Eigen :: Vector4D V1 (1.0, 2.0, 3.0, 4.0);
Eigen :: Vector4D v2 (5.0, 6.0, 7.0, 8.0);
Eigen :: Vector4D V3 = V1 + V2;
std :: cout << v3 << std :: endl;
`` `

Mã này in vectơ sau vào bảng điều khiển:

`` `
(6.0, 8.0, 10.0, 12.0)
`` `

Các vectơ 4D là một công cụ mạnh mẽ để thể hiện dữ liệu trong không gian bốn chiều.Chúng có thể được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, bao gồm đồ họa máy tính, robot và mô phỏng vật lý.

## Người giới thiệu

* [Tài liệu Eigen] (https://eigen.tuxf Family.org/dox/)
=======================================
## 4D Vector C++

#C++
#vector
#4D
#Programming
#datastructure

4D vectors are a type of vector that has four dimensions. They are used in computer graphics and other applications where it is necessary to represent data in a four-dimensional space. In C++, 4D vectors can be represented using the Eigen library.

To create a 4D vector, you can use the `Eigen::Vector4d` class. This class provides a number of methods for creating, manipulating, and accessing 4D vectors. For example, you can create a 4D vector with the following code:

```c++
Eigen::Vector4d v(1.0, 2.0, 3.0, 4.0);
```

This code creates a 4D vector with the elements `1.0`, `2.0`, `3.0`, and `4.0`.

You can access the elements of a 4D vector using the `[]` operator. For example, the following code prints the first element of the vector `v`:

```c++
std::cout << v[0] << std::endl;
```

This code prints the number `1.0` to the console.

You can also use the `Eigen::Vector4d` class to perform mathematical operations on 4D vectors. For example, the following code adds two 4D vectors and prints the result:

```c++
Eigen::Vector4d v1(1.0, 2.0, 3.0, 4.0);
Eigen::Vector4d v2(5.0, 6.0, 7.0, 8.0);
Eigen::Vector4d v3 = v1 + v2;
std::cout << v3 << std::endl;
```

This code prints the following vector to the console:

```
(6.0, 8.0, 10.0, 12.0)
```

4D vectors are a powerful tool for representing data in a four-dimensional space. They can be used in a variety of applications, including computer graphics, robotics, and physics simulations.

## References

* [Eigen Documentation](https://eigen.tuxfamily.org/dox/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top