Share 2048 python

goldenmouse931

New member
** 2048 trong Python **

#2048 #Python #Game #Programming

2048 là một trò chơi giải đố phổ biến trong đó người chơi trượt các gạch được đánh số trên lưới để kết hợp chúng và tạo ra các ô lớn hơn.Mục tiêu của trò chơi là đạt được gạch với số 2048.

Trò chơi có thể được chơi trong trình duyệt web hoặc trên thiết bị di động.Ngoài ra còn có nhiều bản sao của trò chơi có sẵn, bao gồm các phiên bản được viết bằng Python.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách viết một trò chơi 2048 bằng Python.Chúng tôi sẽ sử dụng thư viện pygame để tạo đồ họa và trò chơi.

## Bắt đầu

Để bắt đầu, bạn sẽ cần cài đặt thư viện pygame.Bạn có thể làm điều này bằng cách làm theo các hướng dẫn trên trang web pygame.

Khi bạn đã cài đặt pygame, bạn có thể tạo một tệp Python mới và bắt đầu mã hóa trò chơi của bạn.

## bảng trò chơi

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tạo bảng trò chơi.Bảng trò chơi là một lưới gạch 4x4.Mỗi ô có một số trên đó, bắt đầu với 2.

Chúng tôi có thể tạo bảng trò chơi bằng mã sau:

`` `Python
board = [[0, 0, 0, 0],
[0, 0, 0, 0],
[0, 0, 0, 0],
[0, 0, 0, 0]]
`` `

## Gạch

Mỗi gạch trong bảng trò chơi có một số trên đó.Các số bắt đầu với 2 và tăng thêm 2 mỗi lần một gạch được hợp nhất.

Chúng ta có thể tạo gạch bằng mã sau:

`` `Python
gạch = []

Đối với hàng trong phạm vi (4):
Đối với col trong phạm vi (4):
ngói = gạch (hàng, col, 2)
gạch.append (gạch)
`` `

## Logic trò chơi

Logic trò chơi chịu trách nhiệm di chuyển các viên gạch, hợp nhất chúng và kiểm tra điều kiện chiến thắng.

Chúng tôi có thể triển khai logic trò chơi bằng mã sau:

`` `Python
update_tiles ():
# Di chuyển gạch.
cho gạch trong gạch:
gạch.move ()

# Hợp nhất các gạch.
Đối với hàng trong phạm vi (4):
Đối với col trong phạm vi (4):
Nếu gạch [hàng] [col] .Value == Gạch [hàng] [col + 1] .Value:
gạch [hàng] [col] .value *= 2
gạch [hàng] [col + 1] .value = 0

# Kiểm tra một điều kiện chiến thắng.
Nếu 2048 trong [gạch.value cho gạch trong gạch]:
win = true
khác:
win = sai

Trả lại chiến thắng
`` `

## Đầu vào của người dùng

Đầu vào của người dùng chịu trách nhiệm xử lý đầu vào bàn phím và chuột.

Chúng tôi có thể triển khai đầu vào người dùng bằng mã sau:

`` `Python
DEF Tay cầm_Input ():
# Kiểm tra đầu vào bàn phím.
Đối với sự kiện trong pygame.event.get ():
Nếu event.type == pygame.keydown:
Nếu event.key == pygame.k_left:
Move_tiles (-1)
elif event.key == pygame.k_right:
Move_tiles (1)
elif event.key == pygame.k_up:
Move_tiles (-4)
elif event.key == pygame.k_down:
Move_tiles (4)

# Kiểm tra đầu vào chuột.
Nếu pygame.mouse.get_press () [0]:
pos = pygame.mouse.get_pos ()
hàng = pos [0] // tile_size
col = pos [1] // tile_size

Nếu gạch [hàng] [col] .value! = 0:
Move_Tile (hàng, col)
`` `

## vòng lặp trò chơi

Vòng lặp trò chơi chịu trách nhiệm chạy logic trò chơi và cập nhật đồ họa.
=======================================
**2048 in Python**

#2048 #Python #Game #Programming

2048 is a popular puzzle game where the player slides numbered tiles on a grid to combine them and create larger tiles. The objective of the game is to reach the tile with the number 2048.

The game can be played in a web browser or on mobile devices. There are also many clones of the game available, including versions written in Python.

This article will show you how to write a 2048 game in Python. We will use the Pygame library to create the graphics and gameplay.

## Getting Started

To get started, you will need to install the Pygame library. You can do this by following the instructions on the Pygame website.

Once you have installed Pygame, you can create a new Python file and start coding your game.

## The Game Board

The first thing we need to do is create the game board. The game board is a 4x4 grid of tiles. Each tile has a number on it, starting with 2.

We can create the game board using the following code:

```python
board = [[0, 0, 0, 0],
[0, 0, 0, 0],
[0, 0, 0, 0],
[0, 0, 0, 0]]
```

## The Tiles

Each tile in the game board has a number on it. The numbers start with 2 and increase by 2 each time a tile is merged.

We can create the tiles using the following code:

```python
tiles = []

for row in range(4):
for col in range(4):
tile = Tile(row, col, 2)
tiles.append(tile)
```

## The Game Logic

The game logic is responsible for moving the tiles, merging them, and checking for a win condition.

We can implement the game logic using the following code:

```python
def update_tiles():
# Move the tiles.
for tile in tiles:
tile.move()

# Merge the tiles.
for row in range(4):
for col in range(4):
if tiles[row][col].value == tiles[row][col + 1].value:
tiles[row][col].value *= 2
tiles[row][col + 1].value = 0

# Check for a win condition.
if 2048 in [tile.value for tile in tiles]:
win = True
else:
win = False

return win
```

## The User Input

The user input is responsible for handling the keyboard and mouse input.

We can implement the user input using the following code:

```python
def handle_input():
# Check for keyboard input.
for event in pygame.event.get():
if event.type == pygame.KEYDOWN:
if event.key == pygame.K_LEFT:
move_tiles(-1)
elif event.key == pygame.K_RIGHT:
move_tiles(1)
elif event.key == pygame.K_UP:
move_tiles(-4)
elif event.key == pygame.K_DOWN:
move_tiles(4)

# Check for mouse input.
if pygame.mouse.get_pressed()[0]:
pos = pygame.mouse.get_pos()
row = pos[0] // TILE_SIZE
col = pos[1] // TILE_SIZE

if tiles[row][col].value != 0:
move_tile(row, col)
```

## The Game Loop

The game loop is responsible for running the game logic and updating the graphics.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top