Share 28tech c++ struct,

#C ++, #Struct, #C ++ Hướng dẫn, Lập trình #C ++, #C ++ Structs ## C ++ Struct

Một cấu trúc trong C ++ là một loại dữ liệu do người dùng xác định có thể được sử dụng để nhóm các mục dữ liệu liên quan lại với nhau.Nó tương tự như một lớp ở chỗ nó có thể có các biến thành viên và chức năng thành viên, nhưng nó không có tính di truyền hoặc đa hình.Các cấu trúc thường được sử dụng để biểu diễn các cấu trúc dữ liệu đơn giản, chẳng hạn như một điểm trong không gian 3D hoặc màu.

## Tạo một cấu trúc

Để tạo một cấu trúc, bạn sử dụng từ khóa `struct` theo sau là tên struct và một bộ niềng răng xoăn.Bên trong niềng răng xoăn, bạn xác định các biến thành viên và hàm thành viên cho cấu trúc.

Ví dụ: mã sau tạo một cấu trúc có tên là `point` có hai biến thành viên,` x` và `y`:

`` `C ++
Cấu trúc điểm {
int x;
int y;
};
`` `

## Truy cập các thành viên cấu trúc

Bạn có thể truy cập các thành viên của một cấu trúc bằng toán tử DOT.Ví dụ: mã sau in giá trị của thành viên `X` của` p` struct:

`` `C ++
cout << p.x << endl;
`` `

## chuyển các cấu trúc cho các chức năng

Bạn có thể chuyển một cấu trúc đến một hàm bằng cách sử dụng từ khóa `struct`.Ví dụ: hàm sau lấy cấu trúc `point` làm đối số của nó và in giá trị của các thành viên` x` và `y` của nó:

`` `C ++
void printPoint (điểm p) {
cout << p.x << "," << p.y << endl;
}
`` `

## Cấu trúc và các lớp

Các cấu trúc và các lớp tương tự theo nhiều cách, nhưng có một số khác biệt chính.Sự khác biệt quan trọng nhất là các lớp có kế thừa và đa hình, trong khi các cấu trúc thì không.Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo một lớp kế thừa từ một lớp khác và bạn có thể tạo một con trỏ đến một lớp có thể trỏ đến một đối tượng của bất kỳ lớp con nào của lớp đó.Bạn không thể làm một trong những điều này với một cấu trúc.

Các cấu trúc thường được sử dụng để thể hiện các cấu trúc dữ liệu đơn giản, trong khi các lớp thường được sử dụng để biểu diễn các đối tượng phức tạp hơn.Tuy nhiên, không có quy tắc cứng và nhanh về thời điểm sử dụng cấu trúc và khi nào nên sử dụng một lớp.Sự lựa chọn tốt nhất cho một tình huống cụ thể sẽ phụ thuộc vào các nhu cầu cụ thể của ứng dụng.

## hashtags

* #C ++
* #Struct
* #C ++ Hướng dẫn
* #C ++ lập trình
* #C ++ Structs
=======================================
#C++, #Struct, #C++Tutorial, #C++Programming, #C++structs ## C++ Struct

A struct in C++ is a user-defined data type that can be used to group together related data items. It is similar to a class in that it can have member variables and member functions, but it does not have inheritance or polymorphism. Structs are often used to represent simple data structures, such as a point in 3D space or a color.

## Creating a Struct

To create a struct, you use the `struct` keyword followed by the struct name and a set of curly braces. Inside the curly braces, you define the member variables and member functions for the struct.

For example, the following code creates a struct called `Point` that has two member variables, `x` and `y`:

```c++
struct Point {
int x;
int y;
};
```

## Accessing Struct Members

You can access the members of a struct using the dot operator. For example, the following code prints the value of the `x` member of the `p` struct:

```c++
cout << p.x << endl;
```

## Passing Structs to Functions

You can pass a struct to a function by using the `struct` keyword. For example, the following function takes a `Point` struct as its argument and prints the value of its `x` and `y` members:

```c++
void printPoint(Point p) {
cout << p.x << ", " << p.y << endl;
}
```

## Structs and Classes

Structs and classes are similar in many ways, but there are some key differences. The most important difference is that classes have inheritance and polymorphism, while structs do not. This means that you can create a class that inherits from another class, and you can create a pointer to a class that can point to an object of any subclass of that class. You cannot do either of these things with a struct.

Structs are often used to represent simple data structures, while classes are often used to represent more complex objects. However, there is no hard and fast rule about when to use a struct and when to use a class. The best choice for a particular situation will depend on the specific needs of the application.

## Hashtags

* #C++
* #Struct
* #C++Tutorial
* #C++Programming
* #C++structs
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top