Share 3d game in c++,

#3dgame, #C ++, #gamedevelopment, #Programming, #tutorial ## Phát triển trò chơi 3D trong C ++

Các trò chơi 3D đang ngày càng trở nên phổ biến và với sức mạnh của GPU hiện đại, giờ đây có thể tạo ra đồ họa 3D tuyệt đẹp với nỗ lực tương đối ít.C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ, rất phù hợp để phát triển trò chơi và có một số tài nguyên tuyệt vời có sẵn để giúp bạn bắt đầu.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quá trình tạo ra một trò chơi 3D đơn giản trong C ++.Chúng tôi sẽ bao gồm những điều cơ bản của đồ họa 3D, chẳng hạn như cách tạo mô hình, shader và kết cấu.Chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện các yếu tố trò chơi, chẳng hạn như phát hiện va chạm và chuyển động.

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết cơ bản về cách tạo các trò chơi 3D trong C ++ và bạn sẽ có thể bắt đầu phát triển các trò chơi của riêng mình.

### Bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt trình biên dịch C ++.Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Visual Studio hoặc GCC.Khi bạn đã cài đặt trình biên dịch, bạn có thể tạo một dự án mới.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng thư viện [SFML] (https://www.sfml-dev.org/).SFML là một thư viện đa nền tảng cung cấp API đơn giản để tạo đồ họa 2D và 3D.

Để thêm SFML vào dự án của bạn, chỉ cần tải xuống bản phát hành mới nhất và thêm các thư mục `bao gồm` và 'lib` vào dự án của bạn bao gồm và đường dẫn thư viện.

### Tạo mô hình 3D

Bước tiếp theo là tạo một mô hình 3D.Chúng tôi sẽ sử dụng [Blender] (blender.org - Home of the Blender project - Free and Open 3D Creation Software) Phần mềm mô hình 3D để tạo mô hình của chúng tôi.

Khi bạn đã tạo một mô hình, bạn cần xuất nó sang định dạng có thể được sử dụng bởi công cụ trò chơi của bạn.Đối với SFML, chúng ta cần xuất mô hình sang định dạng `.obj`.

### Tạo shader

Shader là một chương trình được sử dụng để hiển thị đồ họa 3D.Shader có thể được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như ánh sáng, kết cấu và xử lý hậu kỳ.

Để tạo shader, chúng ta cần tạo một tệp mới và viết mã sau:

`` `C ++
#version 330 Core

Bố cục (vị trí = 0) ở vị trí VEC3;
Bố cục (vị trí = 1) trong vec3 bình thường;
Bố cục (vị trí = 2) trong UV VEC2;

ra vec3 fragcolor;
ra vec2 fragtexcoords;

Mô hình MAT4 thống nhất;
Quan điểm mat4 thống nhất;
Phép chiếu MAT4 thống nhất;

void Main ()
{
gl_poseition = pratjection * view * model * vec4 (vị trí, 1.0);
Fragtexcoords = uv;
}
`` `

Shader này chỉ đơn giản là lấy vị trí, bình thường và tọa độ UV của một đỉnh và chuyển chúng đến shader mảnh.

### Tạo kết cấu

Một kết cấu là hình ảnh 2D được sử dụng để ánh xạ màu cho một đối tượng 3D.Để tạo kết cấu, chúng ta cần tạo một tệp hình ảnh mới và lưu nó ở định dạng `.png`.

Khi chúng tôi có một kết cấu được tạo ra, chúng tôi cần tải nó vào công cụ trò chơi của chúng tôi.SFML cung cấp một API đơn giản để tải kết cấu.

### Thực hiện các yếu tố chơi trò chơi

Bây giờ chúng tôi có mô hình 3D, shader và kết cấu của chúng tôi, chúng tôi có thể bắt đầu triển khai một số yếu tố chơi trò chơi.

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tạo một vòng lặp trò chơi.Vòng lặp trò chơi là vòng lặp chính của trò chơi của chúng tôi và nó chịu trách nhiệm cập nhật trạng thái trò chơi và hiển thị đồ họa.

Mã sau đây hiển thị một vòng lặp trò chơi đơn giản:

`` `C ++
while (window.isopen ())
{
// Cập nhật trạng thái trò chơi

// hiển thị đồ họa

// Thăm dò ý kiến cho các sự kiện

if (window.pollevent (sự kiện))
{
if (event.type == sf :: event :: đã đóng)
{
cửa sổ.close ();
}
=======================================
#3dgame, #C++, #gamedevelopment, #Programming, #tutorial ## 3D Game Development in C++

3D games are becoming increasingly popular, and with the power of modern GPUs, it's now possible to create stunning 3D graphics with relatively little effort. C++ is a powerful programming language that is well-suited for game development, and there are a number of great resources available to help you get started.

In this tutorial, we'll walk you through the process of creating a simple 3D game in C++. We'll cover the basics of 3D graphics, such as how to create models, shaders, and textures. We'll also show you how to implement gameplay elements, such as collision detection and movement.

By the end of this tutorial, you'll have a basic understanding of how to create 3D games in C++, and you'll be able to start developing your own games.

### Getting Started

The first thing you need to do is install a C++ compiler. We recommend using either Visual Studio or GCC. Once you have a compiler installed, you can create a new project.

For this tutorial, we'll be using the [SFML](https://www.sfml-dev.org/) library. SFML is a cross-platform library that provides a simple API for creating 2D and 3D graphics.

To add SFML to your project, simply download the latest release and add the `include` and `lib` directories to your project's include and library paths.

### Creating a 3D Model

The next step is to create a 3D model. We'll be using the [Blender](https://www.blender.org/) 3D modeling software to create our model.

Once you have a model created, you need to export it to a format that can be used by your game engine. For SFML, we need to export the model to the `.obj` format.

### Creating a Shader

A shader is a program that is used to render 3D graphics. Shaders can be used to perform a variety of tasks, such as lighting, texturing, and post-processing.

To create a shader, we need to create a new file and write the following code:

```c++
#version 330 core

layout (location = 0) in vec3 position;
layout (location = 1) in vec3 normal;
layout (location = 2) in vec2 uv;

out vec3 FragColor;
out vec2 FragTexCoords;

uniform mat4 model;
uniform mat4 view;
uniform mat4 projection;

void main()
{
gl_Position = projection * view * model * vec4(position, 1.0);
FragTexCoords = uv;
}
```

This shader simply takes the position, normal, and UV coordinates of a vertex and passes them to the fragment shader.

### Creating a Texture

A texture is a 2D image that is used to map color to a 3D object. To create a texture, we need to create a new image file and save it in the `.png` format.

Once we have a texture created, we need to load it into our game engine. SFML provides a simple API for loading textures.

### Implementing Gameplay Elements

Now that we have our 3D model, shader, and texture, we can start implementing some gameplay elements.

The first thing we need to do is create a game loop. The game loop is the main loop of our game, and it is responsible for updating the game state and rendering the graphics.

The following code shows a simple game loop:

```c++
while (window.isOpen())
{
// Update the game state

// Render the graphics

// Poll for events

if (window.pollEvent(event))
{
if (event.type == sf::Event::Closed)
{
window.close();
}
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top