Share 3d vector c++

huukhangcream

New member
## Vector 3D C ++

* [Các vectơ 3D trong C ++] (https://www.learncpp.com/cpp-tutorial/3d-vectors/)
* [Hướng dẫn vectơ 3D C ++] (https://www.tutorialspoint.com/cplusplus/cpp_3d_vectors.htm)
* [Các vectơ 3D trong C ++-GeekSforGeek] (geeksforgeek.org - geeksforgeek Resources and Information.)

Vector 3D là một khái niệm cơ bản trong đồ họa máy tính.Chúng được sử dụng để thể hiện các điểm, hướng và các thực thể hình học khác trong không gian ba chiều.Trong C ++, các vectơ 3D được biểu diễn bằng lớp `std :: vector`.

Để tạo vectơ 3D, bạn có thể sử dụng hàm tạo `vector ()`.Hàm tạo có ba đối số, đại diện cho các thành phần X, Y và Z của vectơ.Ví dụ: mã sau tạo một vectơ 3D với tọa độ (1, 2, 3):

`` `C ++
STD :: Vector <Float> V (1, 2, 3);
`` `

Bạn có thể truy cập các thành phần của vectơ 3D bằng toán tử `[]`.Ví dụ: mã sau in thành phần X của vectơ `v`:

`` `C ++
std :: cout << v [0] << std :: endl;
`` `

Bạn cũng có thể sử dụng phương thức `AT ()` để truy cập các thành phần của vectơ 3D.Phương thức `at ()` lấy một chỉ mục làm đối số của nó và trả về thành phần tại chỉ mục đó.Ví dụ: mã sau in thành phần X của vectơ `v`:

`` `C ++
std :: cout << v.at (0) << std :: endl;
`` `

Bạn có thể thực hiện các hoạt động số học trên các vectơ 3D.Ví dụ: bạn có thể thêm hai vectơ lại với nhau, trừ một vectơ khác hoặc nhân một vectơ với vô hướng.Mã sau đây thêm hai vectơ với nhau và in kết quả:

`` `C ++
STD :: Vector <Float> V1 (1, 2, 3);
STD :: Vector <Float> V2 (4, 5, 6);

std :: vector <float> v3 = v1 + v2;

std :: cout << v3 [0] << "" << v3 [1] << "" << v3 [2] << std :: endl;
`` `

Bạn cũng có thể sử dụng các vectơ 3D để đại diện cho các thực thể hình học như điểm, đường và mặt phẳng.Ví dụ: mã sau tạo một điểm với tọa độ (1, 2, 3):

`` `C ++
STD :: Vector <Float> P (1, 2, 3);
`` `

Mã sau đây tạo ra một dòng đi từ điểm (1, 2, 3) đến điểm (4, 5, 6):

`` `C ++
std :: vector <float> p1 (1, 2, 3);
std :: vector <float> p2 (4, 5, 6);

std :: vector <float> v = p2 - p1;
`` `

Mã sau đây tạo ra một mặt phẳng đi qua các điểm (1, 2, 3), (4, 5, 6) và (7, 8, 9):

`` `C ++
std :: vector <float> p1 (1, 2, 3);
std :: vector <float> p2 (4, 5, 6);
STD :: Vector <Float> P3 (7, 8, 9);

std :: vector <float> n = (p2 - p1) ^ (p3 - p1);
`` `

Các vectơ 3D là một công cụ mạnh mẽ để thể hiện và điều khiển các thực thể hình học trong đồ họa máy tính.Chúng được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, chẳng hạn như mô hình 3D, hoạt hình và kết xuất.

## hashtags

* #3Dvectors
* #C ++
* #Đô họa may tinh
* #Vectors
* #Geometry
=======================================
## 3D Vector C++

* [3D Vectors in C++](https://www.learncpp.com/cpp-tutorial/3d-vectors/)
* [C++ 3D Vectors Tutorial](https://www.tutorialspoint.com/cplusplus/cpp_3d_vectors.htm)
* [3D Vectors in C++ - GeeksforGeeks](https://www.geeksforgeeks.org/3d-vectors-in-c++/)

3D vectors are a fundamental concept in computer graphics. They are used to represent points, directions, and other geometric entities in three-dimensional space. In C++, 3D vectors are represented using the `std::vector` class.

To create a 3D vector, you can use the `vector()` constructor. The constructor takes three arguments, which represent the x, y, and z components of the vector. For example, the following code creates a 3D vector with the coordinates (1, 2, 3):

```c++
std::vector<float> v(1, 2, 3);
```

You can access the components of a 3D vector using the `[]` operator. For example, the following code prints the x component of the vector `v`:

```c++
std::cout << v[0] << std::endl;
```

You can also use the `at()` method to access the components of a 3D vector. The `at()` method takes an index as its argument, and returns the component at that index. For example, the following code prints the x component of the vector `v`:

```c++
std::cout << v.at(0) << std::endl;
```

You can perform arithmetic operations on 3D vectors. For example, you can add two vectors together, subtract one vector from another, or multiply a vector by a scalar. The following code adds two vectors together and prints the result:

```c++
std::vector<float> v1(1, 2, 3);
std::vector<float> v2(4, 5, 6);

std::vector<float> v3 = v1 + v2;

std::cout << v3[0] << " " << v3[1] << " " << v3[2] << std::endl;
```

You can also use 3D vectors to represent geometric entities such as points, lines, and planes. For example, the following code creates a point with the coordinates (1, 2, 3):

```c++
std::vector<float> p(1, 2, 3);
```

The following code creates a line that goes from the point (1, 2, 3) to the point (4, 5, 6):

```c++
std::vector<float> p1(1, 2, 3);
std::vector<float> p2(4, 5, 6);

std::vector<float> v = p2 - p1;
```

The following code creates a plane that passes through the points (1, 2, 3), (4, 5, 6), and (7, 8, 9):

```c++
std::vector<float> p1(1, 2, 3);
std::vector<float> p2(4, 5, 6);
std::vector<float> p3(7, 8, 9);

std::vector<float> n = (p2 - p1) ^ (p3 - p1);
```

3D vectors are a powerful tool for representing and manipulating geometric entities in computer graphics. They are used in a wide variety of applications, such as 3D modeling, animation, and rendering.

## Hashtags

* #3Dvectors
* #C++
* #ComputerGraphics
* #Vectors
* #Geometry
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top